Chúng ta

Triển khai tính năng 'self service password reset' cho CBNV FPT

Thứ hai, 20/11/2023 | 14:35 GMT+7

Để thuận tiện cho người dùng, Ban công nghệ thông tin FPT sẽ triển khai tính năng Self service password reset dành cho CBNV. Tính năng này giúp người dùng chủ động reset mật khẩu thông qua OTP (MS Authen, SMS, Calling) Office 365.

Bước 1: Người dùng đăng nhập vào https://portal.office.com, nhập thông tin tài khoản email, click “Forgot my password”.

-4173-1700464142.png
 

Bước 2: Nhập mã captcha, chọn “Next”, chọn tiếp “I forgot my password”

-6331-1700464142.png
 

Bước 3: Chọn 1 trong 3 phương thức xác thực để reset mật khẩu, bao gồm: gửi mã về SMS, cuộc gọi hoặc sử dụng mã từ ứng xác thực. Sau đó, người dùng nhập mã xác thực (khuyến cáo nên dùng App xác thực).

-7887-1700464142.png
 

Bước 4: Nhập vào mật khẩu mới 2 lần, bấm “Finish” và chờ khoảng 1 phút để hệ thống đồng bộ.

-5579-1700464142.png
 

Lưu ý, khi đặt mật khẩu, người dùng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

-1753-1700464142.png
 

Một số khuyến cáo đặc biệt dành cho người dùng FPT:

- Nên kiểm tra lại các phương thức xác thực đang sử dụng

- Nên có 2 phương thức xác thực là Phone và Microsoft Authenticator

- Nên sử dụng Microsoft Authenticator là phương thức chính

Cách thao tác kiểm tra xác thực bảo mật :

- Đăng nhập vào https://mysignins.microsoft.com/ → Security info

-5543-1700464142.png
 

- Trong trường hợp chỉ có 1 phương thức xác thực thì chọn vào + Add sign-in method để thêm phương thức xác thực.

-9448-1700464142.png
 

Thời gian áp dụng triển khai:

- Đối với người dùng FPT (không thuộc FPT Software): từ 20/11/2023

- Đối với người dùng thuộc FPT Software: từ 15/12/2023

FIM

Ý kiến

()