Chúng ta

Quỹ nhà FPT trưng bày 200 tranh chủ đề 'trở về tuổi thơ'

Thứ ba, 19/12/2023 | 08:26 GMT+7

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) vừa tổ chức trưng bày tranh "trở về tuổi thơ". Khu trưng bày là không gian để các em nhỏ, đặc biệt là trẻ yếu thế thể hiện tài năng, ước mơ và hy vọng, qua đó cộng đồng chung tay hỗ trợ các em.

<p class="Normal"> Khu trưng bày mở cửa trong hai ngày 16-17/12 tại trường TH School, quận Đống Đa, gồm 200 bức tranh, đưa người xem về thế giới tuổi thơ qua những nét vẽ hồn nhiên, mà ẩn chứa nhiều câu chuyện của riêng mỗi em nhỏ.</p> <p class="Normal"> Đây là một trong những hoạt động của chương trình "Việt Nam ước mong" 2023, nhằm lan tỏa thông điệp chung tay và hỗ trợ trẻ em, đặc biệt là các em mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật…</p>

Khu trưng bày mở cửa trong hai ngày 16-17/12 tại trường TH School, quận Đống Đa, gồm 200 bức tranh, đưa người xem về thế giới tuổi thơ qua những nét vẽ hồn nhiên, mà ẩn chứa nhiều câu chuyện của riêng mỗi em nhỏ.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình "Việt Nam ước mong" 2023, nhằm lan tỏa thông điệp chung tay và hỗ trợ trẻ em, đặc biệt là các em mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật…

<p class="Normal">  </p> <p class="Normal" style="margin:0px;padding:0px;">  </p> <p class="Normal"> Là khách mời trong chương trình, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper cho biết: “Tôi rất xúc động khi tham quan khu trưng bày vì tôi thấy hy vọng, ước mơ và mong ước của các em nhỏ được thể hiện sinh động qua những bức vẽ. Tôi ở đây để gửi thông điệp rằng Mỹ luôn sát cánh bên Việt Nam trong nỗ lực giúp cuộc sống của các em nhỏ tốt đẹp hơn, đặc biệt là những em có cuộc sống khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo”.</p>

 

 

Là khách mời trong chương trình, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper cho biết: “Tôi rất xúc động khi tham quan khu trưng bày vì tôi thấy hy vọng, ước mơ và mong ước của các em nhỏ được thể hiện sinh động qua những bức vẽ. Tôi ở đây để gửi thông điệp rằng Mỹ luôn sát cánh bên Việt Nam trong nỗ lực giúp cuộc sống của các em nhỏ tốt đẹp hơn, đặc biệt là những em có cuộc sống khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo”.

<p class="Normal"> Nhân dịp này, ban tổ chức trao giải thưởng tranh tiêu biểu theo từng chủ đề cho 7 em nhỏ với các hoàn cảnh khác nhau. Các giải được chọn từ gần 3.000 tranh vẽ của các em nhỏ trên cả nước gửi về chương trình trong nhiều năm qua.</p> <p class="Normal"> Ông Minh Nhân, sáng lập chương trình Việt Nam ước mong chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi tập trung gây quỹ tài trợ cho các bệnh nhi ung thư. Trong quá trình tiếp xúc với các em, chúng tôi thấy điều quan trọng không kém là phải cùng nhau nâng đỡ, cho các em niềm tin để vượt qua hoàn cảnh, hướng tới ngày mai. Vì vậy, chúng tôi không chỉ hỗ trợ vật chất, mà còn tạo cơ hội để các em kể ước mơ, nguyện vọng của mình. Ước mơ sẽ giúp các em bước tới tương lai”.</p>

Nhân dịp này, ban tổ chức trao giải thưởng tranh tiêu biểu theo từng chủ đề cho 7 em nhỏ với các hoàn cảnh khác nhau. Các giải được chọn từ gần 3.000 tranh vẽ của các em nhỏ trên cả nước gửi về chương trình trong nhiều năm qua.

Ông Minh Nhân, sáng lập chương trình Việt Nam ước mong chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi tập trung gây quỹ tài trợ cho các bệnh nhi ung thư. Trong quá trình tiếp xúc với các em, chúng tôi thấy điều quan trọng không kém là phải cùng nhau nâng đỡ, cho các em niềm tin để vượt qua hoàn cảnh, hướng tới ngày mai. Vì vậy, chúng tôi không chỉ hỗ trợ vật chất, mà còn tạo cơ hội để các em kể ước mơ, nguyện vọng của mình. Ước mơ sẽ giúp các em bước tới tương lai”.

<p class="Normal"> Ngoài trưng bày tranh, chương trình tại Hà Nội lần này còn có 2 talkshow với sự tham gia của Thiền sư Minh Niệm chia sẻ, với chủ đề “Trở về tuổi thơ” tại lễ khai mạc và chủ đề “Tranh vẽ và sự thức tỉnh” tại lễ bế mạc, chiều 17/12/2023.</p> <p class="Normal"> “Việt Nam ước mong” do chương trình Ông Mặt trời &lpar;do ông Minh Nhân sáng lập&rpar; phối hợp Quỹ Hy vọng, Trường Đại học Ngoại thương, Truyền hình Quốc hội, Báo VnExpress, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Công ty Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, KidZania Hà Nội và các đơn vị cùng tổ chức.</p>

Ngoài trưng bày tranh, chương trình tại Hà Nội lần này còn có 2 talkshow với sự tham gia của Thiền sư Minh Niệm chia sẻ, với chủ đề “Trở về tuổi thơ” tại lễ khai mạc và chủ đề “Tranh vẽ và sự thức tỉnh” tại lễ bế mạc, chiều 17/12/2023.

“Việt Nam ước mong” do chương trình Ông Mặt trời (do ông Minh Nhân sáng lập) phối hợp Quỹ Hy vọng, Trường Đại học Ngoại thương, Truyền hình Quốc hội, Báo VnExpress, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Công ty Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, KidZania Hà Nội và các đơn vị cùng tổ chức.

<p class="Normal"> Chương trình Việt Nam ước mong bắt đầu từ năm 2021 với mục đích ban đầu tạo sân chơi cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật… khi bị mắc kẹt vì các đợt giãn cách do Covid-19. Đồng thời, ban tổ chức mong tạo nên một không gian sẻ chia ước mơ, tâm tư, tình cảm của các em. Sau này, chương trình mở rộng, triển khai các hoạt động nhằm lan toả tình yêu thương, sự lắng nghe, thấu hiểu và quan tâm của cộng động với trẻ em, đặc biệt là trẻ yếu thế.</p> <p class="Normal"> Đến nay, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 22.000 người, trong các hoạt động trực tiếp như: triển lãm tranh, chuỗi tọa đàm với hơn 500.000 lượt xem trên các nền tảng online. Hơn 2.000 bệnh nhi đã được hỗ trợ điều trị và hàng nghìn phần quà được trao đến cho trẻ em yếu thế khắp cả nước.</p>

Chương trình Việt Nam ước mong bắt đầu từ năm 2021 với mục đích ban đầu tạo sân chơi cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật… khi bị mắc kẹt vì các đợt giãn cách do Covid-19. Đồng thời, ban tổ chức mong tạo nên một không gian sẻ chia ước mơ, tâm tư, tình cảm của các em. Sau này, chương trình mở rộng, triển khai các hoạt động nhằm lan toả tình yêu thương, sự lắng nghe, thấu hiểu và quan tâm của cộng động với trẻ em, đặc biệt là trẻ yếu thế.

Đến nay, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 22.000 người, trong các hoạt động trực tiếp như: triển lãm tranh, chuỗi tọa đàm với hơn 500.000 lượt xem trên các nền tảng online. Hơn 2.000 bệnh nhi đã được hỗ trợ điều trị và hàng nghìn phần quà được trao đến cho trẻ em yếu thế khắp cả nước.

Lê Tùng

Với mục tiêu thắp lên niềm tin cho bệnh nhi ung thư, Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) kết hợp với chương trình Ông Mặt trời triển khai chương trình Mặt trời Hy vọng. Thêm một sự chung tay của cộng đồng là thêm một tia sáng gửi tới thế hệ tương lai của đất nước. Hiện chương trình nhận được sự ủng hộ của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm tình yêu thương.

Người FPT có thể xem thông tin về chương trình tại đây.

Ý kiến

()