Chúng ta

'Tổng hội FPT giúp tôi đi làm thêm niềm vui'

Thứ ba, 9/1/2024 | 14:30 GMT+7

Đinh Quỳnh Anh (FDN.G52) nổi bật khi là cô gái năng động, sôi nổi trong các hoạt động văn hoá nhưng cũng đầy trách nhiệm khi vừa làm BA (Business Analyst - Chuyên viên phân tích nghiệp vụ) vừa kiêm nhiệm Tổng hội tại FDN.G52, thuộc FPT Software Đà Nẵng.

Tại lễ tổng kết Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng (FDN) vừa qua, Đinh Quỳnh Anh được vinh danh cá nhân xuất sắc ở hạng mục Cán bộ Tổng hội với những thành tích vượt trội trong năm 2023.

Xin làm Tổng hội vì ham vui

Từ lúc còn đi học, Quỳnh Anh đã là cái tên nổi bật khi thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ cũng như công tác đoàn tại trường. Năm 2020 sau khi vào làm việc tại Phần mềm Đà Nẵng, nhận thấy FDN.G52 chưa ai đứng ra tổ chức các hoạt động văn hoá tổng hội cho đơn vị. Lại tính ham vui, nên Quỳnh Anh đã xin để làm. 

Có lẽ, điểm nhấn trong năm vừa qua ở lĩnh vực này với Quỳnh Anh là đại diện FDN.G52 đăng cai tổ chức thành công Cuộc thi “FDN War of tanks 2023”. FDN.G52 có cuộc thi "bắn xe tăng" nội bộ từ trước, và ý tưởng này được Quỳnh Anh đề xuất, mở rộng thành cuộc thi lập trình mang tên "FDN War of tanks", thu hút hàng trăm kỹ sư công nghệ Phần mềm Đà Nẵng tham gia.

-9156-1704767087.jpg

Cuộc thi “FDN War of tanks 2023” tổ chức tại Phần mềm Đà Nẵng.

Tại cuộc thi, các kỹ sư nhà F phải tự lập trình nên các "trang bị" cho chiếc xe tăng của mình như màu sắc của xe, phạm vi quét của radar để dò tìm đối thủ, xác định vùng an toàn trong cuộc giao tranh; sức mạnh, độ lớn, tốc độ bay của đạn; hướng di chuyển của xe tăng và nộp lại phần code này cho BTC. Sau đó sẽ tổ chức thi đấu

Là ban tổ chức nhưng Quỳnh Anh thừa nhận không biết nhiều về lập trình. Từ một cuộc thi nội bộ, khi mở rộng ra toàn FDN thì khâu tổ chức cần chuyên nghiệp, quy mô hơn, công bằng, minh bạch hơn. Nên lúc đó ai cũng hoang mang, lo lắng và áp lực. May mắn, Quỳnh Anh nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ đồng nghiệp. Mọi thắc mắc liên quan đến kỹ thuật thì anh em trong bộ phận đều sẽ trợ giúp.

Chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị, Quỳnh Anh cùng cả team gần như giành hết toàn thời gian cho việc này. Từ thiết kế, ấn phẩm, đưa ra luật, chia bảng thi đấu, hình thức thi đấu… Cuộc thi đã tạo nên không khí sôi động trong anh em coder nhà FPT.

Sau thành công của FDN War of tanks 2023, Quỳnh Anh nhận được rất nhiều điều vui. Đó là kỹ năng quản trị tăng lên, những đồng nghiệp trong đơn vị cũng quý mến, trở nên thân thiết và gắn bó.

-7247-1704767087.jpg

Cô gái Đinh Quỳnh Anh sôi nổi với các hoạt động văn hoá tại FPT. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, trong năm nay, cô cán bộ tổng hội cũng tham gia tổ chức nhiều hoạt động cho anh chị em trong đơn vị như: Mens Day (11/11), Quốc tế Phụ nữ (8/3), Trung thu, Ngày tri ân giảng viên nội bộ… Đồng thời, Quỳnh Anh cũng vận động trong đơn vị hăng hái tham gia các hoạt động của công ty và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Tại giải chạy online Happy Run, đơn vị FDN.G52 đã đứng đầu của FDN với 100% nhân viên đăng ký tham gia.

Quỳnh Anh còn “lôi kéo” được cả người thân, gia đình cùng chạy với tổng 200 người. Cô nàng cũng góp phần đưa FDN.G52 đứng đầu trong phong trào viết sử kí 35 năm tại Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng. Cô nàng còn là một dancer, là thành viên trong đội FSoft Happy tại lễ sinh nhật FPT 35 năm với chủ đề "AI FEST"....

Tổng hội như là nhà

Với việc vừa làm BA, vừa làm tổng hội, Quỳnh Anh đã phân chia thời gian trong ngày của mình để tối ưu công việc mà không để bị ảnh hưởng. Bạn ưu tiên các việc làm chính về dự án trước, sau khi có thời gian rảnh, ngoài giờ làm việc, buổi tối hoặc những ngày cuối tuần Quỳnh Anh sẽ làm những việc liên quan đến tổng hội.

-5894-1704767087.jpg

Công việc Tổng hội giúp Quỳnh Anh luôn tươi cười khi đến công ty.

Nói đến 2 lĩnh vực, cô gái chia sẻ, khi làm BA, là làm việc trực tiếp với khách hàng, sẽ áp lực hơn nhiều so với làm tổng hội. Đồng thời, bản thân còn phải luôn học thêm chuyên môn nên cũng khá mất nhiều thời gian.

“Còn làm tổng hội thì là đam mê ở trong máu rồi, nên là mình cứ tự nhiên vậy mà làm thôi, không cần phải cố gắng quá nhiều, hoàn toàn thích và thoải mái khi là một cán bộ tổng hội. Môi trường thì gần gũi, kể cả các lãnh đạo hay những bạn nhân viên với nhau cũng đều vui vẻ. Tổng hội như là nhà của mình”, Quỳnh Anh tâm sự.

-8346-1704767087.jpg

Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng (FDN) vừa vinh danh Quỳnh Anh là cá nhân xuất sắc ở hạng mục Cán bộ Tổng hội. Ảnh: BTC

Vừa rồi, FDN đã vinh danh Quỳnh Anh là cá nhân xuất sắc ở hạng mục Cán bộ Tổng hội. Đây là điều bất ngờ đối với cô gái vừa bén duyên với lĩnh vực này trong hơn 1 năm qua.

Quỳnh Anh bộc bạch: “Đầu năm 2023, mình chỉ đặt ra mục tiêu là cố gắng hết sức với đam mê này. Nên khi công bố kết quả, mình cảm thấy chưa đóng góp được điều gì to lớn. Đây là một điều ngạc nhiên, cũng là niềm vui khi những sự nỗ lực của mình được các anh lãnh đạo tin tưởng, công nhận".

Chia sẻ về định hướng cho 2024, Quỳnh Anh sẽ vẫn giữ sự nhiệt huyết đối với tổng hội, cố gắng hết sức đóng góp cho đơn vị để tổ chức những hoạt động cho anh em và trau dồi thêm những kỹ năng và chuyên môn để phục vụ công việc hiện tại. 

Tâm An

Ý kiến

()