Chúng ta

'The Next - Be Global' - Giá trị cốt lõi FPT được chuyển hóa tại Đại lễ sinh nhật FPT IS 30

Thứ ba, 30/7/2024 | 16:50 GMT+7

Là đơn vị có "tuổi đời" lớn nhất, người FPT IS luôn phát huy mạnh mẽ giá trị cốt lõi của FPT. Những giá trị này sẽ tiếp tục chuyển hóa vào Đại lễ sinh nhật FPT IS tròn 30 tuổi, mở cánh cửa tiến vào hành trình mới bằng sự chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội để tạo những đột phá mới.

Giá trị cốt lõi - thúc đẩy kiến tạo kỷ lục mới

Kế thừa và phát huy 6 giá trị cốt lõi của FPT (Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng), Ban lãnh đạo FPT IS đã chuyển hóa chúng thành ba từ khóa của Đại lễ FPT IS 30. Qua đó, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đến người FPT IS, coi đây là kim chỉ nam để đơn vị tạo ra năm bản lề cho kế hoạch 5 năm tiếp theo (2024-2028).

Tại buổi Họp báo Đại lễ sinh nhật FPT IS 30 vào sáng 30/7, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ, "ở tuổi 30, Ban lãnh đạo FPT IS đưa ra thông điệp xuyên suốt 'The Next - Be Global'”. Với thông điệp này, người trẻ cũng được khuyến khích thúc đẩy tinh thần sáng tạo, sự chuyên nghiệp và bùng nổ trong công việc. Đó là một trong những giá trị cốt lõi của FPT mà toàn thể người FPT IS phải luôn rèn luyện.

-9657-1722332983.jpg

CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh nhấn mạnh ý nghĩa của “The Next - Be Global” trong Đại lễ FPT IS 30.

Để làm được điều này, theo anh Minh, FPT IS sẽ tập trung vào ba từ khóa chính, đó là: Chuyên nghiệp, Đồng đội và Sẵn sàng. Với “Chuyên nghiệp”, muốn đồng hành cùng khách hàng quốc tế để tạo ra “The Next”, người FPT IS phải thay đổi từ tác phong làm việc, chất lượng công việc và sản phẩm dịch vụ. Tinh thần chuyên nghiệp cũng là yếu tố tiên quyết của mỗi người FPT IS khi tham gia chương trình FPT IS 30 để đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về lịch trình, hoạt động, cùng nhau kiến tạo nên những kỷ lục, dấu ấn mừng FPT IS 30.

Với “Đồng đội”, chương trình FPT IS 30 được thiết kế như một cuộc thi Olympics, toàn dân FPT IS sẽ được vào các đội để tranh tài, vượt qua các thử thách từ BTC. Để chiến thắng tại FPT IS 30, ngoài năng lực và sự nhanh trí của từng cá nhân thì tinh thần đồng đội, gắn kết sẽ là yếu tố quan trọng giúp các đội leo lên đỉnh vinh quang.

-4402-1722332984.jpg

Chương trình Họp báo Đại lễ FIS 30 có sự tham gia của lãnh đạo FPT IS và đại diện 32 đội.

Với “Sẵn sàng”, đó là sự sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng học cái mới, sẵn sàng dấn thân và đón đầu chinh phục thách thức mới. Với chuỗi các hoạt động liên hoàn được diễn ra liên tục trong vòng 24 giờ tại VinWonders Nam Hội An, người FPT IS phải sẵn sàng vượt lên trên giới hạn của bản thân, sẵn sàng dấn thân mình vào những thử thách mới. Đây cũng chính là tinh thần quan trọng giúp FPT IS vượt qua những khó khăn trong tương lai.

Người FPT IS “Đồng đội”

Là một trong 32 đội trưởng tham gia Đại lễ FPT IS 30, anh Vương Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm triển khai Oracle ERP thuộc Khối doanh nghiệp (FPT IS) cho biết, phần thiết kế của BTC Đại lễ FPT IS 30 - The Next đã chia hơn 3.200 người thành 32 đội chơi, thiết kế các games trước và trong sự kiện tương tự thi Olympics thể thao. Do vậy, các thành viên trong đội sẽ cần phối hợp nhịp nhàng với nhau để vượt qua các thử thách. Ngoài ra, việc sinh hoạt của các đội cũng sẽ tự phát ra tinh thần đồng đội của người FPT.

“Lần này làm bài bản và quy mô hơn, hy vọng tinh thần Đồng đội, tinh thần tập thể của Đội 16 nói riêng hay toàn bộ người FPT IS sẽ được thể hiện tốt hơn nữa”, anh Dũng kỳ vọng.

-8567-1722332984.jpg

Đại diện lãnh đạo FPT IS trả lời các thắc mắc từ đội trưởng/ đội phó 32 đội.

Cùng quan điểm, chị Tô Thanh Nhàn (đội trưởng Đội 13) - Ban Quản lý sản xuất của Khối Doanh nghiệp FIS ES (FPT IS) cho hay, tinh thần Đồng đội của người FPT đã được thể hiện một cách triệt để và nhất quán từ khâu chia đội, và các thử thách, games trong suốt hành trình chào mừng Đại Lễ sinh nhật FPT IS. “Đảm bảo rằng chỉ có sức mạnh tập thể, sự đoàn kết của các thành viên trong đội mới đem lại hiệu quả cho các đội chơi”, chị Nhàn khẳng định.

Nói về tinh thần làm gương trong các hoạt động của Đại lễ FPT IS 30, anh Dũng tin rằng, tinh thần chung của FPT, lãnh đạo là người làm gương. Ở quy mô một đội chơi, việc làm gương sẽ được thực hiện trong khuôn khổ cuộc chơi, như: đứng lên hô hào, đăng ký trước hay các hoạt động cụ thể trong mỗi đội...

Trong vai trò đội trưởng đội 13, chị Nhàn cũng cho rằng, đội trưởng, đội phó hay tổ trưởng cần đi đầu trong việc tham gia đầy đủ các hoạt động trước, trong và sau Đại lễ FPT IS 30. “Đồng hành, cùng ăn, cùng ngủ và cùng chia sẻ các khó khăn, thử thách của trong chương trình với các thành viên trong đội là cách tốt nhất để vừa thể hiện tinh thần làm Gương, vừa thể hiện tinh thần Đồng đội trong team”, chị Nhàn nói.

-7809-1722332984.jpg

Ban lãnh đạo FPT IS chụp ảnh cùng đội trưởng/đội phó 32 đội tham gia Đại lễ FIS 30.

Thay cho lời kết và cũng là lời nhắn nhủ tới đội trưởng các đội tham gia buổi Họp báo, CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh nhấn mạnh: “Đội trưởng của 32 đội sẽ có trách nhiệm lôi kéo anh em tham gia một cách vui vẻ. Kết hợp cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban tổ chức, tôi tin rằng người sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời, không bao giờ quên. Qua đó góp phần thành công trong việc mở ra năm bản lề cho giai đoạn 5 năm tiếp theo của FPT IS”.

Với chủ đề “FIS 30 The Next”, Đại lễ sinh nhật FPT IS 30 sẽ diễn ra từ 21-22/8 tại khu du lịch Vin Wonders Nam Hội An (Quảng Nam). Hơn 3.200 người được chia thành 32 đôi, tham gia loạt thử thách trước và trong Đại lễ.

Tổng giá trị giải thưởng của Đại lễ lên tới hơn 200 triệu đồng. Trong đó, đội giành giải Nhất nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội giành giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng và 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao giải thưởng cho các hoạt động “Pre-Challenge”, giải game sáng (tập thể), giải game chiều (tập thể), bốc thăm may mắn…

Minh Tâm

Ý kiến

()