Chúng ta

OKR năm mới ‘gõ cửa’, đơn vị FPT quyết ‘leng keng’

Thứ hai, 18/12/2023 | 16:01 GMT+7

Ban triển khai các đơn vị đang rục rịch bắt đầu mùa OKR mới cho năm 2024 với mục tiêu “leng keng” hơn và “lên đỉnh” hơn.

OKR quý IV chuẩn bị “đóng sổ”, CBNV và đơn vị cũng đã hoàn thành cơ bản OKR lập ra. Những ngày cuối năm, các đơn vị bắt đầu phát động mùa OKR mới, kỳ vọng một năm “leng keng” cho cả CBNV và khắp đơn vị nhà F.

Để có được kết quả OKR "leng keng", Ban triển khai OKR các đơn vị trên khắp FPT không chỉ đồng hành cùng mỗi cá nhân trong quá trình thiết lập mà hơn hết, hỗ trợ và đôn đốc, cùng nhau giải quyết những khó khăn trong mục tiêu đã lập để đưa OKR về đích như kỳ vọng.

Đang là tháng cuối cùng của quý, cũng là tháng cuối năm, các đơn vị, bộ phận và cá nhân tại FPT Smart Cloud đang cố gắng hoàn thành các mục tiêu quý đã đặt ra. Việc theo dõi, đánh giá OKR quý do các bộ phận chủ động thực hiện, gắn liền với công việc và mục tiêu của bộ phận.

“OKR mới bắt đầu với hoạt động triển khai đào tạo theo chương trình đào tạo OKR FPT 2023, ban triển khai đang theo dõi và hỗ trợ CBNV hoàn thành đúng hạn. Ngoài ra các công tác cho mùa OKR quý cũng bắt đầu được lập kế hoạch. Kỳ triển khai này khối lượng công việc cũng sẽ nhiều hơn do tổng kết cả năm và thiết lập mục tiêu năm mới”, anh Nguyễn Bá Huy (Phòng Hành chính FPT Smart Cloud) chia sẻ.

Thông thường, FPT Smart Cloud sẽ bắt đầu truyền thông và đẩy mạnh triển khai từ ngày 15 của tháng cuối quý cũ để CBNV chuẩn bị và nắm tình hình. Đại diện FPT Smart Cloud kỳ vọng, OKR năm mới và quý mới sẽ được các bộ phận và cá nhân thiết lập đúng chuẩn mực hơn và đủ tính thách thức để cùng công ty hướng đến mục tiêu lớn hơn nữa.

-7755-1702887199.jpg

Các đơn vị FPT quyết tâm có một mùa OKR "leng keng" năm 2024.  Ảnh: FPT Software

Tại đơn vị FPT HO, theo chị Trần Diệu Anh (Ban đảm bảo chất lượng FPT) cho biết, hiện đơn vị đang trong quá trình chuẩn bị mở kỳ mới với các công tác về hoàn thiện cây tổ chức và ủy quyền trên hệ thống, chuẩn bị truyền thông mở kỳ OKR mới. Ngoài ra, đợt đào tạo OKR cho CBNV đang được triển khai với kết quả khả quan, chuẩn bị kiến thức cho tân binh sẵn sàng thiết lập OKR.

Với các trường hợp “có dấu hiệu” chưa thể hoàn thành OKR, Ban sẽ nhắc nhở và đồng hành để giải quyết các vấn đề mà cá nhân, bộ phận gặp phải. “Cật lực thúc đẩy các trường hợp trên để hoàn thành đúng lộ trình. May mắn, mọi người chưa bao giờ bị “vỡ” kế hoạch”, chị Diệu Anh cười nói.

“FPT HO sẽ thông báo mùa OKR mới vào khoảng thời gian trước khi mở kỳ thiết lập 1-5 ngày. Cũng trong Quý mới, Ban đảm bảo chất lượng FPT kỳ vọng sẽ đẩy nhanh quá trình hoàn thành tỷ lệ tuân thủ và OKR sẽ trở thành động lực hoàn thành mục tiêu cho CBNV”, chị Diệu Anh nói.

-5195-1702887199.jpg

Nguyễn Thanh Tâm gắn bó với các hoạt động Văn hóa và Đoàn thể tại FPT và hỗ trợ các CTTV trong việc tổ chức chương trình thông suốt xuống ngành dọc.

Công tác tại Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT, Nguyễn Thanh Tâm thiết lập OKR quý IV liên quan đến các hoạt động thúc đẩy phong trào Văn hóa và Đoàn thể trên toàn FPT và CTTV, kết nối và tăng tương tác với cán bộ phong trào nhà F.

Hiện tại, OKR đã về đích được 90%. Theo Tâm, việc thiết lập thời gian biểu cụ thể và tuân thủ theo kế hoạch đã lập ra đầu Quý đã giúp OKR luôn đi theo lộ trình vạch sẵn mà không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình triển khai.

Quý mới chuẩn bị “gõ cửa”, Thanh Tâm cũng bắt đầu tìm hiểu và chuẩn bị đặt mục tiêu mới cho bản thân. “Leng keng hơn và thách thức hơn là những gì mà mình kỳ vọng vào bộ OKR năm 2024. Để có được những mục tiêu lớn hơn, đóng góp được cho mục tiêu chung của Ban, chắc chắn mình phải tham khảo ý kiến của cấp trên và đồng nghiệp, cùng nhau góp ý để thiết lập được OKR đầu năm rực rỡ nhưng cũng đảm bảo phù hợp năng lực bản thân”, Tâm chia sẻ.

Các đơn vị trên khắp nhà F cũng đang đẩy nhanh tốc độ hoàn thành OKR quý IV để cùng bắt tay vào mùa OKR mới. Công tác thúc đẩy truyền thông và đào tạo để CBNV “hiểu đúng, thiết lập đúng OKR” vẫn đang chạy xuyên suốt trong thời gian qua và sẽ đẩy mạnh trong năm 2024.

Thanh Dung

Ý kiến

()