Chúng ta

THPT FPT Đà Nẵng giành 8 giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố

Thứ hai, 15/3/2021 | 09:03 GMT+7

Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm 2020-2021, đội tuyển của trường THPT FPT Đà Nẵng đạt thành tích 8 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vừa công bố kết quả kì thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố năm 2020-2021. Trong đó, 42 thí sinh thuộc đội tuyển trường THPT FPT Đà Nẵng gặt hái 30 giải, từ Nhất đến Khuyến khích.

Môn thi Lịch sử có 3 giải nhất thuộc về Nguyễn Thị Thái Bình (12A2), Đào Như Mai (12A8), Lê Tự Mai Phương (12A2); 2 giải nhất ở môn Tiếng Anh thuộc về Võ Nguyễn Nhật Kha (12A2) và Lê Thị Phương Thảo (12A1); môn GDCD cũng có 2 giải nhất thuộc về Bùi Trần Thành Đạt (12A4), Phạm Trần Bảo Uyên (12A6); giải nhất còn lại thuộc về Đoàn Thị Phương Quỳnh (12A9) ở môn Địa lý.

thpt-2918-1615770321.jpg

Học sinh THPT FPT Đà Nẵng tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố. Ảnh: ĐVCC

Các giải còn lại được chia đều ở các môn Toán, Văn, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Kì thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố là kì thi do Sở GD&ĐT tổ chức hằng năm, nhằm lựa chọn những gương mặt xuất sắc ở cấp THCS và THPT. Năm nay, toàn TP Đà Nẵng có 4.504 thí sinh dự thi, đến từ các trường THCS, THPT và trường phổ thông nhiều cấp học.

Trong năm học 2020-2021, nhà trường cũng gặt hái thành công ở cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học. Với lợi thế được tiếp cận sớm về khoa học, công nghệ, học sinh THPT FPT Đà Nẵng xuất sắc giành 1 giải Nhất với dự án Ứng dụng tín hiệu sóng não trong việc điều khiển xe lăn do Huỳnh Lê Đan Linh (lớp 11A2) và Ngô Quang Thắng (lớp 11A10) thực hiện; 1 giải nhì cho dự án Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào điều khiển và quản lý smarthome của học sinh Lê Thanh Tùng (lớp 12A8) và Nguyễn Trần Thế Anh (lớp 12A1); 1 giải khuyến khích thuộc về dự án Hệ thống cảnh báo sạt lở núi, cháy rừng của Nguyễn Khánh Thanh Thuý và Bùi Trần Thành Đạt (lớp 12A4). 

Trường THPT FPT Đà Nẵng có trụ sở tại Khu đô thị FPT City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ, giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao.

Ngoài những môn học văn hóa, học sinh còn được học tập các môn kỹ năng để nhận thức được bản thân và định hướng tương lai một cách rõ ràng. Các em cũng sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm. Học sinh được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp, hội chợ du học… Những thông tin này sẽ giúp các em có khả năng tiếp cận và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

>>THPT FPT Đà Nẵng thắng lớn tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

Nguyễn Huy

Ý kiến

()