Chúng ta

Học sinh FPT Đà Nẵng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo

Thứ hai, 4/11/2019 | 21:02 GMT+7

Trường THPT FPT Đà Nẵng lần đầu tiên giúp học sinh trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR - Virtual Reality) và thực tế tăng cường (AR - Augmented Reality) với mong muốn xây dựng thế hệ mới cho xã hội 4.0.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng nay (4/11), FPT School Đà Nẵng đã lần đầu tổ chức một buổi tập huấn trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-Virtual Reality) và công nghệ thực tế tăng cường (AR-Augmented Reality) dành cho hàng trăm học sinh. </p>

Sáng nay (4/11), FPT School Đà Nẵng đã lần đầu tổ chức một buổi tập huấn trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-Virtual Reality) và công nghệ thực tế tăng cường (AR-Augmented Reality) dành cho hàng trăm học sinh. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương, chuyên gia về thực tế ảo và thực tế tăng cường, giảng viên khoa Công nghệ thông tin Đại học Deakin của Australia, là người hướng dẫn một số tính năng cơ bản về cách sử dụng. Anh cũng đã có 12 năm học tập và làm việc tại Australia.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2016 được xem là năm khởi đầu của VR, các thiết bị hỗ trợ cho công nghệ VR như Oculus Rift, HTC Vive hay PlayStation rất được chú ý. Trong khi VR đưa đến một thế giới mô phỏng hoàn toàn tách rời với thế giới thực tại, thì AR mở rộng thêm vào thế giới thực. Công nghệ AR đã xuất hiện từ vài năm trước nhưng chỉ đến năm 2016 mới được đông đảo biết đến nhờ vào trò chơi Pokemon Go...</p>

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương, chuyên gia về thực tế ảo và thực tế tăng cường, giảng viên khoa Công nghệ thông tin Đại học Deakin của Australia, là người hướng dẫn một số tính năng cơ bản về cách sử dụng. Anh cũng đã có 12 năm học tập và làm việc tại Australia.

Năm 2016 được xem là năm khởi đầu của VR, các thiết bị hỗ trợ cho công nghệ VR như Oculus Rift, HTC Vive hay PlayStation rất được chú ý. Trong khi VR đưa đến một thế giới mô phỏng hoàn toàn tách rời với thế giới thực tại, thì AR mở rộng thêm vào thế giới thực. Công nghệ AR đã xuất hiện từ vài năm trước nhưng chỉ đến năm 2016 mới được đông đảo biết đến nhờ vào trò chơi Pokemon Go...

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương nhìn nhận đang có sự quan tâm ngày càng tăng trong việc sử dụng AR và VR giúp học sinh trải nghiệm những kiến thức lịch sử, du lịch. Trong năm tới, thậm chí STEM cũng có thể có ứng dụng AR và VR.</p>

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương nhìn nhận đang có sự quan tâm ngày càng tăng trong việc sử dụng AR và VR giúp học sinh trải nghiệm những kiến thức lịch sử, du lịch. Trong năm tới, thậm chí STEM cũng có thể có ứng dụng AR và VR.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hiện xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục đang phát triển mạnh. Công nghệ cho phép nhiều trải nghiệm học tập cá nhân hơn giúp người học có cách tiếp thu kiến thức khác nhau.</p>

Hiện xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục đang phát triển mạnh. Công nghệ cho phép nhiều trải nghiệm học tập cá nhân hơn giúp người học có cách tiếp thu kiến thức khác nhau.

<p style="text-align:justify;"> Sau phần giới thiệu của <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương, học sinh FPT School Đà Nẵng đã biết cách sử dụng điện thoại để quan sát những tính năng nổi trội của công nghệ </span><span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">AR/VR. </span></p>

Sau phần giới thiệu của Tiến sĩ Hoàng Ngọc Thương, học sinh FPT School Đà Nẵng đã biết cách sử dụng điện thoại để quan sát những tính năng nổi trội của công nghệ AR/VR. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thông qua hình ảnh được vẽ thực trên giấy nhưng bằng việc kết hợp với công nghệ, học sinh có thể tạo ra các tác phẩm thực tế ảo với trình độ sáng tác gần hơn với thế giới.</p>

Thông qua hình ảnh được vẽ thực trên giấy nhưng bằng việc kết hợp với công nghệ, học sinh có thể tạo ra các tác phẩm thực tế ảo với trình độ sáng tác gần hơn với thế giới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Công nghệ giúp học sinh cảm nhận không gian mô phỏng. Để tạo nên một sản phẩm nghệ thuật từ thực tế ảo, học sinh còn được học cách tạo ra những môi trường thực tế ảo theo trí tưởng tượng của từng người, như môi trường sông núi, viện bảo tàng, hay bất cứ nơi nào trí tưởng tượng của con người vươn tới được. Các hình ảnh AR trong môi trường thực tế ảo có thể tương tác với người đang sử dụng phần mềm...</p>

Công nghệ giúp học sinh cảm nhận không gian mô phỏng. Để tạo nên một sản phẩm nghệ thuật từ thực tế ảo, học sinh còn được học cách tạo ra những môi trường thực tế ảo theo trí tưởng tượng của từng người, như môi trường sông núi, viện bảo tàng, hay bất cứ nơi nào trí tưởng tượng của con người vươn tới được. Các hình ảnh AR trong môi trường thực tế ảo có thể tương tác với người đang sử dụng phần mềm...

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chỉ diễn ra tron thời gian ngắn nhưng hàng trăm học sinh tỏ ra hào hứng với ứng dụng công nghệ VR/AR.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School Đà Nẵng, khẳng định với những tính năng vượt trội của VR/AR, nhà trường đang tiến tới ứng dụng rộng rãi công nghệ này trong việc giảng dạy của giáo viên các khối. Đây cũng là một mắt xích quan trọng trong lộ trình triển khai thực hiện đổi mới học tập theo xu thế 4.0 với giáo trình điện tử, học tập online và ứng dụng công nghệ tích cực trong các môn học tại trường.</p>

Chỉ diễn ra tron thời gian ngắn nhưng hàng trăm học sinh tỏ ra hào hứng với ứng dụng công nghệ VR/AR.

Anh Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School Đà Nẵng, khẳng định với những tính năng vượt trội của VR/AR, nhà trường đang tiến tới ứng dụng rộng rãi công nghệ này trong việc giảng dạy của giáo viên các khối. Đây cũng là một mắt xích quan trọng trong lộ trình triển khai thực hiện đổi mới học tập theo xu thế 4.0 với giáo trình điện tử, học tập online và ứng dụng công nghệ tích cực trong các môn học tại trường.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()