Chúng ta

THPT FPT Đà Nẵng thắng lớn tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

Thứ năm, 10/12/2020 | 08:18 GMT+7

Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020 - 2021, học sinh THPT FPT Đà Nẵng đã giành 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã tổ chức bế mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học. Cuộc thi năm nay thu hút 142 dự án của 262 học sinh dự thi. Cùng với đó là sự tham dự của 142 giáo viên hướng dẫn đến từ 32 đơn vị thuộc các phòng GD&ĐT, các trường THPT, trường nhiều cấp học trên địa bàn.

Với lợi thế được tiếp cận sớm về khoa học, công nghệ, học sinh THPT FPT Đà Nẵng xuất sắc giành 1 giải nhất với dự án Ứng dụng tín hiệu sóng não trong việc điều khiển xe lăn do Huỳnh Lê Đan Linh (lớp 11A2) và Ngô Quang Thắng (lớp 11A10) thực hiện.  

thpt-fpt-6428-1607510218.jpg

Học sinh THPT FPT Đà Nẵng tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2020-2021. Ảnh: ĐVCC

Ngoài ra, đại diện nhà trường cũng được trao 1 giải nhì cho dự án Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào điều khiển và quản lý smarthome của học sinh Lê Thanh Tùng (lớp 12A8) và Nguyễn Trần Thế Anh (lớp 12A1). 1 giải khuyến khích thuộc về dự án Hệ thống cảnh báo sạt lở núi, cháy rừng của Nguyễn Khánh Thanh Thuý và Bùi Trần Thành Đạt (lớp 12A4).  

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi trước những thành tích mà các em gặt hái được. Thầy cho biết, đây là thành quả của cả thầy và trò đã ngày đêm nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, tận tâm theo đuổi dự án. Giải thưởng cũng chính là sự ghi nhận những cố gắng của nhà trường trong công tác giáo dục, đào tạo, định hướng phát triển cho các em học sinh.  

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học là sân chơi thường niên cho các em học sinh đam mê sáng tạo, nghiên cứu KH-KT. Đây cũng là tiền đề để lựa chọn những đề tài/ dự án tham gia vào cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Với 142 dự án dự thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Nguyễn Minh Thành, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đánh giá so với năm học 2019-2020, cuộc thi năm nay tăng 48 dự án. Các dự án được lựa chọn nghiên cứu trong cuộc thi lần này có nhiều điểm mới, sáng tạo, đặc biệt có tính ứng dụng cao, rất phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương.

>>Học sinh FPT School Đà Nẵng làm dự án 'liên môn' thay kiểm tra

Nguyễn Huy

Ý kiến

()