Sáng ngày 24/3, FPT Skillking đã tổ chức tọa đàm về lĩnh vực Digital Marketing tại khách sạn Biển Vàng, đường Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng. Sự kiện thu hút hơn 100 người tham gia.
Sáng ngày 24/3, FPT Skillking đã tổ chức tọa đàm về lĩnh vực Digital Marketing tại khách sạn Biển Vàng, đường Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng. Sự kiện thu hút hơn 100 người tham gia.
Chương trình nhằm giúp ứng viên xác định được đam mê và vạch rõ con đường tương lai trong lĩnh vực Digital Marketing. Nội dung chính buổi tọa đàm liên quan đến sự chuyển dịch từ Traditional Marketing sang Digital Marketing; nghiên cứu thực tế của Digital Marketing Việt Nam và quốc tế, và bản đồ nghề nghiệp của ngành Digital Marketing...
Chương trình nhằm giúp ứng viên xác định được đam mê và vạch rõ con đường tương lai trong lĩnh vực Digital Marketing. Nội dung chính buổi tọa đàm liên quan đến sự chuyển dịch từ Traditional Marketing sang Digital Marketing; nghiên cứu thực tế của Digital Marketing Việt Nam và quốc tế, và bản đồ nghề nghiệp của ngành Digital Marketing...
Ông Harsh Baharwani, GĐ Skillking Ấn Độ, khẳng định FPT là đối tác rất quan trọng trong quá trình hợp tác và phát triển đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam. Riêng Đà Nẵng có những lợi thế quan trọng với thị trường đầy tiềm năng để phát triển ngành Digital Marketing. "Đà Nẵng rất thanh bình, tinh thần học tập và cuộc sống nơi đây cũng tuyệt vời. Tôi hy vọng lĩnh vực Digital Marketing sẽ đưa Đà Nẵng lên một tầm cao mới", ông chia sẻ.
Ông Harsh Baharwani, GĐ Skillking Ấn Độ, khẳng định FPT là đối tác rất quan trọng trong quá trình hợp tác và phát triển đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam. Riêng Đà Nẵng có những lợi thế quan trọng với thị trường đầy tiềm năng để phát triển ngành Digital Marketing. "Đà Nẵng rất thanh bình, tinh thần học tập và cuộc sống nơi đây cũng tuyệt vời. Tôi hy vọng lĩnh vực Digital Marketing sẽ đưa Đà Nẵng lên một tầm cao mới", ông chia sẻ.
Anh Lê Hữu Phước, GĐ PR & Marketing Viện đào tạo Quốc tế FPT, cho biết, nguồn nhân lực Digital Marketing tại Việt Nam đang thiếu trầm trọng dù các trường đào tạo nhiều. Bên cạnh kiến thức, FPT Skillking tập trung đào tạo và định hướng tư duy để sinh viên hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Anh Lê Hữu Phước, GĐ PR & Marketing Viện đào tạo Quốc tế FPT, cho biết, nguồn nhân lực Digital Marketing tại Việt Nam đang thiếu trầm trọng dù các trường đào tạo nhiều. Bên cạnh kiến thức, FPT Skillking tập trung đào tạo và định hướng tư duy để sinh viên hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, kinh tế có sự chuyển dịch từ phương thức kinh doanh truyền thống sang phương thức trực tuyến. Theo đó, Digital Marketing trở thành một trong những ngành “nóng” không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, thu hút nguồn nhân lực trẻ học tập và làm việc. FPT Skillking là trường đầu tiên đào tạo chuyên sâu và cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing. FPT Skillking cũng là trường đào tạo Digital Marketing đầu tiên ở Việt Nam cấp bằng này.
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, kinh tế có sự chuyển dịch từ phương thức kinh doanh truyền thống sang phương thức trực tuyến. Theo đó, Digital Marketing trở thành một trong những ngành “nóng” không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, thu hút nguồn nhân lực trẻ học tập và làm việc. FPT Skillking là trường đầu tiên đào tạo chuyên sâu và cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing. FPT Skillking cũng là trường đào tạo Digital Marketing đầu tiên ở Việt Nam cấp bằng này.
Diễn giả Hà Duy Sơn, GĐ Hason Tech - Công ty về Digital Marketing & Lập trình website, đánh giá, Digital Marketing đang trở thành xu thế tất yếu tại Việt Nam. Ngành này đã có mặt thường xuyên trong các chiến dịch quảng cáo, thậm chí có không ít chiến dịch chỉ sử dụng công cụ Digital Marketing. Nhưng anh cũng thừa nhận tỷ lệ đầu tư cho loại hình quảng cáo online vẫn còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng của loại hình quảng cáo này.
Diễn giả Hà Duy Sơn, GĐ Hason Tech - Công ty về Digital Marketing & Lập trình website, đánh giá, Digital Marketing đang trở thành xu thế tất yếu tại Việt Nam. Ngành này đã có mặt thường xuyên trong các chiến dịch quảng cáo, thậm chí có không ít chiến dịch chỉ sử dụng công cụ Digital Marketing. Nhưng anh cũng thừa nhận tỷ lệ đầu tư cho loại hình quảng cáo online vẫn còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng của loại hình quảng cáo này.
Cùng chung quan điểm, diễn giả Trần Anh Khoa, Quản lý thương hiệu (Brand manager) Cốc Cốc tại Đà Nẵng, khẳng định, Digital Marketing giúp doanh nghiệp nhắm đúng được khách hàng mục tiêu một cách chính xác. "Dựa vào công nghệ AI và Big Data, Digital Marketing ngày càng trở nên hiệu quả nhờ khả năng đo lượng và giám sát về mức độ hiệu quả của quảng cáo", anh chia sẻ.
Cùng chung quan điểm, diễn giả Trần Anh Khoa, Quản lý thương hiệu (Brand manager) Cốc Cốc tại Đà Nẵng, khẳng định, Digital Marketing giúp doanh nghiệp nhắm đúng được khách hàng mục tiêu một cách chính xác. "Dựa vào công nghệ AI và Big Data, Digital Marketing ngày càng trở nên hiệu quả nhờ khả năng đo lượng và giám sát về mức độ hiệu quả của quảng cáo", anh chia sẻ.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia, ông Anandkumar, GĐ chiến lược bán hàng và tiếp thị tại Apple India, có những đánh giá về tiềm năng phát triển Digital Marketing tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Theo chuyên gia người Ấn Độ, Việt Nam có những lợi thế mà nhiều nước trên thế giới không có như nguồn nhân lực trẻ, năng động và ham học hỏi, đặc biệt thị trường rất tiềm năng để phát triển các doanh nghiệp công nghệ. "4.0 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho giới trẻ, trong đó có Digital Marketing. Người học đứng trước nhiều thay đổi lớn nếu biết nắm bắt lĩnh vực của tương lai này", ông nói.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia, ông Anandkumar, GĐ chiến lược bán hàng và tiếp thị tại Apple India, có những đánh giá về tiềm năng phát triển Digital Marketing tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Theo chuyên gia người Ấn Độ, Việt Nam có những lợi thế mà nhiều nước trên thế giới không có như nguồn nhân lực trẻ, năng động và ham học hỏi, đặc biệt thị trường rất tiềm năng để phát triển các doanh nghiệp công nghệ. "4.0 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho giới trẻ, trong đó có Digital Marketing. Người học đứng trước nhiều thay đổi lớn nếu biết nắm bắt lĩnh vực của tương lai này", ông nói.
Ông Anandkumar cho rằng, Digital Marketing cần yếu tố về tốc độ, bởi công nghệ gần như phủ sóng mọi gia đình. Người làm lĩnh vực này vì thế cũng đòi hỏi cách tiếp cận đơn giản nhưng phải tối ưu hóa về mọi mặt. "Chúng ta cần tập trung vào đối tượng cụ thể để giảm chi phí một cách thấp nhất. Làm sao người dùng phải ấn tượng, thậm chí ngỡ ngàng về một vấn đề nào đó của sản phẩm. Nói chung phải định hình được tên tuổi bằng cách làm khác biệt", ông chia sẻ.
Ông Anandkumar cho rằng, Digital Marketing cần yếu tố về tốc độ, bởi công nghệ gần như phủ sóng mọi gia đình. Người làm lĩnh vực này vì thế cũng đòi hỏi cách tiếp cận đơn giản nhưng phải tối ưu hóa về mọi mặt. "Chúng ta cần tập trung vào đối tượng cụ thể để giảm chi phí một cách thấp nhất. Làm sao người dùng phải ấn tượng, thậm chí ngỡ ngàng về một vấn đề nào đó của sản phẩm. Nói chung phải định hình được tên tuổi bằng cách làm khác biệt", ông chia sẻ.
Khách mời và diễn giả lần lượt trả lời câu hỏi của người quan tâm đến lĩnh vực Digital Marketing. Theo các chuyên gia, thời đại công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, sự bùng nổ của Internet, di động và các trang mạng xã hội đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng trên quy mô toàn cầu. Ngoài ra, các doanh nghiệp không nên vội vã đo lường hiệu quả, lựa chọn từ khóa, công cụ mà phải xác định rõ mục tiêu mong muốn và có chiến lược rõ ràng thì mới đạt được hiệu quả cao...
Khách mời và diễn giả lần lượt trả lời câu hỏi của người quan tâm đến lĩnh vực Digital Marketing. Theo các chuyên gia, thời đại công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, sự bùng nổ của Internet, di động và các trang mạng xã hội đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng trên quy mô toàn cầu. Ngoài ra, các doanh nghiệp không nên vội vã đo lường hiệu quả, lựa chọn từ khóa, công cụ mà phải xác định rõ mục tiêu mong muốn và có chiến lược rõ ràng thì mới đạt được hiệu quả cao...
Phần lớn các câu hỏi liên quan đến cách làm cũng như công cụ thể triển khai Digital Marketing hiệu quả nhất. Ông Anandkumar khuyên người trẻ cần nhìn vào thế mạnh của bản thân để học Digital Marketing. Sau đó, người học cần làm việc theo quy trình và tập trung vào những gì bản thân đã lựa chọn. "Trong quá trình làm việc, Digital Marketing thường chú trọng đến cách thức vận hành và nội dung kèm theo chất lượng sản phẩm", ông nói.
Phần lớn các câu hỏi liên quan đến cách làm cũng như công cụ thể triển khai Digital Marketing hiệu quả nhất. Ông Anandkumar khuyên người trẻ cần nhìn vào thế mạnh của bản thân để học Digital Marketing. Sau đó, người học cần làm việc theo quy trình và tập trung vào những gì bản thân đã lựa chọn. "Trong quá trình làm việc, Digital Marketing thường chú trọng đến cách thức vận hành và nội dung kèm theo chất lượng sản phẩm", ông nói.
Anh Nguyễn Duy Linh, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế (FISEC thuộc ĐH FPT), nhìn nhận, một thương hiệu có mặt trong tất cả các kênh truyền thông thì mức độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu sẽ tăng cao. Do đó, việc sử dụng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp đa dạng hóa hình thức thể hiện thông điệp, từ đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu. Hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng thể về Digital Marketing, giúp người tham gia hiểu hơn về lĩnh vực này.
FPT Skillking hiện là trường đầu tiên tại Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo dài hạn 2 năm chuyên sâu về Digital marketing đi từ tư duy đến công cụ một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất. Để làm được điều này, ngoài chú trọng đến việc hợp tác với đối tác Ấn Độ xây dựng nội dung chương trình, phương pháp đào tạo cũng là yếu tố được FPT Skillking quan tâm.
Nối tiếp sự thành công hai cơ sở đào tạo chuyên sâu Digital Marketing quốc tế tại Hà Nội và TP HCM, FPT Skillking Đà Nẵng được đặt tại 66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê. Năm 2019, cơ sở Đà Nẵng đặt mục tiêu tuyển 150 sinh viên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhập học cũng như lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, nhà trường sẽ dành tặng học bổng “Người dẫn đường”, trị giá 3 triệu đồng/suất. Chương trình áp dụng 25 sinh viên đầu tiên nhập học tại FPT Skillking Đà Nẵng trước ngày 6/4.
Anh Nguyễn Duy Linh, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế (FISEC thuộc ĐH FPT), nhìn nhận, một thương hiệu có mặt trong tất cả các kênh truyền thông thì mức độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu sẽ tăng cao. Do đó, việc sử dụng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp đa dạng hóa hình thức thể hiện thông điệp, từ đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu. Hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng thể về Digital Marketing, giúp người tham gia hiểu hơn về lĩnh vực này.
FPT Skillking hiện là trường đầu tiên tại Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo dài hạn 2 năm chuyên sâu về Digital marketing đi từ tư duy đến công cụ một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất. Để làm được điều này, ngoài chú trọng đến việc hợp tác với đối tác Ấn Độ xây dựng nội dung chương trình, phương pháp đào tạo cũng là yếu tố được FPT Skillking quan tâm.
Nối tiếp sự thành công hai cơ sở đào tạo chuyên sâu Digital Marketing quốc tế tại Hà Nội và TP HCM, FPT Skillking Đà Nẵng được đặt tại 66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê. Năm 2019, cơ sở Đà Nẵng đặt mục tiêu tuyển 150 sinh viên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhập học cũng như lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, nhà trường sẽ dành tặng học bổng “Người dẫn đường”, trị giá 3 triệu đồng/suất. Chương trình áp dụng 25 sinh viên đầu tiên nhập học tại FPT Skillking Đà Nẵng trước ngày 6/4.
Việt Nguyễn
Ý kiến
()