Chúng ta

Người FPT nói về lễ chuyển giao TGĐ: 'Thật sai lầm'

Thứ sáu, 29/3/2019 | 21:00 GMT+7

"Chắc chẳng có công ty nào ở Việt Nam có lễ chuyển giao TGĐ vui như ở FPT", Giám đốc Truyền thông FPT IS - chị Nguyễn Hồng Nga hào hứng chia sẻ ngay sau chương trình.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Tối ngày 28/3, lễ chuyển giao vị trí Tổng giám đốc FPT giữa anh Bùi Quang Ngọc và Nguyễn Văn Khoa với tên gọi “Cánh chim không mỏi” đã diễn ra tại tầng 13, toà nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội. </span></p> <p> Nếu có ai nghĩ lễ chuyển giao vị trí TGĐ FPT sẽ là một buổi "anh phát biểu, tôi chia sẻ" khô khan thì "thật sai lầm". Có lẽ chẳng ai ngờ suốt 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình, cảm xúc lại đong đầy đến thế. </p>

Tối ngày 28/3, lễ chuyển giao vị trí Tổng giám đốc FPT giữa anh Bùi Quang Ngọc và Nguyễn Văn Khoa với tên gọi “Cánh chim không mỏi” đã diễn ra tại tầng 13, toà nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội. 

Nếu có ai nghĩ lễ chuyển giao vị trí TGĐ FPT sẽ là một buổi "anh phát biểu, tôi chia sẻ" khô khan thì "thật sai lầm". Có lẽ chẳng ai ngờ suốt 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình, cảm xúc lại đong đầy đến thế. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhạc sĩ Trương Quý Hải - người dẫn dắt lễ chuyển giao từ đầu đến cuối hẳn là một trong những người hào hứng nhất. Từ bài hát STCo mở màn chương trình đến những mẩu chuyện, lời dẫn duyên dáng anh mang đến đều khiến khán phòng bật cười nghiêng ngả.<br /> Anh liên tục nhún nhảy theo các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, thậm chí còn bắt nhịp và hát theo nhiệt tình. Anh là nhân tố "sai lầm" đầu tiên góp phần biến lễ chuyển giao có phần "sách vở" trong tưởng tượng thành một bữa đại tiệc âm nhạc.</p>

Nhạc sĩ Trương Quý Hải - người dẫn dắt lễ chuyển giao từ đầu đến cuối hẳn là một trong những người hào hứng nhất. Từ bài hát STCo mở màn chương trình đến những mẩu chuyện, lời dẫn duyên dáng anh mang đến đều khiến khán phòng bật cười nghiêng ngả.
Anh liên tục nhún nhảy theo các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, thậm chí còn bắt nhịp và hát theo nhiệt tình. Anh là nhân tố "sai lầm" đầu tiên góp phần biến lễ chuyển giao có phần "sách vở" trong tưởng tượng thành một bữa đại tiệc âm nhạc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Sai số" tiếp theo phải kể đến "nữ ca sĩ" Phùng Thu Trang đến từ FPT Telecom. Trái với gương mặt lúc nào cũng tươi cười, chị Trang rưng rưng nước mắt khi cất giọng hát "Một đời người, một rừng cây". Với chị, đây không chỉ là một bài hát mà là một câu chuyện chị muốn kể về vị lãnh đạo của mình.<br />  </p>

"Sai số" tiếp theo phải kể đến "nữ ca sĩ" Phùng Thu Trang đến từ FPT Telecom. Trái với gương mặt lúc nào cũng tươi cười, chị Trang rưng rưng nước mắt khi cất giọng hát "Một đời người, một rừng cây". Với chị, đây không chỉ là một bài hát mà là một câu chuyện chị muốn kể về vị lãnh đạo của mình.
 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là một trong những học trò của anh Bùi Quang Ngọc từ ĐH Bách khoa, chị Vũ Thị Mai Hương - PTGĐ FPT Telecom hào hứng kể những câu chuyện về người thầy của mình. Anh Ngọc cũng là người đưa chị đến với FPT: "Làm việc với anh Ngọc, chắc chắn không thể tránh khỏi những cái đập bàn, những lần mắng mỏ. Nhưng anh Ngọc là người dạy tôi những triết lý, giúp chúng tôi trưởng thành. Cứ như vậy, tôi đã ở FPT 26 năm và sẽ không đi đâu nữa”.</p>

Là một trong những học trò của anh Bùi Quang Ngọc từ ĐH Bách khoa, chị Vũ Thị Mai Hương - PTGĐ FPT Telecom hào hứng kể những câu chuyện về người thầy của mình. Anh Ngọc cũng là người đưa chị đến với FPT: "Làm việc với anh Ngọc, chắc chắn không thể tránh khỏi những cái đập bàn, những lần mắng mỏ. Nhưng anh Ngọc là người dạy tôi những triết lý, giúp chúng tôi trưởng thành. Cứ như vậy, tôi đã ở FPT 26 năm và sẽ không đi đâu nữa”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và rất nhiều lãnh đạo khác của FPT đều ghi hình lại những tiết mục STCo hấp dẫn được biểu diễn trên sân khấu tầng 13.</p>

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và rất nhiều lãnh đạo khác của FPT đều ghi hình lại những tiết mục STCo hấp dẫn được biểu diễn trên sân khấu tầng 13.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Lê Đình Lộc, nguyên Trưởng ban Văn hoá - Đoàn thể FPT, một thành viên hội "Tre xanh", cười sảng khoái dưới hàng ghế khán giả.</p>

Anh Lê Đình Lộc, nguyên Trưởng ban Văn hoá - Đoàn thể FPT, một thành viên hội "Tre xanh", cười sảng khoái dưới hàng ghế khán giả.

<p style="text-align:justify;"> Phần trình diễn mang lại nhiều tiếng cười nhất chắc chắn là <span style="color:rgb(0,0,0);">“Vì sao thật sai lầm” trên nền nhạc “The Sound of Silence” với màn hát và múa phụ họa của các thành viên trong hội “Tre Xanh”. Bài hát được sáng tác bởi "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.<br /> Đây chính là nguyên nhân tại sao từ khóa "thật sai lầm" xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội nhà F sau khi chương trình kết thúc. Những câu từ vừa hài hước nhưng vẫn tinh tế đã lột tả chính xác mọi khía cạnh của "anh Ba Ngọc". <br /> Sau buổi lễ, các khán giả thậm chí còn yêu cầu anh Đinh Tiến Dũng hát lại ca khúc thêm một lần nữa. </span><br />  </p>

Phần trình diễn mang lại nhiều tiếng cười nhất chắc chắn là “Vì sao thật sai lầm” trên nền nhạc “The Sound of Silence” với màn hát và múa phụ họa của các thành viên trong hội “Tre Xanh”. Bài hát được sáng tác bởi "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.
Đây chính là nguyên nhân tại sao từ khóa "thật sai lầm" xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội nhà F sau khi chương trình kết thúc. Những câu từ vừa hài hước nhưng vẫn tinh tế đã lột tả chính xác mọi khía cạnh của "anh Ba Ngọc". 
Sau buổi lễ, các khán giả thậm chí còn yêu cầu anh Đinh Tiến Dũng hát lại ca khúc thêm một lần nữa. 

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Nguyễn Hồng Nga - Giám đốc Truyền thông FPT IS khẳng định không ty nào ở Việt Nam có lễ chuyển giao TGĐ vui như ở FPT. "Chương trình đã lột tả tất cả giá trị văn hóa của FPT".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic chỉ thốt lên: "Quá vui! Quá tuyệt vời!". </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước đó, n<span>gày 8/3, HĐQT FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS, đảm trách vị trí Tổng Giám đốc FPT thay thế anh Bùi Quang Ngọc hết nhiệm kỳ, từ hôm nay (ngày 29/3).</span></p>

Chị Nguyễn Hồng Nga - Giám đốc Truyền thông FPT IS khẳng định không ty nào ở Việt Nam có lễ chuyển giao TGĐ vui như ở FPT. "Chương trình đã lột tả tất cả giá trị văn hóa của FPT".

Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic chỉ thốt lên: "Quá vui! Quá tuyệt vời!". 

Trước đó, ngày 8/3, HĐQT FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS, đảm trách vị trí Tổng Giám đốc FPT thay thế anh Bùi Quang Ngọc hết nhiệm kỳ, từ hôm nay (ngày 29/3).

Trâm Nguyễn 

Ảnh: Nguyễn Thắng

Ý kiến

()