Chúng ta

Người nhà F rạng rỡ ‘lên đồ’, tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2018 | 16:47 GMT+7

Gần 100 CBNV nhà F đang hòa vào không khí tưng bừng ở Bukit Jalil để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam quyết chiến quyết thắng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước giờ bóng lăn, rất đông anh, chị em FPT Malaysia (FMAS) đã “diện” đồng phục áo cờ đỏ sao vàng để chuẩn bị hết mình cùng đội nhà trong trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.</p>

Trước giờ bóng lăn, rất đông anh, chị em FPT Malaysia (FMAS) đã “diện” đồng phục áo cờ đỏ sao vàng để chuẩn bị hết mình cùng đội nhà trong trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

<p> Đại gia đình FMAS lên đường ra sân vận động Bukit Jalil.</p>

Đại gia đình FMAS lên đường ra sân vận động Bukit Jalil.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ khi đội tuyển Việt Nam chính thức đánh bại Philippines để vào chung kết, anh em FMAS đã lập tức thành lập FC Việt Nam với BTC gồm 11 người để cùng nhau “săn” vé.</p>

Từ khi đội tuyển Việt Nam chính thức đánh bại Philippines để vào chung kết, anh em FMAS đã lập tức thành lập FC Việt Nam với BTC gồm 11 người để cùng nhau “săn” vé.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là Trưởng BTC, chị Trần Ngọc Thúy (FSU1.GMS) cho biết: “Bên này anh em “chịu chơi” lắm, tất cả đều đăng kí để mua vé đi xem nhưng cuối cùng bọn mình chỉ mua online được khoảng 70 vé. Hôm bán vé offline, cả đội có xếp hàng rất lâu để chờ nhưng cuối cùng chẳng mua được thêm vé nào. Một số anh em đành phải mua vé bên ngoài để đi xem”.</p>

Là Trưởng BTC, chị Trần Ngọc Thúy (FSU1.GMS) cho biết: “Bên này anh em “chịu chơi” lắm, tất cả đều đăng kí để mua vé đi xem nhưng cuối cùng bọn mình chỉ mua online được khoảng 70 vé. Hôm bán vé offline, cả đội có xếp hàng rất lâu để chờ nhưng cuối cùng chẳng mua được thêm vé nào. Một số anh em đành phải mua vé bên ngoài để đi xem”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> BTC chuẩn bị áo và sticker từ tối hôm qua (10/12) cho từng thành viên. Rất nhiều người trong BTC đã có kinh nghiệm đi xem trận bóng “lịch sử” ở sân Bukit Jalil vào 4 năm trước nên đã cùng nhau đưa ra những “tip” nhỏ để giữ an toàn sau trận đấu. Trong đó có một chia sẻ vừa thật vừa hài hước: “Nếu tuyển Việt Nam thắng thì hãy cố gắng cười ít thôi, thậm chí sầu não như vừa thất tình. Trong trường hợp xấu nhất, hãy hét thật to để đồng hương nghe thấy. Dù sao cũng chỉ bị đấm mấy cái vớ vẩn ấy mà”.</p>

BTC chuẩn bị áo và sticker từ tối hôm qua (10/12) cho từng thành viên. Rất nhiều người trong BTC đã có kinh nghiệm đi xem trận bóng “lịch sử” ở sân Bukit Jalil vào 4 năm trước nên đã cùng nhau đưa ra những “tip” nhỏ để giữ an toàn sau trận đấu. Trong đó có một chia sẻ vừa thật vừa hài hước: “Nếu tuyển Việt Nam thắng thì hãy cố gắng cười ít thôi, thậm chí sầu não như vừa thất tình. Trong trường hợp xấu nhất, hãy hét thật to để đồng hương nghe thấy. Dù sao cũng chỉ bị đấm mấy cái vớ vẩn ấy mà”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bên cạnh các FMAS, nhà F Việt Nam cũng có các CĐV đã bay sang Malaysia để cổ vũ cho đội nhà. Anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic - là một trong những người có mặt ở Bukit Jalil từ rất sớm. Nói về trận chung kết lượt đi, anh Thành đánh giá đây là một khó khăn thực sự của đội tuyển Việt Nam: “Trận hôm nay rất căng, Malaysia đá sân nhà rất tốt, nhưng khả năng sẽ là trận hòa có bàn thắng hoặc Việt Nam thắng chênh một bàn. Tôi nghĩ Trọng Hoàng sẽ ghi bàn và tỏa sáng”.<br /> Trong ảnh là các thành viên của FPT Polytechnic Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đăk Lăk và Cần Thơ.</p>

Bên cạnh các FMAS, nhà F Việt Nam cũng có các CĐV đã bay sang Malaysia để cổ vũ cho đội nhà. Anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic - là một trong những người có mặt ở Bukit Jalil từ rất sớm. Nói về trận chung kết lượt đi, anh Thành đánh giá đây là một khó khăn thực sự của đội tuyển Việt Nam: “Trận hôm nay rất căng, Malaysia đá sân nhà rất tốt, nhưng khả năng sẽ là trận hòa có bàn thắng hoặc Việt Nam thắng chênh một bàn. Tôi nghĩ Trọng Hoàng sẽ ghi bàn và tỏa sáng”.
Trong ảnh là các thành viên của FPT Polytechnic Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đăk Lăk và Cần Thơ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Một thành viên khác của FPT Polytechnic là anh Dương Đình Cường (ngoài cùng bên phải) cho biết anh đã phải nhờ một người bạn ở FMAS mua vé từ rất sớm để có được vị trí đẹp trên sân hôm nay.<br /> “Tôi đã xem hầu hết các trận thi đấu của Malaysia. Đây là đội có lối chơi cực kỳ rắn và đầy quyết tâm. Sẽ là thế trận đội chủ nhà dồn ép chúng ta, tuy nhiên với chiến thuật của HLV Park như hiện tại, Việt Nam càng bị dồn ép thì đá phản công càng hay. Tôi rất tin tưởng vào tâm lý của họ. Chảo lửa 90.000 khán giả ở Bukit không thể gây áp lực cho chúng ta mà còn tạo động lực và cảm giác hưng phấn cho đội tuyển. Về kết quả trận đấu, tôi nghĩ Việt Nam sẽ có chiến thắng với cách biệt 1 bàn”.</p>

Một thành viên khác của FPT Polytechnic là anh Dương Đình Cường (ngoài cùng bên phải) cho biết anh đã phải nhờ một người bạn ở FMAS mua vé từ rất sớm để có được vị trí đẹp trên sân hôm nay.
“Tôi đã xem hầu hết các trận thi đấu của Malaysia. Đây là đội có lối chơi cực kỳ rắn và đầy quyết tâm. Sẽ là thế trận đội chủ nhà dồn ép chúng ta, tuy nhiên với chiến thuật của HLV Park như hiện tại, Việt Nam càng bị dồn ép thì đá phản công càng hay. Tôi rất tin tưởng vào tâm lý của họ. Chảo lửa 90.000 khán giả ở Bukit không thể gây áp lực cho chúng ta mà còn tạo động lực và cảm giác hưng phấn cho đội tuyển. Về kết quả trận đấu, tôi nghĩ Việt Nam sẽ có chiến thắng với cách biệt 1 bàn”.

<p class="Normal"> Theo Bùi Quang Hùng, năm 2009 lần đầu tiên anh sử dụng đến tấm hộ chiếu là chuyến đi Vientiane, Lào xem trận Chung kết Seagame giữa Malaysia. Vẫn còn nhớ ngày hôm đó trên sân vận động quốc gia Lào hơn 90% là khán giả Việt Nam với kỳ vọng rất lớn cho tấm HCV nhưng sau khi kết thúc trận chung kết cả trong và ngoài là những gương mặt thẫn thờ tiếc nuối. </p> <p class="Normal"> <span>“Tình cờ năm nay, sau khi làm lại hộ chiếu thì chuyến đi đầu lại được chứng kiến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong một trận chung kết, lần này là trận trận đấu cấp đội tuyển. Cũng vào sân sớm từ 16h và không khí tại sân vận động đã rất nóng”, Hùng nói. “Với một đội tuyển mạnh mẽ nhất trong nhiều năm qua, tôi tin tưởng vào một chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách của đội Việt Nam”.</span></p>

Theo Bùi Quang Hùng, năm 2009 lần đầu tiên anh sử dụng đến tấm hộ chiếu là chuyến đi Vientiane, Lào xem trận Chung kết Seagame giữa Malaysia. Vẫn còn nhớ ngày hôm đó trên sân vận động quốc gia Lào hơn 90% là khán giả Việt Nam với kỳ vọng rất lớn cho tấm HCV nhưng sau khi kết thúc trận chung kết cả trong và ngoài là những gương mặt thẫn thờ tiếc nuối. 

“Tình cờ năm nay, sau khi làm lại hộ chiếu thì chuyến đi đầu lại được chứng kiến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong một trận chung kết, lần này là trận trận đấu cấp đội tuyển. Cũng vào sân sớm từ 16h và không khí tại sân vận động đã rất nóng”, Hùng nói. “Với một đội tuyển mạnh mẽ nhất trong nhiều năm qua, tôi tin tưởng vào một chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách của đội Việt Nam”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h45 thứ Ba ngày 11/12. Trận lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy 15/12. Phát biểu trước trận chung kết lượt đi, HLV Park Hang-Seo như thường lệ vẫn tỏ ra rất thận trọng và khiêm tốn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá việc thi đấu dưới sức ép của 90.000 cổ động viên chủ nhà là một thử thách rất khó khăn. Toàn đội cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tích cực.

Trâm Nguyễn

Ảnh: FMAS

Ý kiến

()