Chúng ta

Trần Minh Nguyệt - ‘Nữ chiến binh trẻ’ FPT Digital tạo kỷ lục đưa dự án về đích nhanh nhất

Thứ sáu, 20/10/2023 | 20:55 GMT+7

Tuổi trẻ, nhiệt huyết, kinh nghiệm và bản lĩnh là những cụm từ nói về “nữ chiến binh trẻ” nhà FPT Digital khi không chỉ có kinh nghiệm làm việc quốc tế mà hơn thế, đang tạo nên những thành tích đáng nể tại đơn vị.

Trần Minh Nguyệt là đại diện tiêu biểu cho thế hệ chuyên gia tư vấn trẻ của FPT Digital với chuyên môn sâu, kinh nghiệm làm việc quốc tế và sự nghiêm túc với nghề Tư vấn chiến lược Chuyển đổi số. Nguyệt là gương mặt trẻ khi mới 26 tuổi, đã mang về những chiến công vang dội cho FPT Digital và khiến đồng nghiệp không khỏi ngạc nhiên với khả năng làm việc của mình.

-1192-1697810123.jpg

Trần Minh Nguyệt - Quản trị nhiều dự án nhiều lớn của FPT Digital.

Tỏa sáng từ những ngày đầu

Trước khi đầu quân cho FPT Digital, Trần Minh Nguyệt từng có thời gian làm việc tại Accenture, một trong những công ty tư vấn kỹ thuật số và công nghệ lớn nhất thế giới với doanh thu hàng chục tỷ đô. Suốt thời gian làm việc tại Accenture, Minh Nguyệt góp nhặt cho mình không chỉ kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực công nghệ hay kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp mà hơn hết, những kinh nghiệm khi thực chiến với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trên nhiều lĩnh vực khác càng giúp cô trở nên hoàn thiện hơn.

Một vài thay đổi trong định hướng công việc và cuộc sống khiến Nguyệt quyết định “đi về nhà”. Vẫn theo đuổi đam mê tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Việt Nam, cô kỳ vọng sẽ tìm được một công ty cho phép mình thực hiện những lý tưởng của bản thân. Và cơ duyên bắt đầu khi Nguyệt chọn gắn bó với FPT Digital.

Ngay khi gia nhập công ty, Nguyệt được tin tưởng giao trọng trách tham gia những dự án lớn, bắt đầu từ dự án tư vấn chuyển đổi số cho Tập đoàn Thủy sản Minh Phú - tập đoàn thuỷ sản số 1 Việt Nam và hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn Minh Phú hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung tạo ra những sản phẩm Tôm có giá trị khác biệt tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt mà các đối thủ cạnh tranh không thể có được.

-8876-1697810124.jpg

Nữ PM Trần Minh Nguyệt trong lễ bàn giao dự án tại Gas South.

Ngồi vào bàn làm việc, “vua tôm” Minh Phú đặt ra bài toán chuyển đổi số toàn diện hướng tới trở thành nơi hội tụ tinh hoa giá trị ngành Tôm toàn cầu cho đội dự án, trong đó có Minh Nguyệt. Thế là Nguyệt cùng các thành viên “lên đường” tìm lời giải. Cô đi đến từng CTTV, vào những khu nuôi tôm, đến các nhà máy công suất lớn tại Nam Bộ… với mong muốn duy nhất, thấu sát tình hình, nắm rõ vấn đề tồn đọng mà Minh Phú đang gặp phải.

Với Minh Nguyệt, hiểu được chiến lược kinh doanh từ cấp lãnh đạo cũng như sâu sát với từng phòng ban là cách để cô có thể nắm rõ được khó khăn của đội ngũ triển khai công việc và là cách duy nhất để đưa ra những giải pháp “may đo” phù hợp nhất cho lộ trình chuyển đổi số của “vua tôm” Minh Phú nói riêng và doanh nghiệp khác nói chung.

Việc đi sâu đi sát với khách hàng, nghiên cứu kỹ mọi chi nhánh, từng phòng ban, từ cấp lãnh đạo đến cấp triển khai trở thành tôn chỉ làm việc của mỗi chuyên gia FPT Digital. Tôn chỉ này được giữ vững qua thời gian và là yếu tố giúp FPT Digital trở thành người đồng hành uy tín được các tổ chức, doanh nghiệp lớn lựa chọn.

Tháng ngày rong ruổi khắp trại tôm, nhà máy… Nguyệt và đội dự án chính thức đưa ra lộ trình chuyển đổi số phù hợp với cái gật đầu mãn nguyện từ Ban lãnh đạo Tập đoàn Minh Phú. Thành công tại dự án đầu tiên, Nguyệt tiếp tục ghi dấu với chuỗi thành tích khi triển khai và hoàn thành các dự án được giao với tốc độ đáng kinh ngạc.

“Nữ chiến binh” phá vỡ mọi kỷ lục

Năm 2022, Nguyệt đảm nhận vai trò phụ trách dự án (PM) cho dự án tư vấn Chuyển đổi số tại Gas South - doanh nghiệp năng lượng hơn 20 năm tuổi, một trong những nhà cung cấp nhiên liệu khí sạch hàng đầu tại Việt Nam, có địa bàn trải rộng từ Nghệ An tới Cà Mau. Mong muốn của Gas South khi chuyển đổi số là tối ưu hóa năng lực vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

-6313-1697810124.jpg

26 tuổi, Minh Nguyệt mang về thành tích dày đặc khi nắm trong tay những dự án lớn.

2 tháng vỏn vẹn, cô cùng đồng nghiệp tiến hành khảo sát đầy đủ và chi tiết từng khối phòng ban và CTTV, lân la mọi ngóc ngách trong hệ thống đang chạy để đưa ra báo cáo hiện trạng chuẩn xác về hệ thống vận hành và hệ thống công nghệ thông tin.

Đúng 60 ngày, Minh Nguyệt khiến cả công ty ngạc nhiên khi chính thức báo cáo hoàn thành xong dự án. Một kỷ lục hoàn thành dự án nhanh nhất tại FPT Digital mà cô gái trẻ như Nguyệt xác lập, càng khiến mọi người nể phục.

Cương nhu đúng lúc khi bắt đầu với vị trí PM, “nữ chiến binh” nhà FPT Digital sát sao với từng thành viên trong nhóm, chia sẻ và lắng nghe để tìm hiểu thế mạnh từng cá nhân, đảm bảo tiêu chí việc giao đúng người phù hợp nhất. Ngoài công việc, Minh Nguyệt có thể là người chị, người em tâm lý, luôn thấu hiểu và gần gũi nhưng khi vào dự án, 9x chuyên nghiệp trong từng khâu dù là nhỏ nhất, khắt khe với thời gian của từng hạng mục được giao.

Quả ngọt được hái, đội dự án của Nguyệt mang về kết quả khảo sát toàn cảnh hiện trạng vận hành và hệ thống công nghệ thông tin của Gas South chi tiết nhấtt và tiến hành xây dựng lộ trình chuyển đổi số tối ưu, hướng đến mục tiêu tinh gọn hoạt động và gia tăng hiệu quả của công ty. Lộ trình Chuyển đổi số mà Nguyệt đề xuất xây dựng cùng Gas South gồm 11 sáng kiến số, trong đó 8 sáng kiến nhằm số hóa các mảng nghiệp vụ và 3 sáng kiến nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin.

Để có được những sáng kiến trên bàn đàm thảo, Minh Nguyệt đặt ra các tiêu chí cho đội dự án nhằm đảm bảo sáng kiến giải quyết triệt để vấn đề mà khách hàng gặp phải nhưng phải khả thi và dễ thực hiện. Ngoài ra, chi phí thấp và áp dụng được ở các mô hình, chi nhánh khác nhau ở mọi miền cũng là tiêu chí mà cô quan tâm.

11 sáng kiến thành hình, ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng Giám đốc Gas South vui mừng đánh giá cao những nỗ lực của Nguyệt và đồng đội. Trong lễ bàn giao dự án tư vấn chuyển đổi số vào đầu tháng 12/2022, ông Luận nói: “Trong khoảng thời gian mà theo tôi là không dài, đội ngũ của FPT Digital đã làm cực kỳ tốt khâu khảo sát và đã vẽ lên cho chúng tôi một bức tranh về mức độ trưởng thành số của Gas South như thế nào. Chúng tôi không khỏi bất ngờ về kết quả này, đúng như những gì tôi hình dung và mong đợi ở các bạn”.

4 năm gia nhập công ty, Nguyệt trở thành nhân sự chủ chốt dẫn dắt đội ngũ trong các dự án quan trọng như Gas South, EMS, An Phát, Cát Tường... Không chỉ làm tốt vai trò tư vấn chuyển đổi số cho khách hàng, cô còn đem về những dự án dịch vụ hoàn toàn mới cho FPT Digital gồm dự án nghiên cứu thị trường với World Bank và dự án Dịch vụ tư vấn Kinh tế số và Xã hội số trong Quy hoạch tổng thể của tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

26 tuổi, Minh Nguyệt mang về thành tích dày đặc khi nắm trong tay những dự án lớn. Điều này giúp Nguyệt đạt được Sao Chiến công hạng Nhất năm 2021 từ Tập đoàn, Top 13 cá nhân OKR xuất sắc quý 2/2021 và Top 50 FPT Under 35...

Tuổi trẻ, kinh nghiệm, nhiệt huyết là điểm đặc biệt ở “nữ chiến binh” 26 tuổi nhà FPT Digital. Cô sẵn sàng đón nhận thử thách mới, vượt qua giới hạn bản thân, hun đúc bản lĩnh và vững chãi trong mọi quyết định của mình. Chặng đường phía trước gắn với FPT Digital, Nguyệt sẽ cùng đồng đội tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu của công ty và cống hiến cho lý tưởng tư vấn chuyển đổi số của mình.

FDX

Ý kiến

()