Chúng ta

Tổ chức Open talk, nhà Hệ thống giới thiệu nhà mới đa tiện ích

Thứ hai, 24/9/2018 | 15:28 GMT+7

Trước thời điểm “chuyển nhà”, lãnh đạo FPT IS đã tổ chức buổi Open talk “Tân Thuận - An cư lạc nghiệp” trực tiếp trên Workplace để mang đến cái nhìn tổng quan nhất về nơi làm việc sắp tới của người nhà Hệ thống.

Buổi Open Talk diễn ra từ 15h30-17h ngày 20/9 với sự tham gia của anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS kiêm Giám đốc FPT IS khu vực miền Nam và chị Nguyễn Hữu Hoàng Trúc, Chánh Văn phòng FPT IS. Trong chương trình, nhiều thông tin cần thiết về “ngôi nhà mới” - tòa nhà FPT Tân Thuận 3 từ: đặc điểm kiến trúc, cơ cấu nội thất, đường đi, các dịch vụ tiện ích, các phòng ban dự kiến... đã được BTC giới thiệu đến người Hệ thống thông qua một clip trực quan sinh động.

Tọa lạc tại lô B3, đường Sáng Tạo, khu E-office, KCX Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7), tòa nhà có diện tích xây dựng 1.634 m2 với tổng diện tích sàn dự kiến là 13.072 m2, đủ cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.500-1.800 người. Theo kế hoạch, tất cả 7 đơn vị thành viên của FPT IS sẽ lần lượt chuyển về FPT Tân Thuận 3.

VAN-1052-7778-1537509963.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS (ngoài cùng bên trái), đi nghiệm thu tiến độ công trình.

Tòa nhà Tân Thuận 3 nằm trong khu Văn phòng, cạnh Renensas, HPT, ITD... và chỉ cách Tân Thuận 1 của FPT Telecom khoảng hơn 100 m. Hiện tại, nhà mới đã hoàn thiện phần xây dựng cơ bản và đang lắp đặt nội thất với 7 tầng lầu và một tầng hầm làm nhà gửi xe. Trong đó, lầu 6 sẽ được sử dụng làm canteen phục vụ ăn trưa cho khoảng 1.200 người với thiết kế tương tự khu nhà ăn lớn của tòa nhà FPT Tân Thuận 2.

Do diện tích của tòa nhà mới còn hạn hẹp nên khu vực hầm sẽ ưu tiên cho xe máy. Riêng nhân viên sử dụng xe ô tô sẽ để xe ở ngoài bên cạnh tòa nhà, có thể sẽ có mái che hỗ trợ. Tòa nhà hiện có 2 phòng tắm dành cho các nhân viên ở lại làm việc qua đêm.

Tòa nhà FPT Tân Thuận 3 sẽ có khu vực tập yoga và gym để rèn luyện sức khỏe, phòng mami cho những bà mẹ bỉm sữa, phòng nói chuyện điện thoại... Ngoài ra, lãnh đạo FPT IS và ban quản lý tòa nhà còn dự kiến có thể đấu thầu khu vực sân thượng để làm quán cà phê.

Đến nay, các đơn vị của FPT IS đã được phân chia vị trí, diện tích ở tòa nhà FPT Tân Thuận 3 và sẽ lần lượt chuyển về đây. Theo ban lãnh đạo nhà Hệ thống thì lịch chuyển nhà chính thức bắt đầu từ tháng 10. Các đơn vị thành viên sẽ làm việc trong tuần và thu xếp chuyển nhà vào cuối tuần để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Cũng theo thông tin từ ban lãnh đạo nhà Hệ thống trong buổi Open talk “Tân Thuận - An cư lạc nghiệp” trực tiếp trên Workplace chiều 20/9, FISers sẽ được lấy ý kiến lựa chọn nhà thầu canteen, đồng thời có quyền đóng góp để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Một trong những ưu đãi “khủng” khác mà anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS kiêm Giám đốc FPT IS miền Nam, đề cập đến trong buổi Open talk là việc hỗ trợ, tạo điều kiện để các CBNV yên tâm công tác ở “ngôi nhà mới”. FPT IS sẵn sàng phối hợp và làm việc với TP Bank để đưa ra một gói vay hỗ trợ các nhân viên đang làm việc cho nhà Hệ thống có thể mua trả góp chung cư ở khu vực lân cận khu Tân Thuận, quận 7.

Ở buổi Open talk, vấn đề được cư dân Hệ thống quan tâm nhất và đặt ra nhiều câu hỏi cho Ban lãnh đạo là việc di chuyển đến nơi làm việc mới. Nhiều ý kiến đề xuất phương án hỗ trợ xe bus trung chuyển giống như nhà Phần mềm đang làm đối với nhân viên làm việc ở F-Town (quận 9). Ngoài ra, các CBNV cũng đề xuất thay đổi hoặc linh hoạt về khung thời gian làm việc khi chuyển qua nhà mới để đối phó với nạn "kẹt xe" khá nghiêm trọng ở khu vực lân cận KCX Tân Thuận.

Trần Vũ

Ý kiến

()