Chúng ta

‘Xứ sở 34 - Nơi ta sống’ đã có chủ nhân giải thưởng

Thứ năm, 22/9/2022 | 18:54 GMT+7

Sau thời gian cân nhắc giữa hàng chục bài thi có chất lượng đồng đều, Ban tổ chức cùng độc giả cuộc thi kể chuyện qua ảnh nhân dịp FPT tròn tuổi 34 đã lựa chọn được những người chiến thắng.

Theo đó, giải Chạm của BTC được dành cho Nguyễn Thị Kiên Trinh (FPT IS). “FPT với tôi như nước với cuộc sống”, chị khẳng định. Nữ nhiếp ảnh gia nhà F giới thiệu cùng câu chuyện của mình một series ảnh chủ đề Nước, ghi lại khoảnh khắc các đồng nghiệp hoà mình vào lễ hội nước 34 FEST tại SVĐ Quân Khu 7 dịp sinh nhật nhà F vừa qua. Với thế mạnh là hình ảnh dẫn dắt cảm xúc, bài dự thi của chị Kiên Trinh đã chinh phục những người chấm giải.

-9228-1663847616.jpg

Ảnh chủ đề Nước của Nguyễn Thị Kiên Trinh.

Giải Thương (bài thi xuất sắc nhất của người F ở nước ngoài) không “thoát” khỏi tay Hà Thanh Tùng (FPT Japan) với bài dự thi tròn trịa cả về hình ảnh và nội dung. Qua những bức ảnh đẹp ngập tràn nụ cười hạnh phúc của người FPT Japan, Thanh Tùng kể câu chuyện về nơi “cũng như nhà của Mẹ”: “Phóng tầm mắt vô hạn/ Thấy cảnh vật xung quanh/ Lá đỏ, tuyết, hồ xanh/ Mở tương lai kỳ vĩ”.

-3148-1663847616.jpg

2 trong số những bức ảnh của Hà Thanh Tùng.

Giải Yêu (lượt tương tác cao nhất) thuộc về Nguyễn Mộng Trinh (Synnex FPT). Với những chia sẻ về chiếc áo đồng phục ở công ty, chị Mộng Trinh không có đối thủ trong giải thưởng này.

Bên cạnh 3 giải thưởng chính, cuộc thi cũng đã tìm ra Top 13 (2 bài thi đạt giải Chạm và giải Thương cũng nằm trong danh sách này).

- Phạm Đại Nghĩa (FPT Telecom) với bài thơ “Chỉ cháy một lần” với những ý thơ ấn tượng: “‘Xứ sở ba tư - nơi ta sống’/ Không có cảnh đẹp, biển mênh mông/ Chỉ thấy đoàn người, khua chiêng trống/ Khoác chiến bào cam, vượt bão giông”.

Nguyễn Đình Vương (FPT Software) chia sẻ hình ảnh F-Town 3 xinh đẹp và trải nghiệm sau hơn 120 ngày tại nhà Phần mềm - trải nghiệm khiến Vương “vẫn chưa thôi choáng ngợp”.

-9834-1663847617.jpg

Ảnh dự thi của Nguyễn Đình Vương.

Nguyễn Kim Khánh (FPT Telecom) tự sự về tình cảm dành cho ngôi nhà Viễn thông yêu thương. “Chỉ có tại nhà FPT mới có được những con người sống tình cảm, năng động và nhiệt huyết như vậy”.

Lê Thị Kim Diễm (FPT Telecom) theo “Lối cũ ta về” để “trở lại năm hai ngàn mười bảy/ Cùng ép pê tê tái ngộ một ngày”, “Cùng hát bản hòa ca tăng tốc/ Cùng đồng lòng vượt qua những con dốc/ Dốc lòng, dốc sức, dốc thời gian”.

“Vậy là một mùa hè của các cô cậu học trò đã khép lại, nhưng mùa hè của riêng tôi lại như mọc thêm chồi non mới. Mùa hè năm ngoái, có một cô gái mang theo bao hân hoan và lo lắng đặt chân tới ngôi trường THPT FPT Quy Nhơn”. Trần Thị Thuỳ Dương (FPT Education) hồi tưởng về một năm đồng hành nhà F.

Điểm lại đoạn thanh xuân 9 năm gắn bó với nhà F, Đoàn Thị Thanh Thuận (FPT Retail) nhận ra “mình đã sống ở nơi đáng sống - sống một cuộc đời đáng sống”.

Đã “sống” ở 3 miền đất của “xứ sở 34”, Nguyễn Thị Quỳnh My (FPT HO) góp nhặt nhiều trải nghiệm quý giá trong vòng nửa thập kỷ. Ở đó, My tìm được tình yêu, được gia đình, được kỷ niệm đẹp. “Tôi sẽ viết tiếp những kỉ niệm đó khi còn khoác lên mình chiếc áo cam quen thuộc”.

-4181-1663847617.jpg

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Quỳnh My đều gắn với nhà F.

Đỗ Thị Hoa (FPT Retail) “đã ở đây 2013 buổi chiều/ Trải qua bao thăng trầm tuổi trẻ”. Công việc áp lực, nhưng có đồng đội sẻ chia, nên “Dù dòng đời nhiều lúc xuôi ngược/ Vẫn một lòng chung thủy FPT”.

13 năm ở bên nhà F “một cách tự nhiên như hơi thở”, với Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS), FPT “không chỉ là nơi mình làm việc, học tập, mà còn là nơi mình đã SỐNG cả một thời thanh xuân sôi nổi. SỐNG một cách đúng nghĩa và đầy đủ, với mọi gam màu của cuộc đời, với mọi sắc màu của một chặng đường dài”.

Kể câu chuyện tìm thấy một nửa của mình ở nhà “Cáo”, Huỳnh Trọng Ngoan (FPT Telecom) “hy vọng các bạn nhà F cũng sẽ kiếm được một người thương ở ngay FPT này để hạnh phúc mãi mãi được bền lâu”.

Với Phan Thị Kim Tiến (FPT Education), FPT là hai tiếng “gia đình”. Những điều “nhỏ nhoi đáng yêu” bên cạnh công việc chính là thứ tạo động lực lớn cho Kim Tiến trong suốt chặng đường gắn bó cùng FPT.

Mỗi giải Chạm, Thương và Yêu, các tác giả sẽ nhận được 2 triệu đồng. Top 13 nhận 500.000 đồng/giải.

Người F có thể trải nghiệm các bài thi tại myFPT > News > Speak Out

“Speak Out” - diễn đàn mới trên "app quốc dân" myFPT - mang đến cho người F một sân chơi để chia sẻ, hỏi đáp về đời sống, công việc, trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức. Với thay đổi này, người F sẽ nắm bắt được các thông tin đa chiều được chia sẻ từ chính người F trên toàn thế giới.

Ý kiến

()