Chúng ta

Người FPT trở lại văn phòng làm việc khi tiêm vaccine mũi 1 được 14 ngày

Thứ ba, 21/9/2021 | 16:06 GMT+7

Tỷ lệ CBNV làm việc ở nhà (WFH) tối thiểu 20%, căn cứ quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là nội dung quan trọng của chỉ thị 11 do FPT vừa công bố.

Tổng Giám đốc FPT vừa ban hành Chỉ thị số 11 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các công ty thành viên trực thuộc. Chỉ thị này thay thế Chỉ thị 08 và các Thông báo bổ sung, có hiệu lực từ ngày ban hành đến khi có Chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, căn cứ quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương và đặc thù kinh doanh: Ban điều hành công ty thành viên chủ động quyết định tỷ lệ làm việc ở nhà (WFH) tại đơn vị, đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 20%.

photo-1-1624094165919210812975-5805-3700

CBNV FPT tiêm vaccine. Ảnh tư liệu

CBNV làm việc tại văn phòng cần đảm bảo các điều kiện sau: Tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine Covid-19 và đã qua 14 ngày kể từ thời điểm tiêm mũi đầu tiên; CBNV hoặc người sinh sống cùng không có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng bệnh Covid-19 khác trong 3 ngày gần nhất.

Chỉ thị 11 yêu cầu CBNV dừng đi công tác giữa các tỉnh/thành phố. Trường hợp đặc biệt cần có sự phê duyệt của TGĐ công ty thành viên.

Song song đó, FPT tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện gặp mặt trực tiếp; khuyến khích chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến.

CBNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m tại văn phòng làm việc, phòng họp, không gian chung, căng tin…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT đã ban hành nhiều chỉ thị về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và WFH trên phạm vi toàn Tập đoàn. Mới nhất là chỉ thị 08 ban hành ngày 8/7, sau đó là những thông báo bổ sung, điều chỉnh kịp thời diễn biến của dịch trên toàn quốc.

>> Mắc Covid khi mang thai, vợ cán bộ FPT được hỗ trợ kịp thời

Tân Thuận

Ý kiến

()