Chúng ta

Thêm gần 1.000 người F quyên góp chống dịch Covid-19

Thứ tư, 25/3/2020 | 11:25 GMT+7

Đến 17h hôm qua (ngày 24/3), đã có 4.229 lượt ủng hộ với số tiền tổng cộng 1.691.954.864 đồng. Con số này so với cùng thời điểm 1 ngày trước đó đã tăng gần 1.000 lượt và hơn 475 triệu đồng.

Từ khi CEO FPT Nguyễn Văn Khoa phát động ủng hộ chống dịch Covid-19, trên Workplace, các nội dung về vận động, quyên góp chống dịch trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất.

Đến 17h ngày 24/3, Tập đoàn FPT ghi nhận số tiền ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng sau 2 ngày. CBNV Toàn bộ tiền sẽ được dùng để trang bị thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… cho các khu cách ly tập trung và bệnh viên tuyến đầu. CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho hay, đóng góp của người FPT sẽ được trao tận tay đơn vị tuyến đầu, sau hạn cuối tiếp nhận ủng hộ vào ngày 27/3. 

Hiện các đơn vị đang sáng tạo nhiều cách làm khác nhau để vận đồng quyên góp như Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software 'rủ nhau' thay avatar mới khung nền là lời kêu gọi và mẫu chuyển khoản; trong khi nhiều chi nhánh FPT Telecom lại huy động CBNV gửi về đầu mối chung trước khi chuyển về quỹ. "Chúng tôi chuyển khoản cho kế toán chi nhánh trong khoảng thời gian nhất định trước khi số tiền được chuyển về quỹ chung nhà F", anh Nguyễn Công Lý, trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Khánh Hòa cho hay.

Trước đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình gửi thư toàn dân phát động CBNV lên dây cót tinh thần quyết thắng dịch Covid-19. Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế…

23h đêm qua, khu cách ly tại Đại học FPT đón đoàn 28 người Việt về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Đến 0h ngày 25/3, đơn vị tiếp tục đón đoàn 83 người Việt từ Mỹ. Toàn Hòa Lạc thức trắng đêm để hoàn tất thủ tục khai báo thông tin cá nhân, sắp xếp nơi ở, phân phát trang thiết bị cá nhân cho người cách ly.

Người cách ly tại Đại học FPT. Ảnh Trần Huấn.

Người cách ly tại Đại học FPT. Ảnh Trần Huấn.

Chị Lương Thị Duyên (quê Hải Dương) - đi từ Macao về cho hay: "Xe về gần đến, tôi ồ lên thích thú vì có cảm giác như được đi nghỉ dưỡng ở khách sạn 5 sao. Rất đẹp và sạch sẽ. Mọi người chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ. Chúng tôi cũng được đón tiếp rất nhiệt tình và thân thiện. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Vào đến nơi tôi dùng mạng luôn để gọi cho người thân, mạng rất khỏe".

"Ở đây khá đầy đủ tiện nghi, chúng tôi không cần chuẩn bị gì nhiều. Chăn màn bàn chải...đều có đủ, nhà vệ sinh cũng sạch sẽ. Thông tin nhận sách tôi đã có nghe tin từ trước, trong đợt cách ly ở đây tôi sẽ có thời gian dài nên sẽ từ từ đọc để cảm nhận xem cuốn sách 'Làm bạn với bầu trời' này hay như thế nào", chị Đỗ Thị Thùy Ngân (quê Hà Nội) trở về từ Nhật Bản chia sẻ.

CBNV ủng hộ chống dịch bằng các chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

Số tài khoản: 00001313802

Tên: Công ty Cổ phần FPT

Nội dung: Email_COVID19

>> Người cách ly bất ngờ với tiện nghi KTX FPT Edu

Huyền Trang

Ý kiến

()