Chúng ta

Nhà Giáo dục Đà Nẵng phấn khởi đón học sinh trở lại trường

Thứ ba, 15/9/2020 | 11:02 GMT+7

Ngày 14/9, học sinh khối THCS và khối THPT FPT tại Đà Nẵng đã trở lại trường học tập trong không khí háo hức của năm học mới.

Theo đó, nhà Giáo dục Đà Nẵng đã đón học sinh bậc THCS và THPT trở lại trường học tập, thực hiện theo công văn của UBND thành phố. Khối Tiểu học tiếp tục hình thức học trực tuyến đến 21/9. Trường Đại học FPT Đà Nẵng dự kiến sẽ tựu trường đón tân sinh viên K16 vào ngày 20/9 (thời hạn cuối cùng hoàn tất thủ tục trước 17h ngày 19/9).

Tại trường THPT FPT Đà Nẵng, học sinh khối 10 tỏ rõ sự háo hức khi bước vào năm học mới. Sau khoảng 1 tuần khai giảng trực tuyến, đây là lần đầu tiên các em được đến trường, gặp thầy cô, bạn bè trong lớp. Do đã được trang bị kiến thức về phòng, chống dịch Covid, các học sinhhọc trò nhà F đều rất tự giác, có ý thức bảo vệ sức khỏe. Tất cả học sinh đều thực hiện đeo khẩu trang, hạn chế trò chuyện, tiếp xúc gần với người khác khi không cần thiết. Nhà trường cũng bố trí giáo viên, cán bộ phụ trách thực hiện đo thân nhiệt học sinh ngay cổng ra vào; rồi được khuyến khích thường xuyên sát khuẩn tay, tự trang bị bình nước uống cá nhân để nâng cao an toàn.

Cô Dương Thị Mỹ Lệ, giáo viên môn Hóa, người thực hiện đo thân nhiệt, đánh giá các em đều rất tuân thủ các quy định nhà trường đề ra. Không có hiện tượng chen lấn, tất cả đều xếp hàng giãn cách, lần lượt đo thân nhiệt trước khi vào trường.

untitled-1-4438-1600104262.jpg

Học sinh trường THPT FPT Đà Nẵng xếp hàng đo thân nhiệt trong ngày đầu trở lại trường. Ảnh: Nguyễn Trung Quân

Cô Lệ cũng cho hay, bản thân cô và các giáo viên khác đều theo dõi, giám sát chặt công tác phòng dịch bằng cách luôn nhắc nhở học trò chủ động bảo vệ sức khỏe, lồng ghép khéo léo vào mỗi tiết dạy để tự nâng cao ý thức của bản thân.

Năm học mới bắt đầu trong tình hình tăng cường các công tác phòng chống dịch, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng rút ra nhiều kinh nghiệm từ việc đối phó với Covid trong các đợt bùng phát trước đây. Nhà trường đã chủ động hơn rất nhiều, chuẩn bị đầy đủ vật tư như: nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, kính chắn giọt bắn… và các kiến thức phòng dịch hiệu quả theo khuyến cáo của ngành y tế.

Nhà trường phân chia lối vào nhằm thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc gần giữa các học sinh. Phụ huynh đưa đón cũng được yêu cầu không vào trường, phân công giáo viên, cán bộ phụ trách có nhiệm vụ dẫn các em ra tận cổng để phụ huynh đón về.

Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch không chuyển biến phức tạp, học sinh khối Tiểu học sẽ được trở lại trường. Đại học FPT cũng dự kiến đón tân sinh viên vào ngày 20/9, tổ chức thi xếp lớp tiếng Anh và nhận đồng phục. Ngày 26/9 sẽ tổ chức khai giảng và loạt sự kiện hấp dẫn khác dành cho các tân sinh viên.   

Ngoài ra, trong thời gian Đà Nẵng vẫn thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch, nhà Giáo dục sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện, hoạt động phong trào,… theo hình thức online để tránh việc tập trung đông người. Các cuộc thi cũng được linh động tổ chức trực tuyến, nhằm tạo sân chơi cho học sinh những ngày ở nhà, vừa giúp các em làm quen dần với môi trường học tập, rèn luyện. Để nhanh chóng bắt nhịp khi quay trở lại trường.

>>Hơn 300 sinh viên ĐH FPT bước kỳ bảo vệ đồ án Summer 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()