Chúng ta

Top 50 FPT Under 35 sẵn sàng chinh phục vòng Bản lĩnh

Thứ năm, 1/6/2023 | 09:35 GMT+7

Top 50 FPT Under 35 đang chuẩn bị những bước đà cuối cùng cho vòng Bản lĩnh, nơi hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách bất ngờ chờ đợi.

Không còn vòng Tranh biện, cuối tuần này, Top 50 FPT Under 35 sẽ tham gia vòng Bản lĩnh, diễn ra trong hai ngày, 3 và 4/6. Top 50 sẽ được chia theo hạng mục đề cử và tham gia các phần thử thách. Với thể thức của vòng Bản lĩnh, ứng viên sẽ có cơ hội thể hiện rõ tố chất, năng lực và khả năng ứng biến linh hoạt của bản thân.

Khá bất ngờ khi thấy tên mình trên chuyên trang FPT 13 Under 35,  Phạm Thị Thu Huyền (FPT HO) thậm chí còn ngỡ ngàng mất vài giây. Bản thân Huyền nghĩ mình sẽ không lọt Top vì những “xôn xao” bên lề năm nay tình hình thí sinh đông và chất lượng rất cao...

Tuy nhiên, càng đến cận kề giờ G vòng Bản lĩnh thì Phạm Thị Thu Huyền càng giữ cho bản thân cảm thấy tự tin, thoải mái. “Đơn giản vì mình nghĩ mình có gì thì thi đấy. Công việc còn xoay và thay đổi nhiều vẫn làm được".

-3000-1685586353.png

Lịch thi đấu vòng Bản lĩnh, diễn ra liên tục vào 3-4/6 tại Hội trường Diamond, Tầng 8, FPT Tower.

Niềm vui với tấm vé bước vào vòng Bản lĩnh của FPT Under 35 đến với anh Đinh Hoàng Phi (FPT Software) còn khá đặc biệt khi đúng vào thời điểm đánh dấu 10 năm làm việc tại FPT. Vừa kết thúc buổi họp cuối ngày, mở điện thoại lên thì thấy hình ảnh bản thân xuất hiện khá nhiều trên các “mặt trận”. “Rất vui và tự hào. Đến hiện tại vẫn còn nhận rất nhiều lời chúc mừng từ anh chị em đồng nghiệp”.

Anh Phi cũng thừa nhận, thể thức mới khiến anh khá hồi hộp vì thể lệ được giữ kín cho đến trước giờ thi. Tuy nhiên phần lớn vẫn có cảm giác háo hức mong chờ hơn là lo lắng.

Chị Chu Thị Nhâm (FPT IS) nhận thông tin lọt Top 50 là khi thấy hình của mình lên tin trên trang Work Place của nhà Hệ thống. “Lúc đó tôi rất vui và bất ngờ. Cảm thấy vừa may mắn vừa tự hào, có lẫn lộn cả xúc động. Bởi lẽ, thay vì ghi nhận và vinh danh những cán bộ công nghệ như trước giờ vẫn thường thấy, thì nay, chúng tôi - khối BO (Đảm bảo) mà cụ thể hơn là hành chính nhân sự tổng hợp cũng đã được lên Top”.

Trước giờ lên sóng, chị Chu Thị Nhâm thừa nhận có run, có hồi hộp nhưng run vì háo hức, vì mong chờ. Chị không biết mình sẽ thể hiện như thế nào để chứng tỏ bản lĩnh và văn hóa FPT, chứ hoàn toàn không phải run vì sợ. Theo chị, công việc trước giờ chỉ đứng đằng sau hỗ trợ, có đứng sân khấu cũng chỉ nhảy múa… nhưng giờ đây, sân khấu này là của bản thân, là một thử thách để bước ra khỏi vùng an toàn.

-2316-1685586353.png

Top 50 FPT Under 35 sẽ bước vào vòng Bản lĩnh.

Đánh giá format mới với nhiều thử thách chờ đợi, anh Trương Bá Huỳnh (FPT Telecom) đang sẵn sàng đón nhận nhiều yếu tố bất ngờ. Theo anh, thể thức này là cơ hội để thí sinh bộc lộ khả năng ứng biến và xử lý tình huống của bản thân.

“Tôi nghĩ format mới cuối cùng vẫn hướng đến mục đích tìm ra người xứng đáng nhất. Biết đâu, khi thay đổi thể lệ lại có thêm nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn”, anh Phùng Viết Hà (FPT Software) nhìn nhận.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng Bản lĩnh, anh Phi cũng có trao đổi hỏi thăm một số đồng nghiệp các năm trước đã vào Top 50 và nhận kha khá chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, vì thể thức năm nay đổi mới nên anh vẫn để mọi chuyện diễn ra tự nhiên nhất có thể.

Với nhiều điều còn “ẩn giấu” của vòng Bản lĩnh năm nay, Phạm Thị Thu Huyền cho rằng chỉ nên chuẩn bị tốt về tâm lí. “Lý do đơn giản là thể lệ thi như thế mình nghĩ tham khảo cũng không ăn thua. Việc của mình là chuẩn bị một tinh thần thoải mái, tự tin và đặc biệt đem theo tình yêu với FPT để có thể làm tốt nhất”.

Với chị Chu Thị Nhâm, đi đến Top 50 cũng đã là một thành tích ngoài mong đợi. Tuy nhiên, chị vẫn quyết tâm cố gắng hết mình, hy vọng mang đủ bản lĩnh để vượt qua thử thách của BTC và Hội đồng thẩm định, kèm thêm một chút may mắn của bản thân để mang về danh hiệu. Chị cũng mong muốn truyền tải hình ảnh một người F đa năng, chuyên nghiệp, làm hay chơi đều máu lửa hết mình và truyền tải nét văn hóa FPT đến thế hệ trẻ cũng như đến gần hơn với cộng đồng.

Trước đó, ngày 22/5, danh sách Top 50 ứng viên Under 35 chính thức được công bố trên chuyên trang của sự kiện. FPT Software tiếp tục chiếm ưu thế với 12 đại diện. Theo ngay sau là FPT Telecom với 9 đại diện góp mặt. Các CTTV còn lại gồm: FPT Retail (7); FPT IS (6); FPT Education (4); FPT HO (3); FPT Smart Cloud (2); FPT Online (2); Synnex FPT (2); FPT Digital, Base và Sendo đều có 1 đại diện.

Hội đồng thẩm định năm nay không chỉ có lãnh đạo Tập đoàn mà còn có sự tham gia của các thành viên Hội đồng Quản trị: anh Bùi Quang Ngọc - Phó chủ tịch HĐQT FPT; anh Đỗ Cao Bảo - thành viên HĐQT, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng FPT; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT; anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng Giám đốc FPT; anh Hoàng Việt Anh - Phó tổng Giám đốc FPT; anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT; anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ thông tin FPT; anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT; anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing & Truyền thông FPT; chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT; chị Phạm Thị Quỳnh Vi - Giám đốc Chất lượng FPT.

Trở thành FPT 13 Under 35 năm nay, người trẻ nhà F sẽ nhận được những đặc quyền chỉ có tại mùa 8. Đặc biệt nhất là chuyến trải nghiệm đầy hứa hẹn tại nước ngoài dành cho Top 13 và quản lý trực tiếp.

Bên cạnh đó, mỗi cá nhân Top 13 sẽ trở thành đại sứ hình ảnh cho người trẻ FPT trong năm; được dìu dắt theo chương trình Sư phụ - Đệ tử bởi ban lãnh đạo FPT và CTTV; nằm trong danh sách được Tập đoàn xem xét bổ nhiệm. FPT 13 Under 35 2023 cũng sẽ trở thành khách mời và diễn giả trong các sự kiện trong và ngoài FPT; được tham gia Hội nghị Chiến lược Tập đoàn cùng lãnh đạo FPT và đóng góp tiếng nói bàn về chiến lược nhà F.

Sơn Trà

Ý kiến

()