Chúng ta

Người nhà F xây cầu và 'thay áo mới' cho trường tiểu học miền Tây

Thứ ba, 1/8/2023 | 14:40 GMT+7

Ngày 28/7, các thành viên FPT Software và FPT Telecom đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện trong chương trình "Trường em thay áo mới" ở Cần Thơ và Bạc Liêu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hưởng ứng hoạt động vì cộng đồng của người nhà F nhằm hướng đến sinh nhật FPT 35 năm, FPT Software tổ chức chuyến thiện nguyện thứ ba trong năm ở tỉnh Bạc Liêu. Đoàn thiện nguyện gồm 15 CBNV thực hiện hoạt động trao tặng “tủ sách yêu thương” và quà tặng cho học sinh hai trường Tiểu học Lê Quý Đôn và THCS Nguyễn Minh Nhựt.</p>

Hưởng ứng hoạt động vì cộng đồng của người nhà F nhằm hướng đến sinh nhật FPT 35 năm, FPT Software tổ chức chuyến thiện nguyện thứ ba trong năm ở tỉnh Bạc Liêu. Đoàn thiện nguyện gồm 15 CBNV thực hiện hoạt động trao tặng “tủ sách yêu thương” và quà tặng cho học sinh hai trường Tiểu học Lê Quý Đôn và THCS Nguyễn Minh Nhựt.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, đoàn thiện nguyện đã trao quà tặng tổng giá trị 25 triệu đồng của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng gồm: Công trình tủ sách yêu thương với hơn 200 đầu mục sách truyện; 60 suất quà gồm văn phòng phẩm và quà bánh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.</p>

Tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, đoàn thiện nguyện đã trao quà tặng tổng giá trị 25 triệu đồng của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng gồm: Công trình tủ sách yêu thương với hơn 200 đầu mục sách truyện; 60 suất quà gồm văn phòng phẩm và quà bánh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

<p style="text-align:justify;"> Tiếp tục hành trình, đoàn tiếp tục đặt chân đến ngôi trường mang tên Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, đoàn thiện nguyện đã trao tặng tổng trị giá lên đến 40 triệu đồng của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng gồm: Công trình sân trường xanh với mái che, ghế đá và hàng cây xanh; 100 suất quà văn phòng phẩm các loại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.</p> <p class="Normal"> Theo Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software Đào Duy Cường, 3 tháng sau lần đầu tham gia chương trình ở Đồng Tháp, cá nhân anh lại vinh dự được theo dấu chân hạnh phúc của FPT Software đến Bạc Liêu. Xúc động ngắm nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh và thầy cô với “Tủ sách yêu thương” và “Sân trường Xanh” ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn xã Hưng Thành và Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Chuỗi hoạt động “Trường em thay áo mới” mong muốn tạo điều kiện cho các thầy cô, các em học sinh có một ngôi trường với diện mạo đổi mới, những cuốn sách vở mới đón chào một niên học mới trong niềm hân hoan và phấn khởi.</p> <p class="Normal"> "Thật tuyệt vời khi được trực tiếp cảm nhận những đóng góp “Một ngày lương” của 66.000 CBNV FPT hướng đến thế hệ trẻ và phát triển kinh tế địa phương thông qua các công trình phát triển hạ tầng bền vững, góp phần kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng và xã hội", anh Cường chia sẻ.</p> <p style="text-align:justify;">  </p>

Tiếp tục hành trình, đoàn tiếp tục đặt chân đến ngôi trường mang tên Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, đoàn thiện nguyện đã trao tặng tổng trị giá lên đến 40 triệu đồng của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng gồm: Công trình sân trường xanh với mái che, ghế đá và hàng cây xanh; 100 suất quà văn phòng phẩm các loại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software Đào Duy Cường, 3 tháng sau lần đầu tham gia chương trình ở Đồng Tháp, cá nhân anh lại vinh dự được theo dấu chân hạnh phúc của FPT Software đến Bạc Liêu. Xúc động ngắm nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh và thầy cô với “Tủ sách yêu thương” và “Sân trường Xanh” ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn xã Hưng Thành và Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Chuỗi hoạt động “Trường em thay áo mới” mong muốn tạo điều kiện cho các thầy cô, các em học sinh có một ngôi trường với diện mạo đổi mới, những cuốn sách vở mới đón chào một niên học mới trong niềm hân hoan và phấn khởi.

"Thật tuyệt vời khi được trực tiếp cảm nhận những đóng góp “Một ngày lương” của 66.000 CBNV FPT hướng đến thế hệ trẻ và phát triển kinh tế địa phương thông qua các công trình phát triển hạ tầng bền vững, góp phần kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng và xã hội", anh Cường chia sẻ.

 

<p style="text-align:justify;">  </p> <p class="MsoNormal"> Đoàn Phần mềm nhà F cũng chia sẻ hạnh phúc với hàng nghìn người dân Bạc Liêu khi cùng cắt băng khánh thành 5 cây cầu Hy Vọng 242 &lpar;cầu 7 Lý&rpar;, 243 &lpar;cầu Ông Thắng&rpar;, 246 &lpar;cầu Ông Thi&rpar;, 248 &lpar;cầu Ông Rê&rpar;, 287 &lpar;cầu Ông Sửu&rpar;, 290 &lpar;cầu Ông Phong&rpar;, đều thuộc huyện Vĩnh Lợi. Sự năng động và nhiệt thành của chính quyền huyện xã đã giúp khởi công, khánh thành hơn 30 cây cầu Hy Vọng trong vòng 6 tháng, nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân.</p>

 

Đoàn Phần mềm nhà F cũng chia sẻ hạnh phúc với hàng nghìn người dân Bạc Liêu khi cùng cắt băng khánh thành 5 cây cầu Hy Vọng 242 (cầu 7 Lý), 243 (cầu Ông Thắng), 246 (cầu Ông Thi), 248 (cầu Ông Rê), 287 (cầu Ông Sửu), 290 (cầu Ông Phong), đều thuộc huyện Vĩnh Lợi. Sự năng động và nhiệt thành của chính quyền huyện xã đã giúp khởi công, khánh thành hơn 30 cây cầu Hy Vọng trong vòng 6 tháng, nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cùng ngày 28/7, đoàn thiện nguyện FPT Telecom cũng hỗ trợ kinh phí sơn, sửa cho trường Tiểu học Vĩnh Trinh 1 &lpar;TP Cần Thơ&rpar;, đồng thời trao tặng 05 suất học bổng, tủ sách cùng hàng trăm phần quà cho các em học sinh khó khăn tại trường.</p>

Cùng ngày 28/7, đoàn thiện nguyện FPT Telecom cũng hỗ trợ kinh phí sơn, sửa cho trường Tiểu học Vĩnh Trinh 1 (TP Cần Thơ), đồng thời trao tặng 05 suất học bổng, tủ sách cùng hàng trăm phần quà cho các em học sinh khó khăn tại trường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Điểm lẻ trường Tiểu học Vĩnh Trinh 1 được xây dựng và đưa vào sử dụng đã nhiều năm. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã bị xuống cấp, hư hỏng. Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đoàn thiện nguyện FPT Telecom phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai công trình sơn, sửa, nâng cấp phòng học và các khu vực thuộc khuôn viên trường học.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Trong 35 năm thành lập và phát triển, CBNV FPT không chỉ cố gắng trong công việc, học tập mà còn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện xã hội. Thông qua chương trình này, FPT muốn gửi gắm thông điệp hạnh phúc tới mọi người và cũng muốn góp phần của mình để cùng các thầy cô giáo và các em học sinh có được mái trường với diện mạo mới, có sách vở và sự hạnh phúc để đón chờ một niên học mới”, chị Hoàng Thanh Phương - Giám đốc FPT Telecom TP HCM chia sẻ.</p>

Điểm lẻ trường Tiểu học Vĩnh Trinh 1 được xây dựng và đưa vào sử dụng đã nhiều năm. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã bị xuống cấp, hư hỏng. Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đoàn thiện nguyện FPT Telecom phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai công trình sơn, sửa, nâng cấp phòng học và các khu vực thuộc khuôn viên trường học.

“Trong 35 năm thành lập và phát triển, CBNV FPT không chỉ cố gắng trong công việc, học tập mà còn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện xã hội. Thông qua chương trình này, FPT muốn gửi gắm thông điệp hạnh phúc tới mọi người và cũng muốn góp phần của mình để cùng các thầy cô giáo và các em học sinh có được mái trường với diện mạo mới, có sách vở và sự hạnh phúc để đón chờ một niên học mới”, chị Hoàng Thanh Phương - Giám đốc FPT Telecom TP HCM chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã lên kế hoạch mua và triển khai mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất, sơn lại các phòng học, nhà vệ sinh và hàng rào cửa trường. Đến nay, công trình “Trường em thay áo mới” đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2023 – 2024.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Thật may mắn và tự hào khi được FPT Telecom quan tâm và giúp đỡ. Món quà đã giúp nhà trường có những phòng học mới khang trang, sạch đẹp; đội ngũ giáo viên của trường phấn khởi hơn trong công tác giảng dạy; các em học sinh có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất; chúng tôi sẽ cùng giữ gìn, bảo quản cơ sở vật chất ngày một tốt hơn để nâng cấp chất lượng học tập và giảng dạy, đồng thời không phụ lòng của đơn vị tài trợ”, Hiệu trưởng Lê Minh Đường chia sẻ tại buổi lễ.</p>

Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã lên kế hoạch mua và triển khai mua sắm, tu sửa cơ sở vật chất, sơn lại các phòng học, nhà vệ sinh và hàng rào cửa trường. Đến nay, công trình “Trường em thay áo mới” đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2023 – 2024.

“Thật may mắn và tự hào khi được FPT Telecom quan tâm và giúp đỡ. Món quà đã giúp nhà trường có những phòng học mới khang trang, sạch đẹp; đội ngũ giáo viên của trường phấn khởi hơn trong công tác giảng dạy; các em học sinh có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất; chúng tôi sẽ cùng giữ gìn, bảo quản cơ sở vật chất ngày một tốt hơn để nâng cấp chất lượng học tập và giảng dạy, đồng thời không phụ lòng của đơn vị tài trợ”, Hiệu trưởng Lê Minh Đường chia sẻ tại buổi lễ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngoài ra, khuyến khích các em có động lực và kết quả học tập tốt hơn, đoàn thiện nguyện nhà Viễn thông còn trao tặng 05 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập, bên cạnh đó là tủ sách cùng hàng trăm túi bánh kẹo tại trường TH Vĩnh Trinh 1.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước đó, FPT Telecom cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai sơn sửa cơ sở vật chất, lắp đặt quạt điện và trao tặng hơn 350 phần quà ý nghĩa đến cho các em học sinh trường tiểu học Thạnh Quới 2, tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.</p>

Ngoài ra, khuyến khích các em có động lực và kết quả học tập tốt hơn, đoàn thiện nguyện nhà Viễn thông còn trao tặng 05 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập, bên cạnh đó là tủ sách cùng hàng trăm túi bánh kẹo tại trường TH Vĩnh Trinh 1.

Trước đó, FPT Telecom cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai sơn sửa cơ sở vật chất, lắp đặt quạt điện và trao tặng hơn 350 phần quà ý nghĩa đến cho các em học sinh trường tiểu học Thạnh Quới 2, tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

>> Người nhà F chung tay ngôi trường mơ ước của những đứa trẻ miền núi Phú Yên

S.T

Ý kiến

()