Chúng ta

Đặt mục tiêu giữa bộn bề thách thức, tập thể AB BNKSAL2 'lên đỉnh OKR' vượt mong đợi

Thứ sáu, 11/10/2024 | 09:15 GMT+7

Trong quý II/2024, tập thể AB BNKSAL2 thuộc Khối Tài chính - Ngân hàng (FIS Bank - FPT IS) đã thành công triển khai dự án bảo trì máy ATM cho một ngân hàng lớn, mua sắm hệ thống thanh toán thẻ mang về doanh thu vượt mong đợi.

Sự cố gắng, đồng lòng, linh hoạt trong kế hoạch kinh doanh của tất cả thành viên AB BNKSAL2 đã thu được “trái ngọt” khi không chỉ tiếp tục duy trì sự tín nhiệm của khách hàng lớn BIDV mà còn hoàn thành 156% mục tiêu thách thức. Từ kết quả ấn tượng, tập thể AB BNKSAL2 được vinh danh là Tập thể OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Mục tiêu thách thức

Đứng trước mục tiêu “leng keng”, đơn vị AB BNKSAL2 (thuộc khối Tài chính – Ngân hàng FPT IS) cũng xác định “đây là OKR không dễ dàng khi đối mặt với loạt thử thách cả chủ quan lẫn khách quan”. Trong bối cảnh ngành tài chính ngân hàng có sự canh tranh gay gắt, đặc biệt là lĩnh vực số hoá, các công ty đều đầu tư mạnh vào công nghệ và dịch vụ mới. Điều này làm cho việc thu hút và duy trì khách hàng trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, ngành ngân hàng số đối mặt với mối đe doạ về bảo mật thông tin và rủi ro liên quan đến xử lý dữ liệu cá nhân. Do vậy, mỗi công ty, tổ chức phải đảm bảo các tiêu chuẩn boả mật nghiêm ngặt và chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các vấn đề pháp lý có thể phát sinh.

Ngoài các thách thức về công nghệ, các quy định, chính sách nghiêm ngặt, khách hàng trong mảng tài chính ngân hàng ngày càng yêu cầu cao về trải nghiệm và dịch vụ. AB BNKSAL2 xác định không chỉ cung cấp các sản phẩm hàng đầu mà còn đáp ứng mong đợi của khách hàng về tính nhanh chóng, thuận tiện và cá nhân hóa.

-2466-1728552938.png

Tập thể AB BNKSAL2 được vinh danh là tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn trong quý II.

Cách thức triển khai

Bật mí bí kíp về đích “leng keng”, đơn vị nêu cao tầm quan trọng của yếu tố con người. Mọi người trong nhóm đều là những người có chuyên môn cao cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm. Khi làm việc với khách hàng lớn như BIDV, anh Đặng Kim Giang - đơn vị AB BNKSAL2 không tỏ ra lo lắng về các cộng sự của mình. “Toàn team được phân chia công việc đúng theo từng thế mạnh, chuyên môn để công việc trôi chảy khiến khách hàng hài lòng”, anh nói. Bên cạnh đó, các đồng đội trong nhóm luôn làm việc với tinh thần cống hiến thầm lặng, không ngại khó, hết mình và đầy trách nhiệm, cùng nhau vượt qua những dự án xuyên ngày đêm, hướng đến mục tiêu của tổ chức.

Hơn hết, dưới thách thức của mục tiêu “leng keng”, đơn vị liên tục cập nhật, điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đón đầu các cơ hội và giải quyết các rủi ro xảy ra. Trong bối cảnh công nghệ và các xu hướng trong ngành ngân hàng số thay đổi nhanh chóng, điều này yêu cầu đơn vị phải liên tục cập nhật và đầu tư vào các giải pháp mới để duy trì vị trí dẫn đầu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với sự linh hoạt đó, riêng mảng dịch vụ bảo trì máy ATM khu vực phía Nam luôn dẫn top đầu khu vực, mang về doanh thu “khủng” 70 tỷ đồng.

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường tài chính ngân hàng, AB BNKSAL2 trở thành khối đồng lòng luôn sâu sát công việc. Anh Nguyễn Anh Tùng - phụ trách mảng dịch vụ bảo trì ATM chia sẻ, mỗi thành viên tại đơn vị đều chủ động thiết lập kế hoạch chi tiết để nhìn thấy sự đóng góp của bản thân trong mục tiêu chung, từ đó sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Nhận thấy rõ trách nhiệm, mỗi người đều tiếp cận các phòng ban trong lòng “khách hàng lớn” để tìm tòi nhu cầu và giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới trên nền tảng năng lực vững chắc của FPT IS, góp phần tạo được niềm tin của khách hàng.

Một trong những điều góp phần đưa OKE “lên đỉnh” đó là sự ủng hộ tinh thần của lãnh đạo cấp cao FPT IS. Trước mỗi thành công nhỏ, đơn vị luôn nhận được sự tuyên dương kịp thời để tập thể FPT IS Bank vững bước chinh phục những dự án lớn.

Kết quả vượt trội

AB BNKSAL2 đã thu được trái ngọt khi không chỉ ký thành công nhiều hợp đồng mà còn mang lại doanh số cao bất ngờ. Cụ thể, các hợp đồng mua sắm hệ thống thanh toán thẻ của đơn vị có trị giá 87 tỷ đồng; Mua sắm dịch vụ bảo trì máy ATM khu vực phía Nam thành công mang lại doanh thu 70 tỷ đồng và Bảo trì tiêu chuẩn hệ thống ERP và FAH trị giá 24 tỷ đồng.

Thành công đã minh chứng năng lực triển khai dự án một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của FPT trong dịch vụ, giải pháp khối ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam của tập thể AB BNKSAL2. Bên cạnh đó, kết quả ấn tượng này giúp tăng cường mối quan hệ đối tác giữa FPT và ngân hàng BIDV nói riêng cũng như các ngân hàng đối tác khác nói chung, tạo tiền đề vững chắc cho các dự án tương lai, mở rộng hơn hoạt động kinh doanh.

“Quả ngọt” này đã đưa OKR của tập thể AB BNKSAL2 “lên đỉnh” với lần lượt 2 kết quả then chốt: Doanh số ký 157% và Lợi nhuận ký 158%.

HT

Ý kiến

()