Chúng ta

8.500 runner tham gia giải chạy ảo FPT Run - Dấu chân hạnh phúc

Thứ tư, 22/3/2023 | 11:26 GMT+7

Chặng đầu tiên giải chạy ảo "FPT Run - Dấu chân hạnh phúc" ghi nhận 8.500 runner tham gia, hoàn thành quãng đường gần 140.000 km sau hai tuần.

Phần lớn người đăng ký "Dấu chân hạnh phúc" là những cá nhân yêu chạy bộ, cán bộ, nhân viên, đối tác, khách hàng của nhà F. Sau hai tuần mở đăng ký, top đầu bảng xếp hạng ghi nhận những runner tích lũy trên 400 km.

Không chỉ chạy bộ rèn luyện sức khỏe, những người đăng ký tham gia giải còn hướng tới mục đích thiện nguyện. "Tôi và gia đình không đặt nặng vấn đề thành tích. Có thể chạy, có thể đi bộ nhưng mục tiêu là duy trì hoạt động này mỗi ngày, tích lũy được nhiều km nhất có thể để ủng hộ vào các chương trình thiện nguyện", anh Nguyễn Vinh Quang, thành viên FPT tại Đà Nẵng cho biết.

Trong số các runner bên ngoài FPT tham gia giải chạy ảo, runner Đào Bá Tuân - người đứng ở vị trí thứ 8 với 421,25 km hoàn thành, đặt mục tiêu chạy 21 km mỗi ngày, để trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành liên tục 365 bài chạy half marathon. Đến nay, anh đã duy trì hoạt động này trong gần 90 ngày.

-5855-1679458803.jpg

Các runner tham gia chạy giải FPT Happy Run tại Đà Nẵng hôm 12/3. Ảnh: BTC.

Với mỗi km hoàn thành, Tập đoàn FPT sẽ góp 1.000 đồng cho Quỹ Hy Vọng để xây dựng cơ sở vật chất trường học cho trẻ em vùng cao. Ban tổ chức đặt mục tiêu tích lũy tối thiểu 3,5 triệu km, tương đương với 3,5 tỷ đồng. Nguồn lực đóng góp sẽ được dùng để xây dựng các công trình của chương trình "Ánh sáng học đường". Đăng ký tham gia giải chạy tại đây.

Giải "FPT Run - Dấu chân hạnh phúc" khởi động từ ngày 3/3, sẽ diễn ra trên năm châu lục. Runner tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Philippines, Đức, Slovakia, Mỹ,... sẽ có cuộc tranh tài kéo dài trong 6 tháng, trên nền tảng thể thao trực tuyến V-Race với ba chặng đấu.

Số tiền quyên góp được ở chặng đầu tiên (từ 3/3 đến 2/5) sẽ dùng để xây trường mới. Chặng thứ hai (từ 3/5 đến 2/7) là hành trình xây nhà bán trú. Số tiền của chặng cuối cùng (từ 3/7 đến 2/9) sẽ dùng để xây nhà vệ sinh.

Kết quả cuộc đua được tính theo hình thức cộng dồn thành tích. Runner có thể chạy không giới hạn số lần, tùy theo khả năng và mong muốn chinh phục giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, để được công nhận thành tích, runner cần chạy với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 13 phút/km (pace 3 đến 13). "Thông qua giải chạy, chúng tôi mong muốn lan tỏa lòng nhân ái, niềm tự hào FPT, tinh thần vui khỏe, sự sát cánh và sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc để mang những điều tốt đẹp đến với cộng đồng hơn nữa", đại diện ban tổ chức cho biết.

>> Chủ tịch FPT chạy bộ hưởng ứng Happy Run tại Hàn Quốc

S.T

Ý kiến

()