Chúng ta

Top 100 FPT và người thân sẵn sàng hành trang ‘cất cánh’

Thứ ba, 29/3/2022 | 10:16 GMT+7

Trước thềm lễ vinh danh Top 100 FPT 2021, những cá nhân xuất sắc và người thân đang hào hứng đếm ngược từng giờ, sẵn sàng cho hành trình tại "đảo Ngọc" Phú Quốc (Kiên Giang).

HÀNH TRANG CHẤT ĐẦY NHIỆT HUYẾT

Hành trang quý giá nhất mà Nguyễn Thị Hồng Liên Minh (FPT Software) mang theo chính là sức khoẻ, nhiệt huyết và máu lửa. Với chị, sự chuẩn bị cho tinh thần và tâm hồn mới là điều quan trọng. Một tâm hồn đẹp để thưởng thức, một sức khoẻ tốt để hoà mình cùng đồng đội FPT.

Ngay hôm nhận được danh hiệu, ngoài niềm tự hào, chị Minh còn xen lẫn niềm vui vì biết chắc mình sẽ được tham gia lễ vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT. Đây là chương trình chị đánh giá là trang trọng, ý nghĩa và nhiều cảm xúc bậc nhất.

Năm 2015, chị Minh từng đạt danh hiệu Top 100 FPT nhưng đáng tiếc phải bỏ lỡ chuyến vinh danh diễn ra tại Thái Lan. Thời điểm đó trùng ngày chị tổ chức lễ ăn hỏi nên đành lỡ hẹn. Cũng chính vì điều này, năm nay, chị quyết tâm không chỉ tham gia mà còn phải tận hưởng, bù đắp cho khoảnh khắc được xướng tên nhưng lại không có mặt cách đây 7 năm về trước.

top100-5816-1648494013.png

Top 100 FPT và người thân đang đếm ngược cho hành trình vinh danh tại Phú Quốc.

Một điểm thôi thúc chị Minh nữa là ấn tượng về chương trình vinh danh năm ngoái tổ chức tại Đà Nẵng. Dù chỉ theo dõi qua livestream, rất nhiều cảm xúc vẫn đọng lại trong chị. “Thật tuyệt vời khi năm nay bản thân mình là một mảnh ghép của chương trình”, chị nói.

Đối với chị Trần Thị Vân Anh (FPT Education), lễ vinh danh "nóng" hơn bao giờ hết khi chị đã dành hẳn 2 ngày cuối tuần để mua sắm cho dịp này. Vân Anh bảo, đây cũng là cơ hội để chị "tự thưởng" sau khoảng thời gian vùi đầu vào công việc. Chị muốn khoác lên một diện mạo mới, chỉn chu, tươi trẻ để đến với lễ vinh danh. Ngoài việc rất mong ngóng ngày khởi hành, chị Vân Anh cũng xem đi xem lại lịch trình được gửi từ BTC. Chuẩn bị chu đáo trang phục theo "dress code" và giữ sức khoẻ thật tốt để “không bỏ lỡ cuộc vui nào”.

277188517-399018815378217-8825-2972-3113

Trần Thị Vân Anh sẽ cùng mẹ - bác Nguyễn Thị Huệ tham gia lễ vinh danh. Ảnh: NVCC

Là đại diện duy nhất đến từ Base - thành viên mới nhất của Tập đoàn FPT - chị Nguyễn Thị Loan Anh còn có chút lo lắng, tò mò về chương trình vinh danh lần này. Chị kể, ông xã đã rất bất ngờ khi hay tin Tập đoàn mời đi trao thưởng tận Phú Quốc, lại còn mời cả người thân đi cùng.

Top 100 FPT trong mắt Loan Anh là khái niệm hoàn toàn lạ lẫm. Chị thậm chí phải "Google" tìm hiểu để biết thêm về giải thưởng. Tuy nhiên, chị rất trong chờ để được cảm nhận trực tiếp giá trị của danh hiệu.

“Trước giờ chỉ biết đến event công ty hay tổ chức team buiding chứ chưa lần nào được tham gia lễ vinh danh. Thế nên tôi rất chờ đợi cho chuyến đi này. Một điều gì đó mới mẻ”, chị nói.

CHỜ ĐỢI NHỮNG KHOẢNH KHẮC "DIỆU KỲ"

Chuyến đi lần này, Vũ Ngọc Thắng (FPT Retail) quyết định mời bà xã đi cùng để cả 2 vừa có dịp ở cạnh nhau, vừa thay lời cảm ơn đến người đã đồng hành, là hậu phương vững chắc cùng anh vượt gian khó. Đặc biệt, danh hiệu Top 100 cũng là minh chứng cho những thành quả mà anh đã dành nhiều thời gian, công sức mới có được. Với anh, sự có mặt của gia đình trong phút giây chiến thắng là điều tuyệt vời nhất.

Quyết tâm gác lại âu lo, Đỗ Thị Ngọc Diệp (FPT Telecom) muốn Top 100 FPT sẽ là chuyến hành trình tận hưởng, thổi hồn làm nên “sức sống mới” cho bản thân. Chị Diệp mời ông xã đi cùng và gọi đây là sự tái ngộ của cảm xúc. Anh Nguyễn Hoàng Long (chồng chị Diệp) từng là nhân viên FPT Telecom trong hơn 10 năm. Vì vậy, chuyến đi lần này sẽ là dịp gặp lại những đồng nghiệp, sếp cũ của mình tại nhà “Cáo”.

Anh Long thậm chí còn háo hức hơn cả chị. Vì chính anh đã từng gắn bó một thời với FPT, cũng máu lửa trong các hoạt động phong trào và rất yêu văn hoá nhà F.

Cùng mẹ mình song ca ca khúc mở màn tại chương trìnhTrần Thị Thuỳ Linh (FPT Telecom) không khỏi phấn khích. Nữ cán bộ Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom cho rằng, bản thân thừa hưởng máu nghệ thuật từ mẹ, nên việc được đứng trên sân khấu biểu diễn cùng mẹ tại lễ vinh danh như một món quà vô giá.

Mẹ của Linh cũng rất vui khi được công ty mời đến Phú Quốc, được chứng kiến khoảnh khắc con gái mình xướng tên một cách trang trọng. Để chuẩn bị thật tốt cho đêm diễn, Linh và mẹ rất tích cực tập luyện. Dù cô nàng đang ở TP HCM còn mẹ ở quê (Quảng Trị), hai mẹ con vẫn gọi video đều đặn mỗi tối để tập hát.

IMG-7338-5982-1648494014.jpg

Trần Thị Thuỳ Linh (FPT Telecom) cùng mẹ đã sẵn sàng cho chuyến hành trình vinh danh tại Phú Quốc. Ảnh: NVCC

Linh kể, vừa tập được khoảng 2 hôm thì mẹ phát hiện nhiễm Covid. Cả nhà nơm nớp lo cho sức khoẻ của mẹ còn bác gái thì chỉ lo… không kịp khỏi bệnh để đi Phú Quốc. Giữ vững tinh thần phải tham gia bằng được chuyến đi này, bác đã tích cực điều trị, cải thiện sức khoẻ. Ngay khi các triệu chứng suy giảm, bác gọi ngay cho Linh để 2 mẹ con tiếp tục... tập hát.

May mắn, thời điểm nhiễm bệnh đã diễn ra trước đó, mẹ của Linh có “thừa” thời gian phục hồi và sẵn sàng tham gia hành trình vinh danh đúng như kế hoạch.

Cũng “mất ăn mất ngủ” vì phấn khởi, bác Nguyễn Thị Huệ (mẹ của chị Trần Thị Vân Anh) thậm chí còn xếp sẵn vali áo quần từ 3 hôm trước. Suốt thời gian dịch bệnh, Vân Anh và mẹ ít có thời gian để trò chuyện, chị cũng chẳng thể đưa mẹ đi chơi. Với danh hiệu Top 100 2021, chị muốn đây là dịp để mẹ nhìn thấy những thành công, trưởng thành từ con gái.

Ngoài ra, hành trang mà Top 100 FPT mang theo còn là tinh thần tôn vinh “đồng đội”. Nguyễn Thị Hồng Liên Minh cho biết, chị đang rất chăm chú đọc các bài viết về chân dung Top 100 FPT. Hiện tại, chị đã đọc được hơn 40 bài và quyết tâm sẽ đọc hết, nhớ cả tên, đơn vị và câu chuyện của họ - những người xuất sắc của nhà F trong năm 2021.

“Tôi tự hào về chủ đề đồng đội, đó là yếu tố then chốt dù trong công việc hay trong lễ vinh danh. Chúng tôi đã sẵn sàng cho những khoảnh khắc kỳ diệu tại Phú Quốc”.

Chương trình vinh danh Top 100 FPT 2021 với chủ đề “Đồng đội” sẽ được tổ chức từ ngày 30/3-1/4 tại Phú Quốc, với điểm nhấn là lễ vinh danh vào tối 31/3, livestream trên Workplace Chungta news. Tham dự cùng các cá nhân xuất sắc là những người thân yêu nhất của họ, được mời đến chứng kiến khoảnh khắc tôn vinh đầy tự hào. 

Tất cả sẽ cùng nhìn lại những dấu ấn, nỗ lực và thành tựu trong suốt năm qua của Top 100 và tham gia vào nghi thức vinh danh. Đây cũng là dịp để nhà F tri ân "hậu phương" thầm lặng mà vững chắc, đã luôn thấu hiểu, sẻ chia, như một người đồng đội ở phía sau, giúp mỗi cá nhân xuất sắc của Tập đoàn yên tâm sáng tạo và cống hiến.

Sơn Trà

Ý kiến

()