Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT trao học bổng ở Trà Leng

Thứ sáu, 22/1/2021 | 10:59 GMT+7

Ngày 21/1, Tổ chức Giáo dục FPT đã có chuyến đến vùng sạt lở Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, trao tặng hơn 100 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh vững bước đến trường.

Theo đó, chương trình “Cùng em đến trường” do Tổ chức Giáo dục FPT tại Đà Nẵng phát động đã nhận được rất nhiều sự đóng góp, ủng hộ của CBNV, giảng viên, học sinh và sinh viên từ các đơn vị nhà Giáo dục trên khắp cả nước. Sau thời gian triển khai, chương trình thu được hơn 100 triệu đồng, dùng làm các suất học bổng tặng học sinh tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

DSC00257-6943-1611286148.jpg

Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT tặng học bổng đến các em học sinh Tiểu học Trà Leng. Ảnh: ĐVCC

Hơn 5 giờ vượt đèo đốc với ngổn ngang cây cối, bùn đất… đoàn Tổ chức Giáo dục FPT đã trực tiếp trao tặng hơn 100 triệu đồng gồm học bổng, quần áo, trang thiết bị học đường. Cụ thể, 11 học bổng cho các học sinh bị mất nhà cửa; 46 học bổng cho học sinh khó khăn, mồ côi cha, mẹ…; 6 suất học bổng dành cho các em học sinh bị khuyết tật.

Ngoài ra, đơn vị còn trao tặng đến trường tiểu học Trà Leng tủ thuốc y tế, tủ sách, dụng cụ học tập với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng. Nhà Giáo dục cũng chuẩn bị hơn 60 bộ đồng phục, tặng những em khó khăn để các em có áo mới đến trường.

DSC00341-6284-1611286148.jpg

Các em nhỏ phấn khởi nhận quà, bánh kẹo từ các anh, chị nhà Giáo dục Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Xã Trà Leng là nơi xảy ra hàng loạt vụ sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Những mất mát đã dần qua đi nhưng hậu quả để lại vẫn đè nặng lên vai những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Áo quần, sách vở và cả ngôi nhà tạm bợ cũng bị chôn vùi trong đất đá. Các em đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Trực tiếp chứng kiến những khó khăn, vất vả của học sinh Trà Leng, thầy Huỳnh Tấn Châu, đại diện nhà Giáo dục Đà Nẵng, xúc động. “Hy vọng sự sẻ chia của Tổ chức giáo dục FPT sẽ giúp thầy và trò sớm ổn định dạy và học. Các em học sinh tiếp tục có cơ hội đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, vượt qua nghịch cảnh”.

Trước đó, các đơn vị thuộc nhà Giáo dục Đà Nẵng cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, nhằm giúp đỡ bà con, các em nhỏ tại vùng lũ, sạt lở ở khắp các tỉnh miền Trung. Đại học FPT Đà Nẵng đã đến các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam trao quà cho bà con khó khăn. Hiện tại, TH&THCS FPT Đà Nẵng, FPT Polytechnic, Đại học FPT cũng đang thực hiện loạt dự án cộng đồng nhằm gây quỹ, giúp đỡ các em nhỏ trước thềm Tết Nguyên đán.

>>Đại học FPT Đà Nẵng vinh danh cán bộ, giảng viên ‘truyền cảm hứng’

Nguyễn Huy

Ý kiến

()