Chúng ta

256 kỳ thủ xuất sắc tranh tài giải cờ tướng online FPT Software 3 miền

Thứ sáu, 1/10/2021 | 14:28 GMT+7

Kỳ Vương FSoft 2021- giải cờ tướng online do nhà Phần mềm tổ chức - vừa trải qua loạt trận loại trực tiếp gay cấn để chọn ra 256 kỳ thủ xuất sắc tiếp tục vào vòng trong.

Kỳ Vương FSoft 2021 (khai mạc từ 25/9) là giải cờ tướng lần đầu tiên được tổ chức tại nhà Phần mềm. Các kỳ thủ sẽ thi đấu trên app Ziga hoặc tại web https://zigavn.com/

Mỗi ván đấu kéo dài trong tối đa 30 phút (15 phút cho mỗi bên). Thể thức thi đấu theo môn cờ úp - đánh chạm 3 (bên nào thắng 3 ván trước sẽ đi tiếp). 8 kỳ thủ Nhất, Nhì mỗi bảng sẽ được bước tiếp vào vòng trong. BTC tiếp tục bốc thăm cho các trận Tứ kết, Bán kết và Chung kết của giải.

Tổng giá trị giải thưởng của Kỳ Vương FSoft 2021 lên đến hơn 20.000 gold (tương đương 20 triệu đồng. Trong đó, kỳ thủ Vô địch sẽ nhận được 5.000 gold tiền thưởng cùng bảng danh hiệu; Á quân sẽ dành được 3.000 gold và giải Ba sẽ nhận 2.000 gold. BTC cũng trao thêm giải Tư với trị giá 1.000 gold và nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác.

Mới đây, 256 kỳ thủ vượt qua vòng loại được chia thành 4 bảng đấu, mỗi bảng có 64 kỳ thủ là đại diện cho 3 miền (Bắc – Trung – Nam) tham dự. Giải đấu được tổ chức online trên nền tảng game Giza, được livestream (phát trực tiếp) một số ván đấu trên group Kỳ vương FSoft 2021 (tại đây).

Đặc biệt, để tăng thêm tính hấp dẫn, BTC quyết định sẽ sử dụng thể thức thi đấu cờ úp - một biến thể của cờ tướng nhưng có độ cạnh tranh lớn hơn, đòi hỏi tư duy, chiến thuật và sự tập trung cao độ của người chơi.

Anh Lê Đức Trọng, đại diện BTC, đánh giá tinh thần của các kỳ thủ tham gia giải luôn rất khí thế, máu lửa, đặc biệt hấp dẫn khi có sự giao lưu, cạnh tranh từ các vùng miền. Theo anh, các ván đấu vòng ngoài có chút chênh lệch về trình độ, nhưng càng tiến sâu thì các ván đấu đang dần trở nên ngang bằng. Tuy nhiên, vẫn có những trận thật sự hấp dẫn, không khác gì một trận "chung kết sớm" khi lá thăm may rủi đã đưa những ứng cử viên sáng giá gặp nhau ngay ở vòng loại.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-10-6835-7837-

Các ván đấu hấp dẫn của Kỳ vương FSoft 2021 tại vòng loại. Ảnh: BTC

“Chúng tôi kỳ vọng giải lần này sẽ là sân chơi của những anh em yêu thích cờ tướng, là cơ hội giao lưu, quen biết nhau nhiều hơn giữa các vùng miền. Đây còn là tiền đề cho trong trào chơi cờ, thành lập nên câu lạc bộ cờ tướng, góp phần làm phong phú hơn nữa các hoạt động văn hoá, thể thao tại FPT Software”, anh cho hay.

Ngay sau khi bốc thăm, các cặp kỳ thủ cũng đã tiến hành thi đấu online, diễn ra đều đặn vào các tối trong tuần dưới sự giám sát chặt chẽ của tổ trọng tài và đại diện BTC. Dự kiến, trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/10, được livestream trên group Người FSOFT.

>>Nhà Phân phối hài hước 'kể khổ' qua STCo 'Khóc với tồn kho'

Nguyễn Huy

Ý kiến

()