Chúng ta

13 góc nhìn đa diện về thương hiệu và nhân hiệu

Chủ nhật, 11/12/2016 | 11:20 GMT+7

Câu chuyện về quá trình xây dựng một thương hiệu uy tín, Nhân hiệu trong thời đại số, Thương hiệu tuyển dụng từ văn hóa công ty... đã được 13 diễn giả nổi tiếng về thương hiệu, truyền thông trong và ngoài FPT chia sẻ với nhà F tại Hội nghị Truyền thông diễn ra ngày 10/12 tại Hà Nội.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn đội ngũ Truyền thông FPT cần nhìn ra những vấn đề "bất bình thường". Theo anh, trong 28 năm qua, nhà FPT luôn mong muốn những thứ "không bình thường" đó là đem những gì hay nhất thế gian đến với Việt Nam. Từ chiếc máy tính PC đầu tiên rồi đến mạng, phần mềm... người FPT lại khát vọng làm việc cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới để vươn lên trong lĩnh vực công nghệ ... "Việc nhìn ra những vấn đề bất bình thường là khó nhưng không phải là không thể", anh Bình nhắn nhủ.</p>

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn đội ngũ Truyền thông FPT cần nhìn ra những vấn đề "bất bình thường". Theo anh, trong 28 năm qua, nhà FPT luôn mong muốn những thứ "không bình thường" đó là đem những gì hay nhất thế gian đến với Việt Nam. Từ chiếc máy tính PC đầu tiên rồi đến mạng, phần mềm... người FPT lại khát vọng làm việc cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới để vươn lên trong lĩnh vực công nghệ ... "Việc nhìn ra những vấn đề bất bình thường là khó nhưng không phải là không thể", anh Bình nhắn nhủ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là diễn giả đồng thời là người dẫn dắt câu chuyện, Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu đã đưa ra cái nhìn tổng quát về Thương hiệu FPT. <span>Chị nhấn mạnh, g</span>iai đoạn tăng trưởng mạnh về thương hiệu của FPT từ năm 2011 đến 2016, trong đó có sự đóng góp to lớn của FPT Shop và FPT Telecom. “Đặc biệt, tình yêu với FPT sẽ giúp tập đoàn làm được điều bất thường trong tương lai”, Trưởng ban Truyền thông FPT nhìn nhận. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Là diễn giả đồng thời là người dẫn dắt câu chuyện, Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu đã đưa ra cái nhìn tổng quát về Thương hiệu FPT. Chị nhấn mạnh, giai đoạn tăng trưởng mạnh về thương hiệu của FPT từ năm 2011 đến 2016, trong đó có sự đóng góp to lớn của FPT Shop và FPT Telecom. “Đặc biệt, tình yêu với FPT sẽ giúp tập đoàn làm được điều bất thường trong tương lai”, Trưởng ban Truyền thông FPT nhìn nhận. 

 

<div style="text-align:justify;"> Từng có hơn 23 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có 14 năm làm việc cho thương hiệu biểu tượng Cocacola với vai trò là Giám Đốc Khu vực ASEAN, anh Nguyễn Hữu Đức Minh, Founder & CEO của Công ty MC&T Consulting Ltd, mang đến nhà F một câu chuyện thú vị về "Bí ẩn đằng sau xây dựng thương hiệu biểu tượng" của Cocacola. <br /><br />  </div>

Từng có hơn 23 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có 14 năm làm việc cho thương hiệu biểu tượng Cocacola với vai trò là Giám Đốc Khu vực ASEAN, anh Nguyễn Hữu Đức Minh, Founder & CEO của Công ty MC&T Consulting Ltd, mang đến nhà F một câu chuyện thú vị về "Bí ẩn đằng sau xây dựng thương hiệu biểu tượng" của Cocacola. 

 

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;color:rgb(0,0,0);">Diễn giả cho hay, ngày đầu tiên ra mắt, </span><span style="text-align:justify;margin:0px;padding:0px;color:rgb(0,0,0);">chỉ có 9 người uống Cocacola, nhưng hiện nay, mỗi ngày có 1,8 tỷ người uống Cocacola. Hãng có mặt ở 207 quốc gia và thương hiệu được định giá hơn 80 tỷ USD. </span><span style="text-align:justify;color:rgb(0,0,0);">Dù phát triển rực rỡ nhưng Cocacola không ngừng làm mới mình, dựa trên sự kế thừa, phát triển những tinh hoa của giá trị cũ. "130 tuổi nhưng thương hiệu của Cocacola không phải là ông cụ, bà lão mà luôn là cô gái trẻ trung, năng động và căng tràn sức sống", anh Đức Minh nói.</span><br /><br /><span style="text-align:justify;color:rgb(0,0,0);">Từ đó, anh rút ra 4 bài học để xây dựng thương hiệu biểu tượng gồm: ý tưởng và tầm nhìn đơn giản, gần gũi; chọn bạn mà chơi; làm mới - thay đổi trên nền tảng kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống; xác lập một cuộc chơi dài hạn. </span></p>

Diễn giả cho hay, ngày đầu tiên ra mắt, chỉ có 9 người uống Cocacola, nhưng hiện nay, mỗi ngày có 1,8 tỷ người uống Cocacola. Hãng có mặt ở 207 quốc gia và thương hiệu được định giá hơn 80 tỷ USD. Dù phát triển rực rỡ nhưng Cocacola không ngừng làm mới mình, dựa trên sự kế thừa, phát triển những tinh hoa của giá trị cũ. "130 tuổi nhưng thương hiệu của Cocacola không phải là ông cụ, bà lão mà luôn là cô gái trẻ trung, năng động và căng tràn sức sống", anh Đức Minh nói.

Từ đó, anh rút ra 4 bài học để xây dựng thương hiệu biểu tượng gồm: ý tưởng và tầm nhìn đơn giản, gần gũi; chọn bạn mà chơi; làm mới - thay đổi trên nền tảng kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống; xác lập một cuộc chơi dài hạn. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Câu chuyện xây dựng thương hiệu hàng trăm cửa hàng FPT Shop và hành trình chinh phục khách hàng được Nữ tướng Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ một cách cởi mở tại Hội nghị Truyền thông FPT 2016.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Điệp dành hầu hết thời gian để nói về câu chuyện xây dựng thương hiệu FPT Shop. Sau 9 năm hoạt động, đến nay FPT Shop đã mở rộng mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành với hệ thống 400 cửa hàng chuyên nghiệp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>“Chiến dịch We love FPT shop bắt đầu được triển khai trên toàn kênh, nhằm thay đổi chất lượng phục vụ của FPT Shop. Mọi chính sách, hành động đều đặt khách hàng làm trọng tâm”, chị Điệp cho biết.</span></p>

Câu chuyện xây dựng thương hiệu hàng trăm cửa hàng FPT Shop và hành trình chinh phục khách hàng được Nữ tướng Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ một cách cởi mở tại Hội nghị Truyền thông FPT 2016.

Chị Điệp dành hầu hết thời gian để nói về câu chuyện xây dựng thương hiệu FPT Shop. Sau 9 năm hoạt động, đến nay FPT Shop đã mở rộng mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành với hệ thống 400 cửa hàng chuyên nghiệp.

“Chiến dịch We love FPT shop bắt đầu được triển khai trên toàn kênh, nhằm thay đổi chất lượng phục vụ của FPT Shop. Mọi chính sách, hành động đều đặt khách hàng làm trọng tâm”, chị Điệp cho biết.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Một phần chia sẻ truyền cảm hứng cho những người làm thương hiệu và truyền thông là "Câu chuyện thương hiệu VP Bank" do diễn Giám đốc khối Marcom VP Bank Trần Tuấn Việt trình bày.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>VP Bank đã tập trung vào những điều người dùng quan tâm dựa trên phân tích thị trường. Điều thú vị là những dữ liệu thu về không hẳn chỉ là thông tin về tài chính, lãi suất mà là "sự thấu hiểu". </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Với một số tiền nhỏ, doanh nghiệp nên lựa chọn hướng đi riêng của mình. Trong đó, việc nghiên cứu và tận dụng những báo cáo uy tín có vai trò then chốt", Anh Việt kết luận.</p>

Một phần chia sẻ truyền cảm hứng cho những người làm thương hiệu và truyền thông là "Câu chuyện thương hiệu VP Bank" do diễn Giám đốc khối Marcom VP Bank Trần Tuấn Việt trình bày.

VP Bank đã tập trung vào những điều người dùng quan tâm dựa trên phân tích thị trường. Điều thú vị là những dữ liệu thu về không hẳn chỉ là thông tin về tài chính, lãi suất mà là "sự thấu hiểu". 

"Với một số tiền nhỏ, doanh nghiệp nên lựa chọn hướng đi riêng của mình. Trong đó, việc nghiên cứu và tận dụng những báo cáo uy tín có vai trò then chốt", Anh Việt kết luận.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sức hút của diễn giả Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng FUNiX, đã lôi kéo người nghe ở tận đến phút cuối dù bài phát biểu diễn ra vào giờ nghỉ trưa. Tại hội thảo, anh chia sẻ về “Nhân hiệu đánh chết thương hiệu qua câu chuyện Donald Trump”, phân tích nguyên nhân vì sao tân tổng thống Mỹ lại đắc cử. Theo anh Nam, câu trả lời chính là Donald Trump đã làm tốt về nhân hiệu, đặc biệt vũ khí tranh cử của tân tổng thống Mỹ chính là cuốn sách “Crippled Amerca” (tạm dịch: Nước Mỹ khuyết tật). Đi vào vấn đề gai góc và mặt trái của nước Mỹ, cuốn sách thể hiện quan điểm và góc nhìn sắc sảo của Donald Trump, giúp ông gây ấn tượng hơn so với ứng viên khác.</p>

Sức hút của diễn giả Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng FUNiX, đã lôi kéo người nghe ở tận đến phút cuối dù bài phát biểu diễn ra vào giờ nghỉ trưa. Tại hội thảo, anh chia sẻ về “Nhân hiệu đánh chết thương hiệu qua câu chuyện Donald Trump”, phân tích nguyên nhân vì sao tân tổng thống Mỹ lại đắc cử. Theo anh Nam, câu trả lời chính là Donald Trump đã làm tốt về nhân hiệu, đặc biệt vũ khí tranh cử của tân tổng thống Mỹ chính là cuốn sách “Crippled Amerca” (tạm dịch: Nước Mỹ khuyết tật). Đi vào vấn đề gai góc và mặt trái của nước Mỹ, cuốn sách thể hiện quan điểm và góc nhìn sắc sảo của Donald Trump, giúp ông gây ấn tượng hơn so với ứng viên khác.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Một trong những phần trình bày nhận được quan tâm nhiều nhất tại Hội nghị truyền thông năm nay đó là góc nhìn đặc sắc của  blogger Nguyễn Ngọc Long về việc xây dựng nhân hiệu trong thời đại số. Nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen bật mí, khi làm thương hiệu cá nhân cần trả lời 4 câu hỏi: đặc điểm của đối tượng là gì (ngoại hình, tính cách)? Đem đến giá trị gì cho công chúng? Muốn công chúng nhớ đến đối tượng bằng tài năng gì? Bằng cách nào? Từ đó, tận dụng các kênh truyền thông hiệu quả như Zalo, Facebook, YouTube... để xây dựng thương hiệu. </p>

Một trong những phần trình bày nhận được quan tâm nhiều nhất tại Hội nghị truyền thông năm nay đó là góc nhìn đặc sắc của  blogger Nguyễn Ngọc Long về việc xây dựng nhân hiệu trong thời đại số. Nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen bật mí, khi làm thương hiệu cá nhân cần trả lời 4 câu hỏi: đặc điểm của đối tượng là gì (ngoại hình, tính cách)? Đem đến giá trị gì cho công chúng? Muốn công chúng nhớ đến đối tượng bằng tài năng gì? Bằng cách nào? Từ đó, tận dụng các kênh truyền thông hiệu quả như Zalo, Facebook, YouTube... để xây dựng thương hiệu. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hơn 17 năm phụ trách mảng nhân sự, truyền thông, phong trào tại FPT, Trưởng ban Đào tạo ĐH trực tuyến FUNiX Phan Phương Đạt nhận định thương hiệu của FPT là thương hiệu của công ty hơn là thương hiệu của một sản phẩm. Bản chất của martketing chính là kể câu chuyện. Bởi vậy, vai trò của người kể chuyện rất quan trọng. Người kể chuyện trong FPT chính là những CBNV. Anh đề xuất, nhà F nên ứng dụng SMAC vào trong nội bộ nhiều hơn để trả lời được các câu hỏi: ai là đầu mối thông tin, ai đang kết nối?</p>

Hơn 17 năm phụ trách mảng nhân sự, truyền thông, phong trào tại FPT, Trưởng ban Đào tạo ĐH trực tuyến FUNiX Phan Phương Đạt nhận định thương hiệu của FPT là thương hiệu của công ty hơn là thương hiệu của một sản phẩm. Bản chất của martketing chính là kể câu chuyện. Bởi vậy, vai trò của người kể chuyện rất quan trọng. Người kể chuyện trong FPT chính là những CBNV. Anh đề xuất, nhà F nên ứng dụng SMAC vào trong nội bộ nhiều hơn để trả lời được các câu hỏi: ai là đầu mối thông tin, ai đang kết nối?

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đồng quan điểm, Trưởng ban Truyền thông - Cộng đồng FPT Software Lương Thanh Bình cũng nhấn mạnh tới vai trò của yếu tố con người với sứ mệnh của công ty trong đó mỗi người là một sứ giả truyền thông. Đối với Phần mềm FPT, khi xây dựng thương hiệu, quan trọng nhất là hệ thống giá trị cốt lõi, trong đó văn hoá là yếu tốt then chốt. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo chị, môi trường FPT khác biệt so với các công ty khác ở chữ "Tôn" bao gồm: nói thẳng, lắng nghe và bao dung. CBNV vào làm việc tại FPT Software luôn được quan tâm tới đời sống văn hóa và tinh thần, thông qua các hoạt động thể thao, sân chơi âm nhạc, các sự kiện đặc biệt  như: Ngày phụ huynh, Mens day... Đây chính là sợi dây gắn kết 10.000 người làm việc tại 20 quốc gia trên thế giới lại gần nhau hơn.</p>

Đồng quan điểm, Trưởng ban Truyền thông - Cộng đồng FPT Software Lương Thanh Bình cũng nhấn mạnh tới vai trò của yếu tố con người với sứ mệnh của công ty trong đó mỗi người là một sứ giả truyền thông. Đối với Phần mềm FPT, khi xây dựng thương hiệu, quan trọng nhất là hệ thống giá trị cốt lõi, trong đó văn hoá là yếu tốt then chốt. 

Theo chị, môi trường FPT khác biệt so với các công ty khác ở chữ "Tôn" bao gồm: nói thẳng, lắng nghe và bao dung. CBNV vào làm việc tại FPT Software luôn được quan tâm tới đời sống văn hóa và tinh thần, thông qua các hoạt động thể thao, sân chơi âm nhạc, các sự kiện đặc biệt  như: Ngày phụ huynh, Mens day... Đây chính là sợi dây gắn kết 10.000 người làm việc tại 20 quốc gia trên thế giới lại gần nhau hơn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ góc nhìn tuyển sinh, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT Vũ Chí Thành cho rằng điều quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu là luôn phải học hỏi. Học hỏi từ sách vở lẫn học hỏi đối thủ để tìm ra những cách làm tối ưu nhất và tạo ra bản sắc của riêng mình.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tất cả những việc này, đều phải được xây dựng một cách chi tiết, khoa học và tiến hành bài bản thì mới mang lại hiệu quả. Đôi khi, trong một số trường hợp, phải chấp nhận chịu chi để có được thông tin một cách phù hợp nhất.</p>

Từ góc nhìn tuyển sinh, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT Vũ Chí Thành cho rằng điều quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu là luôn phải học hỏi. Học hỏi từ sách vở lẫn học hỏi đối thủ để tìm ra những cách làm tối ưu nhất và tạo ra bản sắc của riêng mình.

Tất cả những việc này, đều phải được xây dựng một cách chi tiết, khoa học và tiến hành bài bản thì mới mang lại hiệu quả. Đôi khi, trong một số trường hợp, phải chấp nhận chịu chi để có được thông tin một cách phù hợp nhất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chia sẻ về vấn đề thương hiệu dịch vụ, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom Phùng Thu Trang cho rằng ngay từ đầu đơn vị đã định vị thương hiệu của FPT Telecom theo thương hiệu FPT. Vì vậy, khi các sản phẩm chủ lực của đơn vị là Internet và Truyền hình đều được định danh và đứng dưới “name FPT” gặp nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận khách hàng và chiếm được cảm tình, niềm tin của người tiêu dùng.<br /><br /> Chị Trang cũng giới thiệu về các dịch vụ FPT Telecom đang triển khai như FPT Play; FShare; FSend; Startalk… Đồng thời chia sẻ về xử lý khủng hoảng truyền thông thông qua một số sự vụ cụ thể như việc đứt cáp...</p>

Chia sẻ về vấn đề thương hiệu dịch vụ, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom Phùng Thu Trang cho rằng ngay từ đầu đơn vị đã định vị thương hiệu của FPT Telecom theo thương hiệu FPT. Vì vậy, khi các sản phẩm chủ lực của đơn vị là Internet và Truyền hình đều được định danh và đứng dưới “name FPT” gặp nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận khách hàng và chiếm được cảm tình, niềm tin của người tiêu dùng.

Chị Trang cũng giới thiệu về các dịch vụ FPT Telecom đang triển khai như FPT Play; FShare; FSend; Startalk… Đồng thời chia sẻ về xử lý khủng hoảng truyền thông thông qua một số sự vụ cụ thể như việc đứt cáp...

<div style="text-align:justify;"> Những kinh nghiệm từ việc định vị Sendo cũng được TGĐ Sendo Trần Hải Linh đưa ra bàn thảo. Theo anh Linh, điểm mấu chốt nhất để Sendo tiếp tục phát triển đến ngày hôm nay và trở thành sàn Thương mại điện tử lớn thứ 2 ở Việt Nam là do đơn vị xác định được đúng phân khúc của mình đồng thời đáp ứng được nhu cầu và các tiêu chí của từng đối tượng khách hàng. </div>

Những kinh nghiệm từ việc định vị Sendo cũng được TGĐ Sendo Trần Hải Linh đưa ra bàn thảo. Theo anh Linh, điểm mấu chốt nhất để Sendo tiếp tục phát triển đến ngày hôm nay và trở thành sàn Thương mại điện tử lớn thứ 2 ở Việt Nam là do đơn vị xác định được đúng phân khúc của mình đồng thời đáp ứng được nhu cầu và các tiêu chí của từng đối tượng khách hàng. 

<div style="text-align:justify;"> Là đại diện cho lớp trẻ, Trạng Nguyên FPT 2016 Nguyễn Đỗ Quyên đưa ra cảm nhận sau quá trình trải nghiệm môi trường FPT. Sau hơn 10 năm làm cho cơ quan nhà nước, chị gia nhập công ty với công việc tại kho tổng. Cố gắng, nỗ lực vươn lên để giải quyết công việc 3 tháng trong vòng 1 tháng, chị đã khẳng định được vai trò của mình trong tổ chức. Hiện chị là Giám đốc chương trình "We love" - một trong những dấu ấn của FPT Retail trong năm 2016. Theo chị Quyên, ở FPT chị được là chính mình, có cơ hội phát triển và trưởng thành từ công việc. Do đó, chị nhấn mạnh thông điệp "đã đến lúc mỗi người hãy trả lại cho tập đoàn những gì họ nhận". Trạng nguyên FPT cũng đề xuất: Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng nên biến chuyển thành Tôn - Đổi - Đồng - Cần - Chuyên - Tiến để phù hợp với quá trình phát triển của nhà F.</div>

Là đại diện cho lớp trẻ, Trạng Nguyên FPT 2016 Nguyễn Đỗ Quyên đưa ra cảm nhận sau quá trình trải nghiệm môi trường FPT. Sau hơn 10 năm làm cho cơ quan nhà nước, chị gia nhập công ty với công việc tại kho tổng. Cố gắng, nỗ lực vươn lên để giải quyết công việc 3 tháng trong vòng 1 tháng, chị đã khẳng định được vai trò của mình trong tổ chức. Hiện chị là Giám đốc chương trình "We love" - một trong những dấu ấn của FPT Retail trong năm 2016. Theo chị Quyên, ở FPT chị được là chính mình, có cơ hội phát triển và trưởng thành từ công việc. Do đó, chị nhấn mạnh thông điệp "đã đến lúc mỗi người hãy trả lại cho tập đoàn những gì họ nhận". Trạng nguyên FPT cũng đề xuất: Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng nên biến chuyển thành Tôn - Đổi - Đồng - Cần - Chuyên - Tiến để phù hợp với quá trình phát triển của nhà F.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sở hữu giọng hát lạ, phong cách trình diễn riêng biệt, tạo ấn tượng trong lòng khán giả không những qua giọng hát mà cả bằng những phát ngôn gây "sốc", những việc làm "ngông", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng với CBNV nhà F về những thăng trầm trong suốt 20 năm ca hát cũng như cuộc sống mà anh gọi là "thiếu thốn tình cảm". Từ anh chàng cắt tóc kiếm tiền lo cho bản thân và người thân, trải qua nhiều biến cố của gia đình đã tạo nên tính cách độc lập và cái tôi riêng của "Ông hoàng nhạc Việt".   </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Anh luôn chăm chút thật kỹ lưỡng và cẩn thận hết mức có thể, từ quần áo cho đến trang sức, giày dép... trước khi bước lên sân khấu. Từng nhiều lần bị lao đao vì scandal hay những tai nạn nghề nghiệp hi hữu, Mr Đàm  luôn giữ thái độ cố gắng làm việc hết mình và sống tích cực ở mọi thời điểm. </p>

Sở hữu giọng hát lạ, phong cách trình diễn riêng biệt, tạo ấn tượng trong lòng khán giả không những qua giọng hát mà cả bằng những phát ngôn gây "sốc", những việc làm "ngông", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng với CBNV nhà F về những thăng trầm trong suốt 20 năm ca hát cũng như cuộc sống mà anh gọi là "thiếu thốn tình cảm". Từ anh chàng cắt tóc kiếm tiền lo cho bản thân và người thân, trải qua nhiều biến cố của gia đình đã tạo nên tính cách độc lập và cái tôi riêng của "Ông hoàng nhạc Việt".   

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Anh luôn chăm chút thật kỹ lưỡng và cẩn thận hết mức có thể, từ quần áo cho đến trang sức, giày dép... trước khi bước lên sân khấu. Từng nhiều lần bị lao đao vì scandal hay những tai nạn nghề nghiệp hi hữu, Mr Đàm  luôn giữ thái độ cố gắng làm việc hết mình và sống tích cực ở mọi thời điểm. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Diễn ra trong trọn vẹn một ngày, Hội nghị Truyền thông FPT lần 2 là sự kiện giúp cho  các cán bộ truyền thông ngành dọc FPT có dịp cùng nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia thương hiệu, truyền thông trong và ngoài FPT về cách thức xây dựng một thương hiệu thành công.<br /><br /> "Với rất nhiều diễn giả hay và tài năng trong các lĩnh vực thương hiệu và nhân hiệu, tôi đã tiếp nhận được nhiều kiến thức bổ ích và sẽ mang áp dụng vào công việc của mình tại đơn vị", chị Vân Hải, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ.</p>

Diễn ra trong trọn vẹn một ngày, Hội nghị Truyền thông FPT lần 2 là sự kiện giúp cho  các cán bộ truyền thông ngành dọc FPT có dịp cùng nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia thương hiệu, truyền thông trong và ngoài FPT về cách thức xây dựng một thương hiệu thành công.

"Với rất nhiều diễn giả hay và tài năng trong các lĩnh vực thương hiệu và nhân hiệu, tôi đã tiếp nhận được nhiều kiến thức bổ ích và sẽ mang áp dụng vào công việc của mình tại đơn vị", chị Vân Hải, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ.

Thanh Tùng

Ý kiến

()