Chúng ta

Tập thể OKR xuất sắc: Đồng lòng bứt phá để 'lên đỉnh'

Thứ năm, 10/10/2024 | 16:45 GMT+7

Tinh thần "không giới hạn" của nhà FPT Smart Cloud được tận dụng triệt để, vượt những giới hạn về địa lý, số lượng thành viên và khối lượng công việc, đội ngũ đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và sáng tạo để mang về kết quả xuất sắc.

Quý II, Trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud (FPT Smart Cloud) đã ghi nhận những thành tích nổi bật trong việc ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ FPT Cloud Desktop cho Dell, FPT IS và triển khai cho nội bộ. Thành quả này tạo tiền để cho quá trình hợp tác sâu rộng tiếp sau.

Với thành tích trên, các thành viên thuộc Trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud được vinh danh là tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn. Bộ OKR mà tập thể thiết lập như sau:

OB: Triển khai thành công Cloud Desktop cho 1 khách hàng, dự kiến 300 VDI (Virtual Desktop Infrastructure - Cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo)

KR1: Hợp tác với Dell triển khai FCD client cho ThinOS

KR2: Triển khai và cung cấp 200 VDI cho khách hàng FPT IS

KR3: Ra mắt FPT Cloud Desktop (FCD) Portal phiên bản mới

Mục tiêu thách thức

Ngay từ đầu, tập thể thuộc nhà FPT Smart Cloud đã xác định rõ mục tiêu thách thức là phải có khách hàng ký và triển khai thành công cao hơn KPI được giao trong quý này. Từ đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm. Đồng thời, để hợp tác với Dell, mang về kết quả chủ chốt đòi hỏi team phải nỗ lực rất nhiều.

Thực hiện cùng lúc nhiều công việc, đảm bảo các mục tiêu đề ra chạy đúng tiến độ dù nguồn lực có giới hạn và thời gian triển khai gấp rút trở thành bài toán lớn mà nhóm phải giải quyết.

“Quý II, chúng tôi phải ‘chạy đua’ cùng lúc trên nhiều mặt trận. Một mặt, team vừa phải phát triển và cải tiến sản phẩm FPT Cloud Desktop (FCD) để đáp ứng nhu cầu thực tế và ngày càng khắt khe của khách hàng. Mặt khác, chúng tôi triển khai dịch vụ tới khách hàng với nguồn lực giới hạn trong khoảng thời gian ngắn. Điều này yêu cầu chúng tôi phải tối ưu hóa quy trình, sử dụng hiệu quả nguồn lực và phân bổ công việc một cách khoa học để có thể vừa giữ vững chất lượng sản phẩm, vừa đáp ứng kịp thời yêu cầu triển khai”, anh Nguyễn Khương Duy, đại diện Trung tâm, cho biết.

Với kỳ vọng mang lại sản phẩm hoàn chỉnh nhất cho khách hàng, đội ngũ liên tục trải qua những khó khăn trong công nghệ và giải pháp. Tinh thần “không giới hạn” của nhà FPT Smart Cloud được tận dụng triệt để để tìm được hướng đi đúng và nhanh nhất.

-5923-1728552661.png

Các thành viên Trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud - FPT Smart Cloud.

Cách thức triển khai

Theo anh Duy, bí quyết để đội ngũ vượt qua bài toán khó nằm ở việc xác định rõ từ đầu rằng sản phẩm FCD không chỉ là một dịch vụ mà còn là giải pháp giúp khách hàng giải quyết bài toán thực tế. “Chúng tôi luôn giữ trong tâm trí mục tiêu cuối cùng là tạo ra giá trị thiết thực cho khách hàng. Sự tập trung này đã giúp đội ngũ gắn kết và hướng đến mục tiêu chung. Ngoài ra, sự phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận và tinh thần làm việc không ngừng nghỉ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tập thể đạt kết quả ‘leng keng’ này”, anh Duy bày tỏ.

Đặc biệt, việc hợp tác với Dell trở thành cột mốc quan trọng trong việc phát triển dịch vụ FCD. Để một khách hàng lớn như Dell cùng hợp tác, đơn vị phụ trách phải thể hiện được quy mô và tính chuyên nghiệp của mình. Đội ngũ xác định, sự hợp tác sâu rộng với Dell sẽ mở thêm cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

“Các thành viên trong đội ngũ luôn làm việc sát sao với khách hàng, đảm bảo dịch vụ được tích hợp hoàn chỉnh nhất với sản phẩm của Dell, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch, hiệu suất cao. Sự kết hợp này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn góp phần giúp FPT Cloud có thêm cơ hội khẳng định vị thế trong lĩnh vực điện toán đám mây”, anh Duy nói thêm.

Bộ phận liên tục chủ động trong việc phát triển sản phẩm, kiểm thử và lấy ý kiến của người dùng để cải tiến sản phẩm với mục tiêu đưa sản phẩm lên Production (Production Environment - Môi trường quan trọng nhất nơi mà người dùng cuối trải nghiệm phần mềm) và đã đạt được mục tiêu trên.

Kết quả vượt trội

Ngoài việc đẩy mạnh hợp tác với Dell, đội ngũ đã ký hợp đồng với FPT IS để cung cấp 200 VDI (đã triển khai 50 VDI). Ngoài ra, team cũng đã triển khai cho nội bộ hơn 100 VDI. Với thành tích trên, tập thể Trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud đã cán đích OKR với kết quả “leng keng”.

“Một trong những kinh nghiệm lớn nhất chúng tôi đúc rút được là tầm quan trọng của sự linh hoạt trong việc quản lý nguồn lực và thời gian. Việc thường xuyên đánh giá và điều chỉnh chiến lược triển khai khi cần thiết đã giúp chúng tôi đảm bảo tiến độ triển khai mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Sẵn sàng thay đổi khi cần thiết, không bị ‘đóng khung’ trong một quy trình cứng nhắc. Ngoài ra, sự đồng lòng, sự giao tiếp hiệu quả và thẳng thắn giữa các thành viên trong quá trình làm việc cũng là yếu tố cốt lõi giúp mọi người có thể vượt qua mọi thách thức”, anh Duy chia sẻ.

Nam Dung

Ý kiến

()