Chúng ta

Người nhà F chung tay ngôi trường mơ ước của những đứa trẻ miền núi Phú Yên

Thứ năm, 15/6/2023 | 09:59 GMT+7

Thông qua những bức tranh, các em ở trường mầm non ở huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên thể hiện ước mơ về ngôi trường hạnh phúc mà FPT sẽ xây dựng - ngôi trường mới, đẹp, nhiều đồ chơi và không phải chạy trú mỗi mùa mưa bão.

<p class="Normal"> Tác giả của những bức tranh là các bé mẫu giáo 5 và 6 tuổi của Trường mầm non Sơn Nguyên, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - nơi Sử ký FPT 35 năm sẽ viết nên câu chuyện hạnh phúc bằng một ngôi trường mới. </p> <p class="Normal"> Nền nhà sụt lún, đòn tay mục nát, tường phòng học nứt nẻ. "Có lần giáo viên và học sinh đang ngủ trưa thì mái phòng học sụp xuống. Từ lúc đó cô trò phải chuyển sang dạy nhờ ở nhà văn hóa thôn", cô Võ Thị Nguyệt Thu, hiệu trưởng trường mầm non Sơn Nguyên cho biết.</p> <p class="Normal"> Đây là tranh của em Huỳnh Ngọc Phương Trinh, với mong muốn về một ngôi trường mới hạnh phúc, là nơi học tập vui chơi mỗi ngày cùng bạn và cô.</p>

Tác giả của những bức tranh là các bé mẫu giáo 5 và 6 tuổi của Trường mầm non Sơn Nguyên, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - nơi Sử ký FPT 35 năm sẽ viết nên câu chuyện hạnh phúc bằng một ngôi trường mới. 

Nền nhà sụt lún, đòn tay mục nát, tường phòng học nứt nẻ. "Có lần giáo viên và học sinh đang ngủ trưa thì mái phòng học sụp xuống. Từ lúc đó cô trò phải chuyển sang dạy nhờ ở nhà văn hóa thôn", cô Võ Thị Nguyệt Thu, hiệu trưởng trường mầm non Sơn Nguyên cho biết.

Đây là tranh của em Huỳnh Ngọc Phương Trinh, với mong muốn về một ngôi trường mới hạnh phúc, là nơi học tập vui chơi mỗi ngày cùng bạn và cô.

<p class="Normal"> Điểm lẻ này là có 31 học sinh dân tộc Chăm, Hroi và Kinh. Phần lớn gia đình các em đều khó khăn, nhiều khi không có tiền đóng học phí nên giáo viên phải trích tiền lương ra đóng trước. "Có hai trường hợp đặc biệt khó khăn nên nhà trường không thu tiền", cô Thu cho biết.</p> <p class="Normal"> Đây là ước mơ về trường mới của em Lê Ngọc Nhã Phương, 6 tuổi, nơi đó có xích đu, ghế đá và khu vườn thật nhiều hoa.</p>

Điểm lẻ này là có 31 học sinh dân tộc Chăm, Hroi và Kinh. Phần lớn gia đình các em đều khó khăn, nhiều khi không có tiền đóng học phí nên giáo viên phải trích tiền lương ra đóng trước. "Có hai trường hợp đặc biệt khó khăn nên nhà trường không thu tiền", cô Thu cho biết.

Đây là ước mơ về trường mới của em Lê Ngọc Nhã Phương, 6 tuổi, nơi đó có xích đu, ghế đá và khu vườn thật nhiều hoa.

<p class="Normal"> Tháng 9/2022, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí 17 triệu đồng để sửa lại điểm trường. Tuy nhiên theo ông Hoàng Vũ Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Hoà, nguồn ngân sách của địa phương ít nên chưa thể đầu tư một cách toàn diện, trường hiện nay vẫn tạm bợ và thiếu an toàn.</p> <p class="Normal"> Ngôi trường trong mơ của bé Nguyễn Ngọc Nhã Đan, 6 tuổi, rất rộng lớn, nhiều phòng học. "Em muốn sân rộng, cây xanh phủ bóng mát và nhiều đồ chơi ngoài trời. Ở đó em đang đọc sách truyện cùng các bạn mỗi giờ hoạt động ngoài chơi", Nhã Đan nói.</p>

Tháng 9/2022, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí 17 triệu đồng để sửa lại điểm trường. Tuy nhiên theo ông Hoàng Vũ Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Hoà, nguồn ngân sách của địa phương ít nên chưa thể đầu tư một cách toàn diện, trường hiện nay vẫn tạm bợ và thiếu an toàn.

Ngôi trường trong mơ của bé Nguyễn Ngọc Nhã Đan, 6 tuổi, rất rộng lớn, nhiều phòng học. "Em muốn sân rộng, cây xanh phủ bóng mát và nhiều đồ chơi ngoài trời. Ở đó em đang đọc sách truyện cùng các bạn mỗi giờ hoạt động ngoài chơi", Nhã Đan nói.

<p class="Normal"> Cậu bé Huỳnh Thiên Phúc, 5 tuổi muốn thể hiện qua tranh uớc mơ có một trường thật to như các bạn thành phố, có tầng lầu, sân trường rợp bóng mát và nhiều đồ chơi.</p> <p class="Normal"> "Niềm vui nhất mỗi ngày đến trường của em là được ngồi trên xích đu chơi, hai bạn Nhi và Minh ngồi đọc sách, bạn Vy tưới hoa ở góc thiên nhiên, hai bạn Đan và Vân đang chơi nhảy dây", em Phúc nói.</p>

Cậu bé Huỳnh Thiên Phúc, 5 tuổi muốn thể hiện qua tranh uớc mơ có một trường thật to như các bạn thành phố, có tầng lầu, sân trường rợp bóng mát và nhiều đồ chơi.

"Niềm vui nhất mỗi ngày đến trường của em là được ngồi trên xích đu chơi, hai bạn Nhi và Minh ngồi đọc sách, bạn Vy tưới hoa ở góc thiên nhiên, hai bạn Đan và Vân đang chơi nhảy dây", em Phúc nói.

<p class="Normal"> Bé Nguyễn Trần Hà Phương, 5 tuổi thích vẽ và có năng khiếu hội họa. Trong 9 ngày, em thực hiện hai tác phẩm thể hiện ngôi trường trong mơ. Ở tác phẩm này, em ước có một ngôi trường rộng lớn có đầy đủ phòng học, phòng ăn, phòng ngủ, phòng nghệ thuật, phòng phát triển thể chất để em và các bạn thỏa sức trải nghiệm và học tập.</p>

Bé Nguyễn Trần Hà Phương, 5 tuổi thích vẽ và có năng khiếu hội họa. Trong 9 ngày, em thực hiện hai tác phẩm thể hiện ngôi trường trong mơ. Ở tác phẩm này, em ước có một ngôi trường rộng lớn có đầy đủ phòng học, phòng ăn, phòng ngủ, phòng nghệ thuật, phòng phát triển thể chất để em và các bạn thỏa sức trải nghiệm và học tập.

<p class="Normal"> Ở bức thứ hai, Hà Phương dùng nguyên vật liệu bằng lá cây, vỏ hạt, hoa, cành cây để gần gũi với thiên nhiên. "Em uớc mơ có một ngôi trường xinh đẹp trong một môi trương xanh, đầy hoa thơm và ong bướm, chim chóc bay về làm tổ", cô bé chia sẻ.</p>

Ở bức thứ hai, Hà Phương dùng nguyên vật liệu bằng lá cây, vỏ hạt, hoa, cành cây để gần gũi với thiên nhiên. "Em uớc mơ có một ngôi trường xinh đẹp trong một môi trương xanh, đầy hoa thơm và ong bướm, chim chóc bay về làm tổ", cô bé chia sẻ.

<p class="Normal"> Cậu bé Đặng Quang Vinh ước có ngôi trường mầm non thật to như trường THCS gần nhà Vinh. Vì thế em đã vẽ trường tương lai của mình có nhiều thảm cỏ xanh, có cô giáo mỗi buổi sáng hân hoan chào đón các bạn nhỏ đến lớp. "Em vẽ cột cờ đỏ sao vàng để hàng ngày được nhìn ngắm để thêm yêu tổ quốc", cậu bé 5 tuổi chia sẻ.</p>

Cậu bé Đặng Quang Vinh ước có ngôi trường mầm non thật to như trường THCS gần nhà Vinh. Vì thế em đã vẽ trường tương lai của mình có nhiều thảm cỏ xanh, có cô giáo mỗi buổi sáng hân hoan chào đón các bạn nhỏ đến lớp. "Em vẽ cột cờ đỏ sao vàng để hàng ngày được nhìn ngắm để thêm yêu tổ quốc", cậu bé 5 tuổi chia sẻ.

<p class="Normal"> Tranh của em Nguyễn Hà Anh, 6 tuổi thể hiện ngôi trường có nhiều đồ chơi và các bạn cùng chơi. "Em thích nhất chơi cầu trượt, nên muốn trường mới sẽ có cầu trượt đặt dưới những tán cây xanh để được chơi với các bạn", Hà Anh chia sẻ.</p>

Tranh của em Nguyễn Hà Anh, 6 tuổi thể hiện ngôi trường có nhiều đồ chơi và các bạn cùng chơi. "Em thích nhất chơi cầu trượt, nên muốn trường mới sẽ có cầu trượt đặt dưới những tán cây xanh để được chơi với các bạn", Hà Anh chia sẻ.

<p class="Normal"> Cô bé Y Dương Ngọc Bảo Anh, 6 tuổi đã vẽ một ngôi trường rất rộng đẹp, có núi non, chim chóc, có tường bao, nhiều loại cây và hoa.</p>

Cô bé Y Dương Ngọc Bảo Anh, 6 tuổi đã vẽ một ngôi trường rất rộng đẹp, có núi non, chim chóc, có tường bao, nhiều loại cây và hoa.

<p class="Normal"> Em Nguyễn Diệp Ty Na, 5 tuổi đã dành 8 ngày để hoàn thành bức tranh rất nên thơ về trường mới. Như mọi đứa trẻ khác, em ước mơ có cây xanh, trường kiên cố để được học và chơi mỗi ngày.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:0px;padding:0px;">  </p>

Em Nguyễn Diệp Ty Na, 5 tuổi đã dành 8 ngày để hoàn thành bức tranh rất nên thơ về trường mới. Như mọi đứa trẻ khác, em ước mơ có cây xanh, trường kiên cố để được học và chơi mỗi ngày.

 

<p class="Normal"> Suốt mấy năm đi học đầu đời, em Phạm Trịnh Ngọc Diệp đã phải học trong phòng xuống cấp, bị sập mái khi đang ngủ trưa và sau này phải đi học nhờ. Em ước ngôi trường mới có vườn hoa hai bên đường nở rộ mỗi sớm mai, để chào đón em và các bạn của mình.</p> <p class="Normal"> Năm nay khi FPT tròn 35 tuổi, một chương mới trong lịch sử được mở ra với sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Tập đoàn mong muốn người F cùng bắt đầu hành trình đó bằng tình yêu thương, hợp lực xây trường học, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nơi điều kiện sống khó khăn nhất.</p> <p class="Normal"> Địa điểm đầu tiên mà FPT lựa chọn trong hành trình này là điểm trường Nguyên Xuân thuộc xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.</p>

Suốt mấy năm đi học đầu đời, em Phạm Trịnh Ngọc Diệp đã phải học trong phòng xuống cấp, bị sập mái khi đang ngủ trưa và sau này phải đi học nhờ. Em ước ngôi trường mới có vườn hoa hai bên đường nở rộ mỗi sớm mai, để chào đón em và các bạn của mình.

Năm nay khi FPT tròn 35 tuổi, một chương mới trong lịch sử được mở ra với sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Tập đoàn mong muốn người F cùng bắt đầu hành trình đó bằng tình yêu thương, hợp lực xây trường học, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nơi điều kiện sống khó khăn nhất.

Địa điểm đầu tiên mà FPT lựa chọn trong hành trình này là điểm trường Nguyên Xuân thuộc xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.

Với sự chung tay của người F, một ngôi trường mới sẽ được xây dựng, hơn 50 trẻ em nghèo sẽ được đến trường. Trường học dự kiến được khởi công ngay trong tháng 6 và khai giảng đầu tháng 9, như một món quà ý nghĩa cho cộng đồng nhân dịp sinh nhật tuổi 35 của FPT, góp phần kiến tạo tương lai hạnh phúc.

Từ nay đến hết 16/6, người F gửi khoản chung tay xây trường tới Quỹ Hy Vọng (số tài khoản: 73007300602 - Ngân hàng Tiên Phong) theo cú pháp: Happyschool ACCOUNT (ví dụ Happyschool LYCT3) và đăng ký thông tin nhận sách ngay TẠI ĐÂY.

 

Sơn Trà

Ý kiến

()