Chúng ta

Những mẫu thiết kế nội thất 'made in' sinh viên FPT

Thứ ba, 8/8/2017 | 14:52 GMT+7

Các sinh viên Thiết kế Đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện của FPT Polytechnic Tây Nguyên đã sáng tạo những mẫu thiết kế nhà đẹp. Hầu hết sản phẩm này nằm trong dự án "Thiết kế nội thất thực tế" do giảng viên yêu cầu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Thiết kế của sinh viên Nguyễn Xuân Hiếu v</span><span>ới gam màu chủ đạo là màu kem điểm xuyết thêm những vật trang trí đơn giản nhưng sang trọng. Sản phẩm giúp cho phòng khách của căn nhà toát lên sự trang nhã, hoà quyện cùng thiên nhiên mang lại cảm giác thanh bình, mát mẻ nhưng không kém phần ấm áp. </span></p>

Thiết kế của sinh viên Nguyễn Xuân Hiếu với gam màu chủ đạo là màu kem điểm xuyết thêm những vật trang trí đơn giản nhưng sang trọng. Sản phẩm giúp cho phòng khách của căn nhà toát lên sự trang nhã, hoà quyện cùng thiên nhiên mang lại cảm giác thanh bình, mát mẻ nhưng không kém phần ấm áp. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phòng ngủ áp mái - một không gian tương đối góc cạnh với ý đồ gây sự chú ý về phong cách độc đáo, trẻ trung nhưng không kém phần lãng mạn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Thầy Lê Tuấn Lộc, giảng viên ngành Thiết kế đồ họa, cho biết, mỗi sinh viên đều biết cách tạo sự khác biệt. "Tôi đòi hỏi rất cao và cũng khá hài lòng với sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên. Nhưng để có thể đạt được thành công và làm hài lòng khách hàng là những doanh nghiệp lớn thì như vậy vẫn chưa đủ. Sinh viên cần có thêm nhiều khám phá, độc đáo và chăm chỉ hơn”.</span></p>

Phòng ngủ áp mái - một không gian tương đối góc cạnh với ý đồ gây sự chú ý về phong cách độc đáo, trẻ trung nhưng không kém phần lãng mạn.

Thầy Lê Tuấn Lộc, giảng viên ngành Thiết kế đồ họa, cho biết, mỗi sinh viên đều biết cách tạo sự khác biệt. "Tôi đòi hỏi rất cao và cũng khá hài lòng với sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên. Nhưng để có thể đạt được thành công và làm hài lòng khách hàng là những doanh nghiệp lớn thì như vậy vẫn chưa đủ. Sinh viên cần có thêm nhiều khám phá, độc đáo và chăm chỉ hơn”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mang phong cách cổ điển, có phần nhẹ nhàng sâu lắng và bình yên là thiết kế của sinh viên Tôn thất Quốc Huy. Thiết kế giúp không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng, tạo căn phòng trở nên rộng hơn rất nhiều.</p>

Mang phong cách cổ điển, có phần nhẹ nhàng sâu lắng và bình yên là thiết kế của sinh viên Tôn thất Quốc Huy. Thiết kế giúp không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng, tạo căn phòng trở nên rộng hơn rất nhiều.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Sử dụng gam màu trắng chủ đạo kèm thêm những trang thiết bị nội thất nổi bật tông màu xanh navy, thiết kế của sinh viên Trần Hải Phi khiến người xem cảm thấy dễ chịu với phong cách thiết kế mang hơi hướng phương Tây.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Sử dụng gam màu trắng chủ đạo kèm thêm những trang thiết bị nội thất nổi bật tông màu xanh navy, thiết kế của sinh viên Trần Hải Phi khiến người xem cảm thấy dễ chịu với phong cách thiết kế mang hơi hướng phương Tây.

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thiết kế của sinh viên Đặng Quang Vũ <span>mang phong cách hiện đại, trẻ trung</span><span>. Điều khiến người xem cảm thấy rất ấn tượng là tông màu tím nhẹ nhàng trong căn phòng chính là do thủ pháp ánh sáng tạo ánh chiều hoàng hôn của khu vực biển chiếu rọi, biến căn phòng từ màu trắng sáng thành màu tím xanh rất lãng mạn và huyền ảo.</span></p>

Thiết kế của sinh viên Đặng Quang Vũ mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Điều khiến người xem cảm thấy rất ấn tượng là tông màu tím nhẹ nhàng trong căn phòng chính là do thủ pháp ánh sáng tạo ánh chiều hoàng hôn của khu vực biển chiếu rọi, biến căn phòng từ màu trắng sáng thành màu tím xanh rất lãng mạn và huyền ảo.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sản phẩm của sinh viên Ngô Thành Đạt khá lạ mắt khi sử dụng phong cách Bắc Âu nhưng vẫn phảng phất chất Á đông, tạo cảm giác hiện đại nhưng lại mang phong cách cổ điển đặc trưng vùng miền.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Riêng cơ sở Tây Nguyên có tổng cộng gần 50 sinh viên đang theo học. Người học được trang bị kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và kiến thức về đồ họa công nghiệp. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc tại các công ty về thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo hoặc phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn.</p>

Sản phẩm của sinh viên Ngô Thành Đạt khá lạ mắt khi sử dụng phong cách Bắc Âu nhưng vẫn phảng phất chất Á đông, tạo cảm giác hiện đại nhưng lại mang phong cách cổ điển đặc trưng vùng miền.

Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Riêng cơ sở Tây Nguyên có tổng cộng gần 50 sinh viên đang theo học. Người học được trang bị kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và kiến thức về đồ họa công nghiệp. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc tại các công ty về thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo hoặc phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn.

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()