Chúng ta

Kỳ tích từ màn ra mắt iPhone 16 Series ấn tượng

Thứ sáu, 3/1/2025 | 11:06 GMT+7

Vượt qua sự ảm đạm của thị trường bán lẻ công nghệ, cùng sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ, tập thể mở bán iPhone 16 Series của FPT Retail đã tạo nên một kỳ tích đáng nể khi cán mốc doanh thu 288 tỷ đồng, qua đó giành giải Tập thể OKR xuất sắc của Tập đoàn quý III/2024.

Từ chiến lược bài bản…

Chiến dịch mở bán iPhone 16 Series không chỉ là một sự kiện kinh doanh thông thường mà còn là thử thách lớn về chiến lược và năng lực tổ chức. Với mục tiêu ban đầu đạt doanh thu 1.530 tỷ đồng cho ngành hàng Apple, trong đó iPhone 16 đóng góp 278 tỷ đồng, Bán lẻ FPT đã triển khai một chiến lược toàn diện để chinh phục “đỉnh núi” khó nhằn này. Kết quả sau đó vượt mong đợi khi doanh thu ngành hàng Apple đạt 1.719 tỷ đồng, và doanh thu iPhone 16 đạt 288 tỷ đồng, vượt xa mục tiêu đề ra.

OKR-Q2-ta-p-the-03-1732071035-1200x0.jpg

Tập thể nhà Bán lẻ xuất sắc giành giải OKR xuất sắc quý III/2024.

Phó giám đốc ngành hàng Apple, nhà Bán lẻ Phan Trần Thành chia sẻ: “Những con số này không chỉ phản ánh sự thành công trong kinh doanh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của cả đội ngũ trong việc đồng hành cùng khách hàng và đối tác”.

Anh Thành cho biết, ngay từ đầu, đơn vị đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn: từ áp lực thời gian để chuẩn bị mọi hạng mục ra mắt sản phẩm trong thời gian ngắn, đến việc điều chỉnh kế hoạch triển khai chương trình khuyến mãi, phân bổ hàng hoá linh hoạt theo tình hình thị trường và yêu cầu khắt khe từ Apple toàn cầu. Thêm vào đó, việc đóng cửa 100 cửa hàng FPT Shop để tối ưu chi phí cũng là một thách thức lớn, buộc team phải tối ưu hóa hoạt động tại các cửa hàng còn lại.

thumbnail-FRT.jpg

Anh Phan Trần Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Apple tham gia Hội nghị Chiến lược nhà Bán lẻ 2025.

Để vượt qua khó khăn, tập thể đã thực hiện chiến lược chia nhỏ mục tiêu lớn thành các nhiệm vụ cụ thể, phân công rõ cho từng thành viên. Đồng thời, team cũng đặt trọng tâm vào trải nghiệm khách hàng, từ việc đảm bảo hàng hóa đầy đủ, quy trình mua hàng thuận tiện, đến dịch vụ hậu mãi nhanh chóng. “Trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chính điều này đã giúp chúng tôi giữ vững niềm tin và sự hài lòng từ khách hàng”, Phó giám đốc Ngành hàng Apple nhấn mạnh.

… đến tinh thần đoàn kết đậm dấu ấn nhà FPT

Trong suốt chiến dịch, một câu chuyện đáng nhớ chính là việc team phải đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa trong khi nhu cầu của khách hàng lại rất lớn. Để đảm bảo dịch vụ tốt nhất, cả đội đã làm việc xuyên đêm, liên tục cập nhật tình hình hàng hóa, sắp xếp lịch hẹn và kiểm tra hệ thống để đảm bảo mọi tình huống đều được xử lý mượt mà.

“Mọi người đã cùng nhau chia sẻ từng khó khăn, từng áp lực, nỗ lực vượt qua để đạt được mục tiêu chung. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa, thể hiện đúng tinh thần ‘Đồng đội’ của nhà FPT”, anh Thành nhớ lại.

thumbnail-IMG-5749-JPG-4410-1727420519.j

Chương trình mở bán iPhone 16 Series là một trong những điểm sáng của nhà Bán lẻ trong năm 2024.

Việc áp dụng OKR một cách triệt để tại đơn vị cũng giúp thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả trong toàn đội. Đại diện team nhận định: “OKR giúp chúng tôi có định hướng rõ ràng, nhưng cũng cần linh hoạt điều chỉnh phù hợp với thực tế. Ngoài ra, việc tổ chức các buổi đào tạo và sử dụng công cụ hỗ trợ theo dõi tiến độ sẽ giúp việc thực hiện OKR ngày càng hiệu quả hơn”.

Thành công trong chiến dịch mở bán iPhone 16 Series không chỉ là một cột mốc quan trọng mà còn là nền tảng để tập thể ngành hàng Apple tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn trong tương lai. “Tất cả chúng tôi đều vô cùng phấn khởi và tự hào. Đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc lên kế hoạch, túc trực tác chiến trong gần 3 tháng. Cảm giác như tất cả những khó khăn, vất vả trước đó đều tan biến vì niềm vui và tự hào với thành quả đạt được và đồng thời được công ty ghi nhận”, anh Thành chia sẻ về giải OKR xuất sắc quý III/2024 cấp Tập đoàn. 

Trí Đức

Ý kiến

()