Chúng ta

Trạng nguyên FPT được thăng chức

Thứ tư, 30/12/2020 | 11:05 GMT+7

Nguyễn Đình Vĩnh An, Trạng FPT 2020, sẽ làm Giám đốc Đơn vị Kiểm thử nhà Phần mềm (IVS). Việc bổ nhiệm nằm trong quyết định điều chỉnh tổ chức và luân chuyển cán bộ nhằm tinh gọn bộ máy của FPT Software.

Ngày 29/12, Tổng Giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn công bố tổ chức mới của nhà Phần mềm, thay đổi mô hình kinh doanh, sáp nhập nhiều đơn vị. Song song, nhiều nhân sự được bổ nhiệm mới và một số vị trí được luân chuyển. Trong đó, tân Trạng nguyên FPT Nguyễn Đình Vĩnh An làm Giám đốc đơn vị chuyên kiểm thử IVS (Independent Verification Services), thay anh Vũ Thùy nhận nhiệm vụ mới tại Nhật Bản.

Bày tỏ bất ngờ lớn và cảm kích trước niềm tin mà các lãnh đạo dành cho mình, trước trọng trách mới, anh Vĩnh An “hạ quyết tâm biến thách thức thành cơ hội, biến áp lực thành động lực để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”. Với vị trí Giám đốc IVS, Trạng nguyên FPT 2020 nhận định thách thức lớn nhất dành cho anh nằm ở việc vừa kết nối nhanh chóng với anh em trong đơn vị, vừa duy trì nhịp độ sản xuất, đấu thầu với khách hàng, đối tác.

rsz-img-8747-2395-1609299829.jpg

Nguyễn Đình Vĩnh An hiện là Top 50 FPT Under 35 trong lĩnh vực lãnh đạo trẻ. Ảnh: Cucumber

Từng là một trong những quản lý dự án trẻ tuổi nhất nhà Phần mềm, từ PM đến Senior PM, Vĩnh An không ngừng nỗ lực để hoàn thiện các kỹ năng quản lý của mình. Năm 2016, 9X trở thành quản trị dòng dự án Mobility và gần 3 năm sau, anh đảm nhiệm chức vụ Giám đốc đơn vị phát triển Phần mềm và Công nghệ Thông minh (GST, thuộc FPT Software HCM) khi mới 29 tuổi.

2020 tiếp tục mở ra chương mới cho Nguyễn Đình Vĩnh An khi anh xuất sắc lên ngôi Trạng nguyên FPT, vượt qua nhiều đối thủ “sừng sỏ” và những vòng thi cam go, thử thách. Chiến thắng này của Vĩnh An không nằm ngoài dự đoán của nhiều đồng nghiệp tại Phần mềm FPT.

Và từ năm 2021, anh trở thành người đứng đầu IVS, đơn vị mang sứ mệnh biến Việt Nam thành “miền đất hứa” của nghề kiểm thử phần mềm. Tân Trạng nguyên cho biết điều khiến anh hào hứng nhất là sắp được làm việc cùng gần 400 con người tuyệt vời của IVS. “Thêm con người là thêm trải nghiệm thú vị”, An khẳng định.

my3-2725-1605168067-5282-1609299829.png

Vĩnh An (thứ hai từ trái qua) nhận danh hiệu Trạng nguyên FPT 2020. Ảnh: Trần Huấn

Ngoài Nguyễn Đình Vĩnh An, FPT Software còn thực hiện bổ nhiệm, luân chuyển 16 nhân sự khác. CEO nhà Phần mềm Phạm Minh Tuấn nhìn nhận, việc luân chuyển là bình thường và là điều tốt cho sự phát triển của cả cá nhân và tổ chức.

Theo Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, trước bối cảnh Covid-19 vẫn tác động mạnh tới các thị trường thì những thay đổi nhỏ trong cấu trúc của nhà Phần mềm như giảm bớt tầng quản lý để tinh gọn và luân chuyển nội bộ nhằm tạo ra động lực, năng lượng mới tích cực, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của công ty trong năm tới.

Tiền thân của IVS là FGA.FTEST thuộc FGA (FPT Global Automotive). Ngày 13/9/2018 đánh dấu bước ngoặt vô cùng lớn đối với FGA.FTEST khi lãnh đạo FPT Software quyết định tái cấu trúc công ty nhằm thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh theo chuẩn quốc tế của ngành dịch vụ CNTT. FGA.FTEST là một trong những đơn vị chuyên môn hóa đầu tiên trở thành một FCU - đơn vị phát triển phần mềm chuyên ngành với dịch vụ kiểm thử độc lập, lấy tên IVS, viết tắt của Independent Verification Services. IVS có 440 nhân sự đang thực hiện hàng chục dự án cho các đơn vị trong FPT Software và các khách hàng bên ngoài. 

Hoa Hạ

Ý kiến

()