Chúng ta

Từ khoá tiêu biểu năm 2019 của FPT Telecom

Thứ bảy, 25/1/2020 | 09:00 GMT+7

Đường lên đỉnh OKR, Dự án chạy vì cộng đồng - FoxSteps và Tuân thủ kỷ luật là 3 từ khoá được người nhà ‘Cáo’ bàn tán và hành động nhiều nhất năm 2019.

Mở đầu năm 2019, FPT Telecom mạnh tay ‘chơi lớn’ với dự án OKR cùng chuỗi chương trình thi đua Đường lên đỉnh OKR, nhằm hỗ trợ CBNV bước đầu tiếp cận và triển khai phương pháp quản trị mới. Mặc dù lần đầu triển khai nhưng nhà ‘Cáo’ đã thúc đẩy được tinh thần sáng tạo trên hệ thống toàn quốc. Chương trình thi đua hướng đến những thách thức chưa từng có trong lịch sử công ty với mục tiêu ‘OKR 553’. Chương trình là sự phối kết hợp của nhiều đơn vị trong công ty: Ban lãnh đạo các vùng/miền; Ban Truyền thông; Ban Quản lý chất lượng; Ban Nhân sự… Lần đầu tiên, một phương pháp triển khai nhận được sự thi đua hào hứng của các CBNV toàn quốc. Từng bộ phận: marketing, sale, hành chính… liên tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thi đua… để hoàn thành mục tiêu.

Chương trình đẩy mạnh với nhiều giai đoạn: Khởi động - Tăng tắc - Bứt phá - Về đích. Tại đây, nhiều chiến dịch nhỏ được tổ chức góp phần giữ vững tinh thần cho CBNV nhà ‘Cáo’ tiếp tục hướng đến mục tiêu chung: Thành lập các Tiểu ban thi đua; Road show hàng loạt; Chính sách quy hoạch băng ; Khoảnh khắc OKR; Chiến dịch 90 ngày đêm.

DuongLenDinhOKRs-5352-15501189-3136-5374

Năm 2020, nhà 'Cáo' sẽ tiếp tục với dự án dài hơi với OKR. Ảnh: FoxNews.

Theo thống kê từ Ban tổ chức Đường lên đỉnh OKR FPT Telecom, đã có 26 chi nhánh hoàn thành chỉ số Internet và 25 chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu về Truyền hình FPT. Trong đó, có 17 chi nhánh hoàn thành cả 2 chỉ số này trong năm 2019. Bên cạnh đó, một số chi nhánh xác định gần cán đích OKR trong thời điểm kết thúc năm 2019.

So với kế hoạch '553' của Đường lên đỉnh OKRs 2019, toàn quân FPT Telecom đã đạt gần 83% chỉ số PayTV, và hơn 80% số kế hoạch Internet. Còn chỉ số Rời mạng, đơn vị đạt khoảng 101,7% so với mức kế hoạch.

Kết quả này tuy không đạt được đích '553' như mục tiêu đề ra nhưng nhìn lại hành trình Đường lên đỉnh OKRs 2019, nhà 'Cáo' đã có những trải nghiệm đáng nhớ đó là sự kiên trì, sức bền bỉ và nói không với bỏ cuộc. GĐ FPT Telecom Nghệ An - anh Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ, đó là năm chưa thực sự thành công với đơn vị, nhưng năm 2020 chi nhánh năng sáng tạo và thay đổi cách làm để đổi mới hệ thống. OKR vẫn là câu chuyện ‘Khó nhằn’ nhưng là cơ hội để giải quyết trong năm 2020.

FoxSteps - Những bước chân nhà ‘Cáo’ là từ khoá thứ 2 được CBNV FPT Telecom bàn tán và hành động. Chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Fox-640-6887-1579530098.png

Thành viên đội chạy Strava FPT Telecom kết thúc buổi chạy chiều. Ảnh: Ngọc Trâm.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật.

So với Hành trình kết nối - chạy xuyên Việt, FoxSteps có hành động lan toả yêu thương, gắn kết rộng hơn khi 10.000 người nhà ‘Cáo’ hợp sức để xây dụng khu vui chơi cho thiếu nhi. Với số lượng 10.000 người tham gia thay vì chỉ 3.000 người, bất cứ ai, chỉ cần là người FPT Telecom đều có thể tham gia. Không khí sục sôi trên khắp các tỉnh thành cả nước chỉ sau 3 ngày, đơn vị đã hoàn thành 1 vòng Trái Đất với số 40.075km tương ứng. Chạy bộ không phải là môn thể thao mới mẻ nhưng chỉ khi có FoxSteps, từng nhóm nhỏ trong nội bộ liên kết với nhau, hình thành nhiều câu lạc bộ.

Nhóm chạy bộ Ban Tài chính - Kế toán của FPT Telecom duy trì hoạt động này hàng sáng thứ 7 hoặc Chủ nhật ngay cả khi dự án kết thúc. “Chạy bộ dường như trở thành niềm vui mỗi sáng cuối tuần. Tôi vừa chạy bộ, vừa trau dồi thêm tiếng Trung”, chị Trần Thị Thu Hồng - Phó Ban mua sắm FPT Telecom chia sẻ. Sau 20 ngày, FPT Telecom đã hoàn thành 13 vòng Trái Đất và 3 tháng 16 ngày để triển khai, khánh thành 63 sân chơi trên 59 tỉnh thành, bao gồm khu vực Hà Nội.

IMG-5972-7182-1576510163-3895-1579530098

Tuân thủ kỷ luật là từ khoá luôn 'hot' tại FPT Telecom. Ảnh: Việt Nguyễn.

Cuối tháng 10/2019, ứng dụng điểm danh - FoxPro của FPT Telecom được ra mắt với người ‘Cáo’ đánh dấu cho tinh thần Tuân thủ kỷ luật. Mặc dù kỷ luật luôn là yếu tố nêu cao trong văn hoá làm việc của FPT Telecom nhưng đến cuối năm 2019, tinh thần này mới thực sự được chú trọng. Với ứng dụng điểm danh thay cho máy chấm công, CBNV nhà ‘Cáo’ nâng cao tinh thần tự giác. Ứng dụng hỗ trợ cho người dùng sử dụng mạng công ty, xác định tài khoản để điểm danh.

Thay vì xếp hàng chấm vân tay, CBNV đi làm đều sẵn sàng chiếc smartphone đầy pin và mở sẵn ứng dụng khi vừa tới sảnh công ty. Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bắc Ninh, anh Đinh Văn Thụ bày tỏ sự tự hào về văn hoá tuân thủ tại công ty. "Kỷ luật đơn giản là không cần người chỉ đạo, 100% CBNV tại các chi nhánh trên toàn quốc đều đi làm đúng 7h30, 8h sáng (tuỳ thuộc tính chất công việc)", anh Thụ nói. Ở chi nhánh Bắc Ninh, các CBNV còn tự đặt ra cho bản thân nhiều nguyên tắc để hiệu quả công việc tăng cao, ví dụ: giờ đi làm, thói quen trong giờ làm việc...

Anh Nguyễn Anh Đức - GĐ FPT Telecom Vùng 1 kiêm PGĐ Trung tâm Marketing cảm thấy tự hào vì công ty luôn đề cao sự tuân thủ kỷ luật. "Tại FPT Telecom có văn hoá làm thật ăn thật, mọi thứ đều được chuẩn chỉnh", anh Đức chia sẻ. Sự tuân thủ là yếu tố quan trọng để văn hoá này mãi mài bền vững. Trước đó, ngày 1/10, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành "Quy định về giao - nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và tuân thủ kỷ luật trong FPT”. Việc này nhằm nâng cao tính tuân thủ của CBNV trong FPT, tạo sức mạnh để tập đoàn chinh phục những đỉnh cao mới. Đối tượng áp dụng là toàn thể CBNV FPT và các công ty thành viên theo chuẩn quản trị FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()