Chúng ta

Thầy trò nhà Giáo dục rạng rỡ trong ngày trở lại trường

Thứ hai, 4/5/2020 | 21:48 GMT+7

Trong màu áo cam rực rỡ, thầy trò Tổ chức Giáo dục FPT trên khắp 3 miền rạng rỡ đến trường sau thời gian dài phải nghỉ ở nhà chống dịch.

Ngày 5/4, học sinh, sinh viên FPT trên khắp cả nước đã đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch. Các em đều có chung niềm vui, háo hức khi được gặp lại thầy cô, bạn bè.

Tại Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập được chuẩn bị, triển khai chu đáo. Các cán bộ giáo viên Nhà trường đã tổ chức diễn tập trước những công việc, hoạt động cần làm khi học sinh quay trở lại trường.

anh1-HN-8182-1588582033.jpg

Học sinh khối TH&THCS FPT Cầu Giấy được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh:ĐVCC

Thầy Trần Vũ Quang, Phó Hiệu trưởng cho biết nhà trường đã kiện toàn tất cả các biện pháp phòng dịch. Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên mang theo khẩu trang, đeo đúng cách và tự trang bị bình nước uống cá nhân. "Trong giai đoạn này, có nhiều nề nếp mới buộc phải làm quen và thích nghi, nhưng các thầy cô vẫn đang nỗ lực, dù đi học trong mùa dịch nhưng mỗi ngày đến trường vẫn thực sự là một ngày vui".

Tại FPT School Đà Nẵng, khối TH&THCS đã thực hiện công tác đón học sinh trở lại trường một cách nghiêm túc. Các thầy cô đã đến trường từ rất sớm, thực hiện theo đúng phương án đã chuẩn bị, diễn tập từ trước. Nhà trường đã bố trí CBNV hướng dẫn phụ huynh từ phía ngoài cổng, giáo viên sẽ đón các em và hướng dẫn việc rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt,…

anh2-1447-1588582033.jpg

Các em được thầy cô đón ngay tại cổng, ai cũng 'rạo rực' tâm lí được đến trường. Ảnh:ĐVCC

Trong ‘khoảnh khắc’ thầy trò gặp lại sau thời gian dài nghỉ dịch, ai cũng nở những nụ cười rạng rỡ. Mở lời bằng những câu chào thân thiện, gần gũi. Mặc dù rất nhiều cảm xúc, nhưng các bạn đều nghiêm túc chấp hành quy định thực hiện các "thủ tục" ngay tại cổng trường. Các em sẽ được sát khuẩn tay, đo nhiệt độ, ghi nhật ký. Bên cạnh mũ chống giọt bắn được nhà trường chuẩn bị, mỗi bạn còn tự trang bị cho mình khẩu trang và một bình nước cá nhân. Đặc biệt, một bạn học sinh đáng yêu của khối 1 đã "lì xì" mỗi bạn trong lớp 1 chiếc khẩu trang như là món quà trong ngày gặp lại.

Theo cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc khối TH&THCS FPT Đà Nẵng, mặc dù vẫn phải thực hiện những biện pháp để phòng dịch, nhưng cả thầy và trò đều rất phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường. Hoạt động đón học sinh đến lớp diễn ra suôn sẻ, không có những vấn đề phát sinh.

anh3-6593-1588582033.jpg

Thầy cô TH&THCS FPT Đà Nẵng thường xuyên nhắc nhở các em về việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ảnh: ĐVCC

Khối THPT (FPT School Đà Nẵng) cũng triển khai đo thân nhiệt và sát trùng tay trước khi vào trường. Các em đến trường với niềm phấn khởi, đi học đầy đủ. Chỉ một vài trường hợp có biểu hiện không được khoẻ, phụ huynh đã có liên lạc cho nhà trường, khai báo y tế và xin ở nhà để theo dõi thêm. Nhà trường cũng đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo giãn cách học sinh trong phòng học, thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Khối sinh viên của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic cũng bắt đầu đi học lại trong hôm nay (5/4). 5 cơ sở tại TP Hà Nội, TP HCM, Tây Nguyên, TP Đà Nẵng và TP Cần Thơ đã sẵn sàng cho việc học tập trung tại trường.

Tay-nguyen-5376-1588582033.jpg

Không chỉ học sinh, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: ĐVCC

Tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, sinh viên đã quay trở lại nhập học trong niềm hứng khởi sau một thời gian nghỉ học khá dài. Các sinh viên đã tuân thủ nguyên tắc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay bằng dung dịch để phòng ngừa dịch bệnh. Anh Trần Hữu Tân (cán bộ Công tác sinh viên) chia sẻ: “Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay tại hành lang, phòng học để các bạn sinh viên có thể chủ động diệt khuẩn. Ngoài ra cơ sở cũng nhắc nhở, khuyến cáo các bạn sinh viên  hạn chế tụ tập đông người nhằm giúp bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”. 

Trương Văn Duy Tuấn (sinh viên ngành Lập trình máy tính thiết bị di động) trải lòng, đây là kỳ nghỉ dài ngày nhưng tinh thần thì không thoải mái, buồn và chán vì vừa không có bạn bè mà lại sợ phải học bù.

Không chỉ riêng sinh viên mới nhớ trường, nhớ lớp mà ngay cả cán bộ, giảng viên cũng ‘ngóng’ ngày trở lại trường. Trong ngày đầu tiên này, không khí trong các phòng làm việc cũng trở nên rộn ràng và náo nhiệt hơn hẳn.

>>FPT Software Quy Nhơn trải thảm đón tài năng trẻ trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Huy - Hà Trần - Hoài Vũ

Ý kiến

()