Chúng ta

Comtor miền Trung đại chiến game

Thứ ba, 1/10/2019 | 14:29 GMT+7

Gần 100 thành viên lĩnh vực Comtor (biên - phiên dịch) - FPT Software Đà Nẵng, đã trải qua hoạt động teambuilding sôi động tại Công viên Cá Voi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhân dịp ngày Comtor’s Day - 30/9, gần 100 CBNV làm trong lĩnh vực phiên dịch của FPT Software Đà Nẵng đã tham gia chương trình teambuilding vào ngày 28/9.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đoàn chia thành 3 đội để tranh tài cùng nhau. Thử thách đầu tiên mang tên “Nhảy bao bố tiếp sức”. Thử thách yêu cầu sức bền của tất cả thành viên. FGC.DN1 đã xuất sắc giành giải Nhất.</p>

Nhân dịp ngày Comtor’s Day - 30/9, gần 100 CBNV làm trong lĩnh vực phiên dịch của FPT Software Đà Nẵng đã tham gia chương trình teambuilding vào ngày 28/9.

Đoàn chia thành 3 đội để tranh tài cùng nhau. Thử thách đầu tiên mang tên “Nhảy bao bố tiếp sức”. Thử thách yêu cầu sức bền của tất cả thành viên. FGC.DN1 đã xuất sắc giành giải Nhất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thử thách thứ ba mang tên “Kéo co tập thể” tốn rất nhiều sức nhưng đòi hỏi tinh thần đoàn kết và chiến thuật chỉnh chủ. FGC.DN2 tiếp tục cho thấy sức mạnh khi xuất sắc giành chiến thắng.</p>

Thử thách thứ ba mang tên “Kéo co tập thể” tốn rất nhiều sức nhưng đòi hỏi tinh thần đoàn kết và chiến thuật chỉnh chủ. FGC.DN2 tiếp tục cho thấy sức mạnh khi xuất sắc giành chiến thắng.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Thử thách tiếp theo có tên gọi “Đua thuyền trên cạn”. Thành viên các đội phải cùng hợp lực để đưa đoàn thuyền của mình về đích sớm nhất. FGC.DN2 ăn trọn điểm ở thử thách khốc liệt.</span></p>

Thử thách tiếp theo có tên gọi “Đua thuyền trên cạn”. Thành viên các đội phải cùng hợp lực để đưa đoàn thuyền của mình về đích sớm nhất. FGC.DN2 ăn trọn điểm ở thử thách khốc liệt.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thử thách “Chuyền bột – Miền cát trắng” chứng kiến những pha "dở khóc dở cười" của các thành viên. Chỉ sau vài phút chuyền bột, mặt ai nấy đều lấm lem màu trắng. Nhưng đội FGC.DN2 lại tiếp tục cho thấy sức mạnh tập thể tuyệt vời khi giành chiến thắng tuyệt đối.</p>

Thử thách “Chuyền bột – Miền cát trắng” chứng kiến những pha "dở khóc dở cười" của các thành viên. Chỉ sau vài phút chuyền bột, mặt ai nấy đều lấm lem màu trắng. Nhưng đội FGC.DN2 lại tiếp tục cho thấy sức mạnh tập thể tuyệt vời khi giành chiến thắng tuyệt đối.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trò “Tam sao thất bản” cũng thú vị không kém. Các đội lần lượt nhận thông tin từ quản trò rồi chuyền tin bí mật cho nhau. Người cuối cùng nói đúng thông tin của quản trò sẽ giành được chiến thắng.</p>

Trò “Tam sao thất bản” cũng thú vị không kém. Các đội lần lượt nhận thông tin từ quản trò rồi chuyền tin bí mật cho nhau. Người cuối cùng nói đúng thông tin của quản trò sẽ giành được chiến thắng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trò chơi tạo nên tiếng cười sảng khoái nhờ những câu nói hóm hỉnh của các đội. FGC.DN1 và FGC.DN3 cùng ăn điểm tuyệt đối ở thử thách "Tam sao thất bản".</p>

Trò chơi tạo nên tiếng cười sảng khoái nhờ những câu nói hóm hỉnh của các đội. FGC.DN1 và FGC.DN3 cùng ăn điểm tuyệt đối ở thử thách "Tam sao thất bản".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thử thách cuối cùng có tên gọi “Đẩy nước bằng dưa”. Dưa được nối với hông người chơi bằng một đoạn dây. Người chơi phải lắc hông điêu luyện để giúp dưa đẩy chai nước ngã nhanh nhất. Đội nào có số lượng chai nước bị ngã nhiều nhất là đội thắng cuộc. Đội FGC.DN3 vươn lên dẫn đầu ở thử thách.</p>

Thử thách cuối cùng có tên gọi “Đẩy nước bằng dưa”. Dưa được nối với hông người chơi bằng một đoạn dây. Người chơi phải lắc hông điêu luyện để giúp dưa đẩy chai nước ngã nhanh nhất. Đội nào có số lượng chai nước bị ngã nhiều nhất là đội thắng cuộc. Đội FGC.DN3 vươn lên dẫn đầu ở thử thách.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bên cạnh teambuilding, comtor Đà Nẵng còn được tham dự lễ hội hoá trang “Cosplay Your Way”. Các nhân vật cô tiên, phù thuỷ, thiên thần… lần lượt trình diễn trước sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp. Với hình ảnh phù thủy xứ FPT Software, đội FGC.DN1 giành giải Quán quân. Hai đội FGC.DN2 và FGC.DN3 giành giải Á quân chung cuộc.</p>

Bên cạnh teambuilding, comtor Đà Nẵng còn được tham dự lễ hội hoá trang “Cosplay Your Way”. Các nhân vật cô tiên, phù thuỷ, thiên thần… lần lượt trình diễn trước sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp. Với hình ảnh phù thủy xứ FPT Software, đội FGC.DN1 giành giải Quán quân. Hai đội FGC.DN2 và FGC.DN3 giành giải Á quân chung cuộc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả chung cuộc, đội FGC.DN1 giành giải Nhất; FGC.DN2 và .DN3 lần lượt về Nhì và Ba. “Tôi cảm thấy vui khi nhóm chơi vô cùng đoàn kết và hết mình vì đồng đội. Đây có thể là chương trình chưa hoàn hảo nhưng nhất định sẽ là chương trình tuyệt vời. Thấy mọi người hài lòng, chơi hết mình và vui là mình vui lây", chị Tôn Nữ Minh Diệu, chia sẻ.</p>

Kết quả chung cuộc, đội FGC.DN1 giành giải Nhất; FGC.DN2 và .DN3 lần lượt về Nhì và Ba. “Tôi cảm thấy vui khi nhóm chơi vô cùng đoàn kết và hết mình vì đồng đội. Đây có thể là chương trình chưa hoàn hảo nhưng nhất định sẽ là chương trình tuyệt vời. Thấy mọi người hài lòng, chơi hết mình và vui là mình vui lây", chị Tôn Nữ Minh Diệu, chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần lớn các hoạt động nhằm giúp người làm công tác biên - phiên dịch nhà Phần mềm FPT được giao lưu, nâng cao tinh thần tập thể và tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước đó, tại Hà Nội, gần 100 CBNV comtor cũng có mặt tại sảnh 17, Duy Tân để tham gia hoạt động teambuilding. Năm đội tham gia đã có dịp vận dụng hết trí tuệ, sự dẻo dai, sức bền để vượt qua những thử thách khó khăn của ban tổ chức. Tuy các thành viên đều cảm thấy thấm mệt nhưng ai nấy đều vui vì được hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn qua tương tác trong trò chơi. Mọi rào cản, e ngại giữa các đơn vị đã thực sự được phá bỏ.</p>

Phần lớn các hoạt động nhằm giúp người làm công tác biên - phiên dịch nhà Phần mềm FPT được giao lưu, nâng cao tinh thần tập thể và tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

Trước đó, tại Hà Nội, gần 100 CBNV comtor cũng có mặt tại sảnh 17, Duy Tân để tham gia hoạt động teambuilding. Năm đội tham gia đã có dịp vận dụng hết trí tuệ, sự dẻo dai, sức bền để vượt qua những thử thách khó khăn của ban tổ chức. Tuy các thành viên đều cảm thấy thấm mệt nhưng ai nấy đều vui vì được hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn qua tương tác trong trò chơi. Mọi rào cản, e ngại giữa các đơn vị đã thực sự được phá bỏ.

Phòng Truyền thông toàn cầu FGC (FPT Software Global Communication) hiện có hơn 300 nhân viên làm việc ở 3 site Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn.

Giám đốc đơn vị là anh Đặng Khải Hoàn. 300 comtor của FGC hiện đang làm công việc biên phiên dịch cho các dự án ở FPT Software. Hầu hết làm cho thị trường Nhật, 1 phần nhỏ cho thị trường Trung Quốc. OKR trong năm 2019 của FGC là tăng doanh thu từ service dịch 80%, giám chi phí trên mỗi cá nhân là 10%.

Về ngày FPT Software Comtor Day: Tại buổi lễ kick-off tổ chức mới FGC (FPT Software Global Communication) ngày 2/3/2017, giám đốc đơn vị truyền thông toàn cầu Đặng Khải Hoàn đã đề xuất lấy ngày 30/9 làm ngày Comtor FPT Software – ngày tri ân comtors ở khắp 3 miền đất nước đang âm thầm hỗ trợ cho các dự án của nhà Phần mềm. Từ đó ngày 30/9 hàng năm chính thức là “ngày hội” của đội comtor FPT Software.

Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()