Chúng ta

ThanhNH3 - “Người lưu giữ FIS”

Thứ hai, 18/6/2018 | 18:19 GMT+7

Tiếp xúc với anh Thanh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi biết được anh có một sở thích không đụng hàng, đó là… sưu tập “đồ vật FPT”. Gắn bó với FPT, làm việc trong môi trường FIS hơn 10 năm, bộ sưu tập “khủng” của anh Nguyễn Hải Thanh ngày một tăng.

Tiếp xúc với anh Thanh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi biết được anh có một sở thích không đụng hàng, đó là… sưu tập “đồ vật FPT”. Gắn bó với FPT, làm việc trong môi trường FIS hơn 10 năm, bộ sưu tập “khủng” của anh Nguyễn Hải Thanh ngày một tăng.

Thật không hổ danh là “người lưu giữ FIS”, anh ThanhNH3 nắm trong tay khối “tài sản” khếch xù: áo, mũ đồng phục, vali, chính thống FPT, FIS, FSS... áo đồng phục FPT của các đội, nhóm, CLB... Cờ, Cup, Kỷ niệm chương, Giải thưởng, Bằng khen... Báo FSS Link, báo Chúng ta, báo FIS, tập san FPT STC, Sử ký FPT, FIS... các câu chuyện về lãnh đạo FPT (Hùng râu, Đỗ Cao...), sách đồng đội, sách đỏ... CD, VDC các bài hát FPT, các vở kịch, hội diễn... đặc biệt là rất nhiều hình ảnh của anh và đồng nghiệp sau nhiều năm làm việc tại FPT/FIS.

Chia sẻ về sở thích độc lạ này, anh Thanh cho biết: “Mình thích môi trường FPT và đang gắn bó khá lâu rồi nên cũng có những tình cảm khó nói thành lời. Mỗi năm làm việc, mỗi sự kiện, mỗi dịp lễ... ở FPT, nếu có những vật dụng liên quan đến mình trong sự kiện đó... mình thường giữ lại làm kỷ niệm”.

Có những vật kỷ niệm khá độc mà anh còn giữ như: Quyết định bổ nhiệm là 1 trong 5 trợ lý cộng đồng của anh Thành Nam khi anh Nam nhận chức TGĐ FPT, thư mời của anh Hoàng Minh Châu khi đó là TGĐ FPT HCM để tham gia chương trình tri ân các cán bộ Tổng hội đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của FPT HCM (thư mời này đáng nhớ vì nó đến với anh khi anh đã ra FIS HN làm việc được 1 thời gian, nhưng các anh chị vẫn nhớ, vẫn ghi nhận và mời anh cùng tham gia chương trình để tri ân cho những đóng góp của anh). Sau này, sau khi chuyển ra Hà Nội làm việc, thỉnh thoảng anh vẫn xin các đồng nghiệp ở HCM các đồng phục sự kiện mà anh chưa có để tiếp tục bổ sung vào đống đồ vật liên quan tới FPT của mình.

Anh ThanhNH3 là một 8x đời đầu chính hiệu, là “thanh niên nghiêm túc” của toàn FIS nói KHÔNG với các vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội. “Người Bắc Ninh vốn trọng chữ tình, người Bắc Ninh vốn trọng giao duyên” nên tính cách anh đơn giản, sống tình cảm, thích giao lưu, kết bạn và chan hoà, sởi lởi với mọi người. Anh làm hết sức và chơi hết mình, thích tụ tập, giao lưu, đặc biệt thích chơi thể thao và có khả năng chơi tốt đồng thời nhiều môn thể thao. Những giải thi đấu thể thao sôi động của FPT: Giải VLC trong HCM, nơi anh đã đồng thời giành các giải thưởng: Vô địch cầu lưới, Vô địch cầu lông, Vô địch bóng bàn, Vô địch bóng chuyền, Á quân bóng đá. Khi ra HN thì có thêm các niềm vui khác: Nhất bowling ERP, liên tiếp Vô địch giải bóng đá danh giá nhất của Tập đoàn FPT là Cup 13/09 các năm 2011, 2012, 2014. Năm 2010 FIS kỷ niệm 15 năm thành lập, anh cũng được vinh danh thủ lĩnh thể thao toàn diện của FIS.

Công việc của anh liên quan nhiều đến các phong trào Đoàn thể. Anh đến với FPT từ đầu năm 2006 và làm tại FSS HCM với vai trò Cán bộ nhân sự phụ trách đào tạo kiêm nhiệm cán bộ Tổng hội FSS. Sau khi FSS, FIS, FES hợp nhất vào FIS, anh làm tiếp ở FIS HCM đến cuối năm 2008 ra HN để lập gia đình và phụ trách công việc tổ chức đào tạo tại Trung tâm đào tạo tại FIS HN. Từ cuối 2013 đến nay, anh đảm nhiệm công việc Cán bộ nhân sự tổng hợp tại Khối Tài chính công.

Gắn bó với FIS, anh có cơ hội trải nghiệm những chuyến đi Về nguồn cùng Tổng hội FPT HCM và Tổng hội FPT HN để cùng các cán bộ nhân viên FPT khác cùng tham quan các địa danh lịch sử và ôn lại những truyền thống lịch sử mỗi nơi đoàn đến. Tích cực tham gia các hoạt động cùng Tổng hội nên anh ThanhNH3 thuộc làu các bài hát STC, nhiều hoạt động phong trào, cộng đồng ở FPT.

Do tính chất công việc vừa làm CB Nhân sự, vừa làm CB Tổng hội nên cũng có nhiều cơ hội gặp mặt giao lưu các anh chị lãnh đạo FPT và biết nhiều đồng nghiệp FPT ở cả 3-4 miền. “Những anh chị em đồng nghiệp từng biết và làm việc cùng, hầu hết đều mang đậm chất FPT: đồng nghiệp làm việc cùng nhau nhưng có tình cảm sâu sắc, quan tâm đến nhau, trong công việc thì rõ ràng và hết mình, ngoài công việc thì cùng nhau ăn - chơi - nhảy - múa cũng hết mình”, “người lưu giữ FIS” chia sẻ.

Những đồ vật liên quan đến FIS như: đồng phục, sử ký, sách Đỗ Cao, vali kỷ niệm FIS 15 năm, video, vé xem các hội diễn, báo FIS Today, FIS Link, ERP... đang được bảo quản tại chính nhà anh. Mỗi lần chuyển nhà, dọn nhà là những lần anh cẩn thấn sắp xếp và cất đi những đồ vật đó. “Tất nhiên vợ anh cũng có chút phàn nàn vì những đồ vật đó không còn nhiều giá trị sử dụng mà anh cứ cố cất giữ trật cả nhà (chắc là do nhà còn thiếu diện tích, chứ nhà rộng thoải mái thì chắc vợ anh cũng không nhắc gì đâu”, chủ nhân bộ sưu tập thành thật. Hiện tại, anh cũng đã tặng lại phần lớn các đồ vật cho Bảo tàng FPT. Ở tầng 1 của toà nhà FPT cũng đang có 1 vài hiện vật của anh trưng bày ở đó.

FPT IS

Ý kiến

()