Chúng ta

Tiếp tục đón người F từ Nhật về nước

Thứ hai, 6/7/2020 | 14:45 GMT+7

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ nhân viên, các chuyên gia nhà F và người thân về từ Nhật Bản đã được giám sát y tế, tổ chức cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 6/7, đại diện Trung tâm chia sẻ dịch vụ (SSC, FPT Software Đà Nẵng) cho biết, chuyến bay đưa 58 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F và người thân từ Nhật Bản hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng tối 3/7 đã ngay lập tức được tổ chức giám sát y tế, cách ly theo đúng quy định.

1-9146-1594018953.jpg

58 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F và người thân từ Nhật Bản đã về nước, thực hiện cách ly theo quy định. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, người nhà F từ Nhật Bản về nước trong đợt này cũng được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn mà UBND TP Đà Nẵng cho phép. Cùng trong chuyến bay này còn có 48 chuyên gia, kỹ sư của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại do ảnh hưởng Covid-19.

Ngay ngày hôm sau (4/7), cả đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1. Phấn khởi trước kết quả khả quan ban đầu, song cả đoàn vẫn đang giữ đúng các quy định về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo quy định. Nhân viên y tế thực hiện nghiêm ngặt các quy trình giám sát y tế, quy trình phân phát các bữa ăn, thực đơn từng ngày được thay đổi liên tục để đảm bảo sức khỏe và phù hợp khẩu vị của mọi người trong đoàn.

“Vì có sự chủ động thu xếp cũng như kinh nghiệm từ chuyến bay trước đó nên việc chuẩn bị điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế lần này tốt và nhanh chóng hơn, đảm bảo CBNV có thể làm việc trong thời gian cách ly”, chị Trần Thị Bích Hà, đại diện Trung tâm chia sẻ dịch vụ SSC Đà Nẵng cho biết.

2-4980-1594018953.jpg

Bữa cơm tại khu cách ly tập trung được UBND TP Đà Nẵng cho phép, bố trí giám sát y tế, thực hiện các quy trình nghiêm ngặt. Ảnh: ĐVCC

Trong bối cảnh dịch bệnh tại Nhật vẫn còn diễn biến phức tạp, đây được xem là một nỗ lực rất lớn từ phía công ty. FPT Software và các bộ phận đã phối hợp cùng các Bộ, ngành, cơ quan chức năng tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để tiếp tục đưa các chuyên gia công nghệ và người thân trở về nước. Luôn đặt việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của tất cả CBNV là ưu tiên hàng đầu của công ty.

Đây cũng là đợt thứ 2 đón đoàn nhà F trở về từ Nhật Bản do ảnh hưởng của dịch. Ngoài thị trường Nhật Bản, FPT Software đang nỗ lực để thu xếp phương án đưa các nhân viên của công ty từ Mỹ trở về nước trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, toàn bộ người F về từ Nhật Bản trong đợt 1 (5/6) đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định. Cả đoàn được cấp giấy xác nhận, đồng thời làm thủ tục rời khách sạn, ra sân bay để về nhà. Sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, đủ điều kiện, mọi người bắt đầu làm các thủ tục rời khu cách ly tập trung (khách sạn) để ra sây bay.

Trong đợt này có 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F, người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid. Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước. Cả đoàn nhà F sau đó đã thực hiện cách ly theo quy định.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()