Chúng ta

FE-A thắng đậm đà, FSOFT-GIGA nhọc nhằn giữ 3 điểm

Thứ sáu, 11/10/2024 | 09:59 GMT+7

Lượt trận thứ 2 bảng A, giải bóng đá FPT Cup Đà Nẵng, chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên sân F-Complex của đại diện FPT Education (FE-A) trước đối thủ FPT Retail (FRT). Trong khi FSOFT-GIGA phải rất vất vả trước khi có phần may mắn để giành chiến thắng 1-0 trước FTEL (FPT Telecom).

Chiều 10/10, lượt trận bảng A tiếp tục với trận cầu đinh giữa đương kim vô địch FSOFT-GIGA và đối thủ khó nhằn FTEL - đội đang nắm giữ kỷ lục vô địch 3 năm liên tiếp. Nhìn vào lịch sử thành tích cũng đủ hiểu được tính chất kịch tính của trận đấu. Cả hai đội tung ra sân những gương mặt chất lượng nhất. Ở bảng đấu được xem là “tử thần”, chỉ có chiến thắng mới có thể tự tin với suất đi tiếp, chính vì vậy, cả 2 đội cho thấy rõ tham vọng giành 3 điểm bằng lối chơi cởi mở, tấn công tạo sức ép ngay từ phút đầu.

-4371-1728614948.jpg

Trận cầu đinh giữa FSOFT-GIGA và FTEL mở màn lượt trận thứ 2 bảng A.

Sau hồi còi khai cuộc, cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống sân F-Complex, tuy nhiên, trở ngại về thời tiết không thể làm giảm đi sức nóng mà trận đấu tạo ra. Ngoài đường pich, Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng Nguyễn Đăng Duy cũng có mặt từ sớm để khích lệ tinh thần anh em.

Trong sân, cơ hội liên tiếp được chia đều cho cả 2 đội. Màn “ăn miếng trả miếng” khiến những khán giả liên tục ôm đầu tiếc nuối. Trong khi FSOFT-GIGA chọn lối đá kiểm soát bóng quen thuộc thì FTEL lại cho thấy sức bền tuyệt vời, sẵn sàng pressing liên tục. Ở tuổi 35, cầu thủ số 8 Võ Văn Hoàng vẫn cần mẫn chạy như một chiếc máy. Anh liên tục có những pha dốc biên làm khó hậu vệ đội bạn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, 2 đội rời sân với tỷ số hoà 0-0, khép lại hiệp 1.

-8128-1728614948.jpg

FTEL liên tục tạo sức ép trong hiệp 2 của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, FTEL cho thấy sự sắc sảo hơn ở những pha tấn công. Họ kiểm soát bóng tốt ở khu vực trung tuyến, nhỉnh hơn về mặt thể lực. Phút thứ 45, cầu thủ FTEL bất ngờ bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay về chấm phạt đền. Đứng trước bóng là tiền đạo dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Phước Trường. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, cú sút của anh lại đi trúng cột dọc và bay ra ngoài, trong sự nuối tiếc của toàn đội.

Khi FTEL chưa kịp nguôi sự tiếc nuối thì FSOFT-GIGA bất ngờ “dội gáo nước lạnh”. Tiền đạo vào sân thay người Đinh Duy Toàn có pha khống chế và bắt vô lê hoàn hảo, bóng ghim thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Đoàn Quang Hưng. Sau bàn thua, FTEL tràn lên tấn công, hàng loạt cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn FSOFT-GIGA Đoàn Văn Kha đã khước từ toàn bộ cơ hội. Trong đó, anh có pha bay người cản phá xuất sắc ở những phút cuối trận, giữ trọn 3 điểm về cho đại diện nhà Phần mềm.

-2505-1728614948.jpg

Bàn thắng của số 3 Đinh Duy Toàn và sự xuất sắc của thủ môn Đoàn Văn Kha giúp đại diện nhà Phần mềm giữ trọn 3 điểm.

Trận đấu tiếp theo là cuộc chạm trán giữa Á quân FE-A và đại diện nhà Bán lẻ - FRT. Cả 2 đội đều hiểu, chỉ có một chiến thắng mới nuôi hy vọng đi tiếp. Trước khi vào trận đấu, FE-A không giấu tham vọng vô địch, sau khi họ bỏ lỡ đầy tiếc nuối ở năm trước. Còn với FRT, tuy chưa có danh hiệu nhưng đội bóng này luôn là đối thủ khó chịu và có những trận chơi hay bất ngờ.

Những tưởng sẽ có một màn ngang tài ngang sức, thậm chí là khó nhằn dành cho FE-A thì kịch bản hoàn toàn ngược lại. Trong một ngày đội trưởng Đông Triều được kéo xuống đá thấp, làm nhiệm vụ phân phối bóng, tuyến giữa của FE-A trở nên vững chắc đến khó tin. Mọi đường tấn công của FRT đều bị bẻ gãy. Thậm chí, tỷ lệ cầm bóng của FRT là cực thấp.

-7934-1728614948.jpg

FE-A và FRT bước vào trận đấu với mục tiêu buộc phải chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Cựu tuyển thủ quốc gia Trần Hữu Đông Triều cũng có một ngày thi đấu thăng hoa khi liên tục “nã đại bác” khiến khung thành của FRT chao đảo. Phút thứ 9, anh có pha đặt lòng hoàn hảo vào góc thấp, bóng vượt ra ngoài tầm với của thủ môn Ung Văn Thạch, mở tỷ số cho FE-A.

Bàn thắng tới sớm khiến FE-A càng chơi càng hay. Đại diện nhà Giáo dục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Song, họ bỏ lỡ cũng không ít. Thế trận trân sân dường như nghiêng hẳn về FE-A.

-6119-1728614948.jpg

FE-A giành chiến thắng đậm đà, với 5 bàn thắng của cầu thủ Đông Triều và 4 bàn thắng của cầu thủ Phạm Đắc Nin.

Sau trận thua 1-5 bất ngờ trước FTEL, Á quân của giải đấu đang lấy lại phong độ với trận thắng đậm đà 9-2 trước FRT, mang về 3 điểm đầu tiên. Trong đó, cầu thủ số 5 Đông Triều ghi tới 5 bàn thắng. Cầu thủ Phạm Đắc Nin góp sức 4 bàn. Cơn mưa bàn thắng trước FRT cũng giúp Đông Triều đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng sau 2 lượt trận.

Cục diện bảng A vẫn chưa thể ngã mũ, khi FSOFT-GIGA đang có 6 điểm, FTEL 3 điểm và FE-A 3 điểm, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho 4 đội. Chiều nay (11/10), lượt trận thứ 2 bảng B sẽ tiếp tục với trận đấu giữa FSOFT HAPPY và FIS++, lúc 17h30. Ngay sau đó là cuộc chạm trán giữa FE-1 và TPB.

Ngọc Huy 

Ý kiến

()