Chúng ta

FPT Software kết nối sinh viên Việt Nam với CxO toàn cầu

Thứ năm, 25/4/2019 | 08:13 GMT+7

Hơn 200 sinh viên ngành CNTT đến từ các trường ĐH tại Hà Nội đã có cơ hội giao lưu, kết nối với CxO của các tập đoàn lớn trên thế giới trong chương trình "CxO talk with students" do FPT Software tổ chức.

<p> Sáng 24/4, chương trình "CxO talk with students" với chủ đề "Talent connect" (Kết nối tài năng) đã diễn ra tại F-Ville 2 Hòa Lạc với sự tham gia của hơn 200 sinh viên công nghệ và 11 khách mời là CxO của các tập đoàn lớn như: AIG Travel; CDC; City of Atlanta; Cox Enterprises; Grant Thornton; Intellinet; Inspire CIO và FPT Software.</p> <p> Đại diện FPT có sự tham gia của Chủ tịch Trương Gia Bình; GĐ M&A Bùi Hoàng Tùng và đại diện đơn vị Phát triển năng lực công nghệ FPT Software Bùi Lê Na.</p> <p> Các sinh viên tham gia hội thảo đến từ các trường ĐH ngành CNTT như: ĐH FPT; ĐH Bách Khoa; ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội; ĐH Công nghiệp Hà Nội; Học viện Bưu chính Viễn thông và Học viện Fresher (FPT Software).</p>

Sáng 24/4, chương trình "CxO talk with students" với chủ đề "Talent connect" (Kết nối tài năng) đã diễn ra tại F-Ville 2 Hòa Lạc với sự tham gia của hơn 200 sinh viên công nghệ và 11 khách mời là CxO của các tập đoàn lớn như: AIG Travel; CDC; City of Atlanta; Cox Enterprises; Grant Thornton; Intellinet; Inspire CIO và FPT Software.

Đại diện FPT có sự tham gia của Chủ tịch Trương Gia Bình; GĐ M&A Bùi Hoàng Tùng và đại diện đơn vị Phát triển năng lực công nghệ FPT Software Bùi Lê Na.

Các sinh viên tham gia hội thảo đến từ các trường ĐH ngành CNTT như: ĐH FPT; ĐH Bách Khoa; ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội; ĐH Công nghiệp Hà Nội; Học viện Bưu chính Viễn thông và Học viện Fresher (FPT Software).

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Buổi hội thảo xoay quanh các công nghệ liên quan đến "Trí tuệ nhân tạo". Chị Bùi Lê Na, đại diện đơn vị Phát triển năng lực công nghệ FPT Software, là diễn giả đầu tiên của chương trình với bài trình về những lợi ích của AI và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này tại FPT Software.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"AI là công nghệ chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nắm bắt lợi thế cạnh tranh bền vững", chị Na cho hay. Cùng với đó, chị cũng trình bày về ứng dụng dịch tài liệu AMT (Akaminds Machine Translation) mà FPT Software đã nghiên cứu phát triển trên nền tảng AI.  </span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"Tại FPT Software, các bạn có rất nhiều cơ hội để làm việc trực tiếp với AI", chị khẳng định.</span></p>

Buổi hội thảo xoay quanh các công nghệ liên quan đến "Trí tuệ nhân tạo". Chị Bùi Lê Na, đại diện đơn vị Phát triển năng lực công nghệ FPT Software, là diễn giả đầu tiên của chương trình với bài trình về những lợi ích của AI và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này tại FPT Software.

"AI là công nghệ chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nắm bắt lợi thế cạnh tranh bền vững", chị Na cho hay. Cùng với đó, chị cũng trình bày về ứng dụng dịch tài liệu AMT (Akaminds Machine Translation) mà FPT Software đã nghiên cứu phát triển trên nền tảng AI. 

"Tại FPT Software, các bạn có rất nhiều cơ hội để làm việc trực tiếp với AI", chị khẳng định.

<p class="Normal"> Diễn giả Curt Carver, CIO ĐH Alabama tại Birmingham, chia sẻ về AI và Digital Moments (Thời điểm số).</p> <p class="Normal"> Ông Curt cho biết: "Nếu<span> ký kết với khách hàng đúng thời điểm với dịch vụ đã được cá nhân hóa phù hợp, bạn sẽ có cơ một cơ hội lớn để trao đổi nhiều giá trị, thiết lập lòng tin với khách hàng từ đó phát triển doanh nghiệp".</span></p> <p class="Normal"> <span>Ông cho biết thêm, khách hàng luôn muốn có quyền kiểm soát cuộc sống số của họ, tự do xây dựng một hệ sinh thái về ứng dụng và dịch vụ của riêng họ. Đó là lý do vì sao "Digital moments" được coi là một giải pháp mới kích hoạt hành trình số của khách hàng một cách hoàn hảo.</span></p>

Diễn giả Curt Carver, CIO ĐH Alabama tại Birmingham, chia sẻ về AI và Digital Moments (Thời điểm số).

Ông Curt cho biết: "Nếu ký kết với khách hàng đúng thời điểm với dịch vụ đã được cá nhân hóa phù hợp, bạn sẽ có cơ một cơ hội lớn để trao đổi nhiều giá trị, thiết lập lòng tin với khách hàng từ đó phát triển doanh nghiệp".

Ông cho biết thêm, khách hàng luôn muốn có quyền kiểm soát cuộc sống số của họ, tự do xây dựng một hệ sinh thái về ứng dụng và dịch vụ của riêng họ. Đó là lý do vì sao "Digital moments" được coi là một giải pháp mới kích hoạt hành trình số của khách hàng một cách hoàn hảo.

<p class="Normal"> Diễn giả Gary Brantley, CIO City of Atlanta, tập trung chia sẻ về Đô thị thông minh. Ông Gary nhận định: "Đô thị thông minh là loại hình đô thị tận dụng công nghệ khiến cuộc sống hằng ngày bền vững, hiệu quả, minh bạch và thông minh hơn".</p> <p class="Normal"> Từ đó, đô thị thông minh cũng giúp chia sẻ thông tin với cộng đồng và cải thiện cả chất lượng hành động của chính phủ cũng như phúc lợi cho người dân. "Chúng phụ thuộc vào công nghệ thông minh, IoT, kết nối không dây, phân tích data và trí tuệ nhân tạo...", ông Gary phân tích.</p>

Diễn giả Gary Brantley, CIO City of Atlanta, tập trung chia sẻ về Đô thị thông minh. Ông Gary nhận định: "Đô thị thông minh là loại hình đô thị tận dụng công nghệ khiến cuộc sống hằng ngày bền vững, hiệu quả, minh bạch và thông minh hơn".

Từ đó, đô thị thông minh cũng giúp chia sẻ thông tin với cộng đồng và cải thiện cả chất lượng hành động của chính phủ cũng như phúc lợi cho người dân. "Chúng phụ thuộc vào công nghệ thông minh, IoT, kết nối không dây, phân tích data và trí tuệ nhân tạo...", ông Gary phân tích.

<p class="Normal"> CTO Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) mang đến cái nhìn sâu sắc về sự thay đổi nhanh chóng mà công nghệ đang tác động đến cuộc sống hằng ngày.</p> <p class="Normal"> "Sự xuất hiện của những công nghệ nổi bật đang <span>định hình lại ngành công nghiệp. Điều này đòi hỏi những người lãnh đạo cần nắm lấy năng lực tiềm tàng để biến những công nghệ mới thành các lợi thế cạnh tranh của mình", ông Jaspal Sagoo nhận định.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(33,33,33);">Bên cạnh đó, ông còn đưa ra danh mục nghiên cứu R&D năm 2019 gồm:</span><span style="color:rgb(33,33,33);"> Máy tính hiệu năng cao; </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Siêu máy tính cá nhân thế hệ mới; </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Trí tuệ nhân tạo/Học máy; </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Bản thiết kế dịch vụ đám mây được nhắm mục tiêu;</span><span style="color:rgb(33,33,33);"> Máy tính IoT và Aware không gian địa lý; </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Tế bào 5G;</span><span style="color:rgb(33,33,33);"> Blockchain; </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Thực tế ảo/thực tế tăng cường;</span><span style="color:rgb(33,33,33);"> In 4D và </span><span style="color:rgb(33,33,33);">Tính toán lượng tử.</span></p>

CTO Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) mang đến cái nhìn sâu sắc về sự thay đổi nhanh chóng mà công nghệ đang tác động đến cuộc sống hằng ngày.

"Sự xuất hiện của những công nghệ nổi bật đang định hình lại ngành công nghiệp. Điều này đòi hỏi những người lãnh đạo cần nắm lấy năng lực tiềm tàng để biến những công nghệ mới thành các lợi thế cạnh tranh của mình", ông Jaspal Sagoo nhận định.

Bên cạnh đó, ông còn đưa ra danh mục nghiên cứu R&D năm 2019 gồm: Máy tính hiệu năng cao; Siêu máy tính cá nhân thế hệ mới; Trí tuệ nhân tạo/Học máy; Bản thiết kế dịch vụ đám mây được nhắm mục tiêu; Máy tính IoT và Aware không gian địa lý; Tế bào 5G; Blockchain; Thực tế ảo/thực tế tăng cường; In 4D và Tính toán lượng tử.

<p> Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa gây ấn tượng với phần thử nghiệm Hệ thống khuyến nghị thực phẩm được phát triển trên nền tảng AI. Phần trình bày được các diễn giả đánh giá cao và thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo sinh viên tham gia buổi hội thảo.</p>

Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa gây ấn tượng với phần thử nghiệm Hệ thống khuyến nghị thực phẩm được phát triển trên nền tảng AI. Phần trình bày được các diễn giả đánh giá cao và thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo sinh viên tham gia buổi hội thảo.

<p> Một phần cũng thu hút sự quan tâm của các sinh viên trong chương trình là phần thảo luận, hỏi đáp cùng diễn giả. Các bạn sinh viên rất hăng hái, mạnh dạn đặt câu hỏi xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo và sự phát triển của nó trên thế giới và ở Việt Nam. Đặc biệt, các bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến cơ hội việc làm trong ngành AI hiện nay.</p>

Một phần cũng thu hút sự quan tâm của các sinh viên trong chương trình là phần thảo luận, hỏi đáp cùng diễn giả. Các bạn sinh viên rất hăng hái, mạnh dạn đặt câu hỏi xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo và sự phát triển của nó trên thế giới và ở Việt Nam. Đặc biệt, các bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến cơ hội việc làm trong ngành AI hiện nay.

<p> Các diễn giả vui vẻ, nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bạn sinh viên Việt Nam. </p>

Các diễn giả vui vẻ, nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bạn sinh viên Việt Nam. 

<p> Trò chơi tương tác cuối chương trình khiến các sinh viên thích thú và hào hứng bởi tính cạnh tranh cao cùng công nghệ được tích hợp trong đó. </p> <p> Các bạn sinh viên đăng nhập vào trang web của trò chơi một cách dễ dàng, nhanh chóng và trả lời nhanh 14 câu hỏi liên quan đến nội dung chương trình để nhận những phần quà hấp dẫn.</p>

Trò chơi tương tác cuối chương trình khiến các sinh viên thích thú và hào hứng bởi tính cạnh tranh cao cùng công nghệ được tích hợp trong đó. 

Các bạn sinh viên đăng nhập vào trang web của trò chơi một cách dễ dàng, nhanh chóng và trả lời nhanh 14 câu hỏi liên quan đến nội dung chương trình để nhận những phần quà hấp dẫn.

<p> Ba sinh viên có số điểm cao nhất sau 14 câu hỏi trắc nghiệm đã nhận được những phần quà hấp dẫn của chương trình.</p> <p> Rất ấn tượng với phần trình bày của các diễn giả, Trần Tấn Minh (ĐH Bách khoa Hà Nội) - người giành được số điểm cao nhất trong game tương tác trực tiếp bày tỏ: "Đến với chương trình, em được tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức bổ ích, có cơ hội được gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, được truyền cảm hứng từ họ".</p> <p> Minh cũng rất vui khi quen thêm được những người bạn mới và thấy mình cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức hơn để ngày càng tự tin, mạnh dạn.</p>

Ba sinh viên có số điểm cao nhất sau 14 câu hỏi trắc nghiệm đã nhận được những phần quà hấp dẫn của chương trình.

Rất ấn tượng với phần trình bày của các diễn giả, Trần Tấn Minh (ĐH Bách khoa Hà Nội) - người giành được số điểm cao nhất trong game tương tác trực tiếp bày tỏ: "Đến với chương trình, em được tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức bổ ích, có cơ hội được gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, được truyền cảm hứng từ họ".

Minh cũng rất vui khi quen thêm được những người bạn mới và thấy mình cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức hơn để ngày càng tự tin, mạnh dạn.

<p> Dù mới là sinh viên năm nhất của trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội nhưng Nguyễn Quốc An rất tích cực học hỏi, tìm tòi các kiến thức về AI. Có cơ hội tham gia buổi hội thảo lần này khiến cậu vô cùng hào hứng: "Em rất vui khi được gặp gỡ các chuyên gia công nghệ quốc tế để học tập từ họ và trau dồi thêm kiến thức tiếng Anh của mình".</p> <p> An cũng rất ấn tượng với phần chia sẻ của các sinh viên ĐH Bách khoa, từ đó An quyết tâm càng phải học tập tốt hơn và tích lũy thêm kỹ năng mềm, tiếng Anh để tự tin trở thành công dân toàn cầu.</p> <p>  </p>

Dù mới là sinh viên năm nhất của trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội nhưng Nguyễn Quốc An rất tích cực học hỏi, tìm tòi các kiến thức về AI. Có cơ hội tham gia buổi hội thảo lần này khiến cậu vô cùng hào hứng: "Em rất vui khi được gặp gỡ các chuyên gia công nghệ quốc tế để học tập từ họ và trau dồi thêm kiến thức tiếng Anh của mình".

An cũng rất ấn tượng với phần chia sẻ của các sinh viên ĐH Bách khoa, từ đó An quyết tâm càng phải học tập tốt hơn và tích lũy thêm kỹ năng mềm, tiếng Anh để tự tin trở thành công dân toàn cầu.

 

CxO Talk with Students là sự kiện duy nhất dành cho sinh viên, nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh Chuyển đổi số toàn cầu – “Global Digital Transformation Summit” do Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software (FWA) tổ chức. Chương trình lần đầu tiên được FPT Software tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của hơn 50 CIO/CTO và CEO của các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Hội nghị Tư vấn Chuyển đổi số FPT tổ chức sẽ diễn ra trong ba ngày từ 25-28/4 ở Hạ Long, gồm các cuộc thảo luận, phiên kết nối và hội thảo tương tác về nhiều chủ đề, từ thách thức chuyển đổi số (DX) đến sự sẵn sàng của tổ chức.

Sự kiện là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới có thể hiểu sâu hơn về con đường chuyển đổi số của những tập đoàn tiên phong, từ đó giúp họ khơi dậy những ý tưởng sáng tạo về hành trình chuyển đổi số của chính doanh nghiệp. Các diễn giả tham gia chương trình gồm: TS. Phương Trầm, Tư vấn trưởng FPT về Chuyển đổi số, nguyên Giám đốc Thông tin Dupont; Bùi Hải Hưng, chuyên gia cao cấp về Trí tuệ nhân tạo tại Google Deepmind và Phó Chủ tịch Điều hành Palantir Technologies – ông Josh Harris.

Diệu Anh

Ý kiến

()