Chúng ta

Tinh thần đồng đội đưa FPT trở thành 'pháo đài xanh' giữa dịch Covid-19

Thứ hai, 8/11/2021 | 10:50 GMT+7

3 sao Lao động FPT hạng Nhất được trao cho 3 tổ của Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19, tưởng thưởng những nỗ lực vì sự an toàn của người nhà F. Bên cạnh đó, FPT Telecom Vùng 5 cũng nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhì cho những chỉ số kỷ lục về kinh doanh. Những thành tích này là minh chứng cho tinh thần đồng đội của người F trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn nhất.

Sáng 8/11, tại giao ban Tập đoàn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng 3 Sao Chiến công FPT hạng Nhất cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của nhà F.

Chính thức được thành lập ngày 5/8 giữa giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, đơn vị này được chia thành 3 tổ: Tổ Vaccine, Tổ Điều trị và Tổ Hỗ trợ. 

Chỉ sau 3 tháng, Tổ Vaccine đã trực tiếp tổ chức, điều phối gần 40.000 mũi tiêm cho CBNV FPT trên toàn quốc, giúp đẩy nhanh tốc độ phủ mũi tiêm cho người FPT và hỗ trợ việc tiêm chủng của cộng đồng. Tính đến 4/11, tỷ lệ tiêm mũi 1 của CBNV nhà F tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM lần lượt đạt 98% và 97%, tỷ lệ tiêm mũi 2 cũng đạt trên 80%.

Những nỗ lực của 3 tổ trong Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của FPT. 

Tổ Điều trị tổ chức hướng dẫn và triển khai các hoạt động hỗ trợ cho hơn 3.000 người F và người thân là F0 và F1. Trong đó, Tổ đã hỗ trợ cấp cứu thành công 10 ca nặng để không dẫn tới tử vong; 75 ca cấp cứu đi từ bệnh viện dã chiên lên tuyến trên (bệnh viện điều trị) kịp thời; 35 máy thở hoạt động liên tục; các gói thuốc F0; 1 xe cấp cứu 24/7 và tư vấn cho hàng nghìn lượt người tại bệnh viện dã chiến/khu cách ly tập trung và F0 cách ly tại nhà.

Trong khi đó, Tổ Hỗ trợ đã ban hành 8 chỉ thị, quy định liên quan đến Covid-19; hỗ trợ gần 17 tỷ cho gần 8.000 CBNV và người thân; xây dựng và triển khai các ứng dụng công nghệ và truyền thông hiệu quả tới người F.

Anh Nguyễn Văn Khoa - CEO nhà F, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 - cho rằng tình đồng đội chính là động lực thúc đẩy các thành viên Ban chỉ đạo cố gắng, đưa FPT thành "pháo đài xanh" giữa dịch bệnh. “Thành tích này thể hiện chất FPT”, anh Trương Gia Bình khẳng định và yêu cầu 3 tổ duy trì tinh thần chiến đấu, tiếp tục bảo vệ CBNV trong giai đoạn tiếp theo.

Tập đoàn cũng đã trao tặng Sao Chiến công hạng Nhì cho FPT Telecom Vùng 5 vì những nỗ lực, linh hoạt trong phương thức kinh doanh, lập kỷ lục về chỉ số tăng trưởng thuê bao và giảm tỷ lệ rời mạng trong tháng 10. Theo CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh, tinh thần xông pha, làm việc quên thời gian, khó khăn, cùng sự hỗ trợ lẫn nhau để sáng tạo và vươn lên của CBNV đã giúp nhà Viễn thông đạt được thành tích này.

V5-8236-1636343276.jpg

Vùng 5 đang là đơn vị đạt kỷ lục về số bán trong ngày cao nhất lịch sử FPT Telecom.

5 tháng sống cùng đại dịch, Vùng 5 không chỉ gặp khó khăn về hoạt động thị trường mà còn có hơn 220 CBNV là F0, chiếm hơn 14% nhân sự toàn Vùng, trong đó nhiều nhất là nhân viên kỹ thuật, bán hàng - lực lượng chủ chốt trong hoạt động kinh doanh và triển khai bảo trì.  

Đội ngũ lãnh đạo Vùng đã phối hợp các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, mở các lớp đào tạo, hướng dẫn kỹ năng bán hàng online, nhằm thúc đẩy chuyển đổi kênh bán hàng để phù hợp với biến động thị trường và xu hướng hiện đại. Song song đó là các chương trình giữ vững kết nối anh em, xây dựng tinh thần lạc quan, tích cực. 

Đặc biệt, để hỗ trợ các thành viên gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Vùng đã tổ chức Quỹ từ thiện SOI hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men, lương thực cho gần 200 CBNV trong đơn vị, tổ chức chương trình “Bếp yêu thương”, tham gia chương trình “Kết nối an toàn” - trao tặng hàng nghìn túi rau củ và các nhu yếu phẩm cho khách hàng khó khăn giữa đại dịch...

Bảo Hân

Ý kiến

()