Chúng ta

Unilever Việt Nam tham quan, học hỏi về hoạt động quản trị nhân sự tại FPT

Thứ sáu, 30/6/2023 | 17:45 GMT+7

Chiều ngày 29/6, chương trình giao lưu ngành dọc nhân sự giữa FPT và Unilever Việt Nam diễn ra tại FPT Tower. Từ câu chuyện ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân sự đến thu hút nguồn lực tiềm năng trên ghế nhà trường, buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ tích cực.

Dẫn đầu đoàn Unilever Việt Nam là chị Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch phụ trách Nhân sự và anh Vũ Quốc Đạt - Giám đốc chi nhánh miền Bắc cùng hơn 30 cán bộ Nhân sự toàn quốc. Chương trình có sự tham gia của anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, anh Nguyễn Khánh Tiệp - Phó Giám đốc nhân sự FPT và các giám đốc/trưởng ban Nhân sự CTTV. Từ câu chuyện ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân sự đến thu hút nguồn lực tiềm năng trên ghế nhà trường, buổi chia sẻ diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ tích cực.

-9811-1688110064.jpg

Anh Chu Quang Huy chia sẻ về một số ứng dụng công nghệ trong nhân sự đang được áp dụng tại FPT.

Giới thiệu về FPT, anh Huy nhấn mạnh "hiền tài" trong 3 triết lý chính cùng yếu tố con người của FPT. Từ chiến lược Lợi - Suất - Đổi của Tập đoàn, Ban Nhân sự tập trung xây dựng kế hoạch, mô hình chiến lược phục vụ quản lý cán bộ cũng như chính sách giữa tập đoàn và CTTV. Bên cạnh đó, nhà F cũng chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực thông qua hệ thống tôn vinh khen thưởng cùng các cuộc thi, giải thưởng thường niên. Về ứng dụng công nghệ, FPT sử dụng hệ thống iHRP cùng các công cụ trong hoạt động quản trị nhân sự như: F.OKR, iPMS, myFPT, Data lake, Uservice… 

Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam Trịnh Mai Phương bày tỏ sự thích thú với hệ thống vinh danh khen thưởng của FPT, đồng thời mong muốn học hỏi triển khai lọc dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số. Đồng thời, Unilever Việt Nam cũng chia sẻ về những điểm tương đồng ở cả hai tập đoàn đang triển khai.

-3631-1688110065.jpg

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu tuyển dụng và phát triển nhân tài.

Về phía Unilever Việt Nam, anh Trương Công Trung đã chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu tuyển dụng và phát triển nhân tài. Unilever Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng một tổ chức “purpose-led, future-fit” - môi trường khuyến khích và tôn vinh sự khác biệt của mỗi cá nhân, tôn trọng tiếng nói đóng góp mỗi người và giúp các giá trị tồn tại lâu dài.

Nhấn mạnh việc tiếp cận và tạo môi trường phát triển mới cho thế hệ sinh viên, anh Trung đưa ra 3 chiến lược cụ thể để tìm kiếm và đào tạo nguồn nhân tài tương lai: tiếp cận sinh viên qua các chương trình, cuộc thi lớn như Unilever Future Leaders League, Unilever Future Leaders Programme; xây dựng điểm chạm thông qua các nền tảng xã hội như Facebook, LinkedIn; trở thành đối tác với các trường đại học, tổ chức sinh viên có giá trị tinh thần tương đồng.

-5809-1688110065.jpg

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ tích cực. 

Sau chương trình, đoàn đại biểu Unilever có chuyến tham quan trụ sở làm việc tại FPT Tower. Anh Chu Quang Huy đề xuất đây là buổi giao lưu mở ra cơ hội mới cho cả hai bên và sẽ có cuộc gặp mặt tiếp theo tại trụ sở Unilever Việt Nam tại TP HCM.

Quang Vinh

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()