Chúng ta

Leng keng OKR khi đặt niềm tin vào sức trẻ FPT

Thứ sáu, 8/12/2023 | 20:06 GMT+7

Chị Dương Thị Nhàn (FPT Japan) cùng đồng đội vừa hoàn thành mục tiêu OKR với 4 triệu USD doanh thu, chinh phục 2 đối tác lớn tại thị trường Nhật Bản.

Với những thành tích vượt trội trong quý III/2023, chị Dương Thị Nhàn, Giám đốc Trung tâm sản xuất phần mềm NVI UC – FPT Japan, đã vinh dự nhận danh hiệu Cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Niềm tin cùng đội ngũ nhân sự trẻ

Chị Dương Thị Nhàn (sinh năm 1992) là Giám đốc Trung tâm phần mềm trẻ nhất FPT Japan. Đơn vị NVI UC (chuyên về mảng Telecommunication/Utility) hiện có 55 nhân sự, trong đó đa số nhân sự thuộc thế hệ 9x. Cũng từ tinh thần của người trẻ, đơn vị đã tận dụng sự máu lửa, nhiệt huyết để truyền cảm hứng OKR, gặt hái những thành công ngoài mong đợi.

Đơn vị NVI UC tập trung phụ trách khu vực miền trung Nhật Bản. Trong quý III/2023 đặt mục tiêu 4 triệu USD doanh thu (tăng 188% so với cùng kỳ năm trước). Đây được xem là mục tiêu nhiều thách thức, khi cơ hội về thị trường còn tương đối hẹp. Tuy nhiên, đối với cá nhân chị Nhàn, người trẻ có khả năng tư duy cao và năng lực sáng tạo không ngừng, đây là những yếu tố khiến chị tin mình và đồng đội sẽ hoàn thành OKR xuất sắc.

-8781-1702027510.jpg

Chị Dương Thị Nhàn là Cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn trong quý III/2023. Ảnh: NVCC

Có mục tiêu lớn cùng các hành động rõ ràng, chị luôn chủ động trong việc phân công nhiệm vụ. “Kim chỉ nam của tôi là đúng người đúng việc, kế hoạch chi tiết từng tuần để mọi người theo dõi. Khi sếp tập trung thì nhân viên cũng tập trung”, chị nói.

Quả ngọt từ nỗ lực vượt khó

Mặc dù là Giám đốc Trung tâm phần mềm nhưng ngoài việc quản lý chung chị Nhàn còn trực tiếp đóng vai trò Delivery Manager cho 2 khách hàng chính của đơn vị. Với chị, dù là quản lý cũng phải “đi bán hàng”. Đây là nhiệm vụ khó, khổ nhưng vì thế phải gánh vác cùng anh em đơn vị.

Lúc này, sức trẻ FPT được phát huy tối đa khi đơn vị “làm ngày làm đêm” không biết mệt mỏi. Chị luôn dành sự động viên, hỗ trợ đồng nghiệp kể cả ngoài giờ làm việc. Với chị, sự kết nối trong đơn vị là điều rất quan trọng. Để thực hiện mục tiêu lớn, chị còn lập kế hoạch chi tiết từng tuần, mỗi cá nhân đều bám sát theo kế hoạch.

Với bản thân, dù đang chăm con nhỏ vừa hơn 1 tuổi nhưng chị vẫn cân đối được thời gian, dành sự tập trung tối đa mỗi khi ngồi vào bàn làm việc. Chị thừa nhận, đôi khi gia đình cũng khiến chị thêm nhiều thách thức nhưng với quyết tâm nắm bắt cơ hội, chị tranh thủ thời gian lúc con ngủ để làm việc. Đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của cả nhóm.

Bằng nỗ lực và thể hiện năng lực thực hiện dự án, NVI UC đã thành công kí kết hợp đồng lớn với 2 khách hàng quan trọng. Trong đó, 1 khách hàng nâng mức từ 350.000 USD lên 800.000 USD; một khách hàng khác đã đồng ý hợp tác FPT, sau thời gian dài khảo sát, với trị giá hơn 500.000 USD.

“Tôi nghĩ niềm tin ở người trẻ là chìa khoá để chúng tôi chinh phục OKR. Người trẻ sẽ là tương lai của FPT. Chúng tôi có sức khoẻ để làm việc không chút mệt moit, chúng tôi có sự máu lửa, nhanh nhạy. Cộng sự của tôi cũng rất sẵn sàng học hỏi, lắng nghe và dám mạnh dạn thay đổi”, chị nói.

Sơn Trà

Ý kiến

()