Chúng ta

Thận trọng khi chia sẻ ảnh làm việc ở nhà

Thứ hai, 16/3/2020 | 09:38 GMT+7

Nhiều người hào hứng đăng ảnh "văn phòng tại gia" trong dịch Covid-19, nhưng các chuyên gia cho rằng họ cần chú ý để tránh lộ thông tin riêng tư.

Để hạn chế tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm khi Covid-19 hoành hành, hàng loạt công ty cho nhân viên làm việc từ xa, trong đó có các hãng công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Amazon, Facebook, Twitter...

Theo Mashable, mạng xã hội đang "ngập lụt" với các bức ảnh mọi người chụp họ bên máy tính trong phòng ngủ, phòng khách, sân vườn... Để làm việc ở nhà, người dùng phải chuẩn bị các trang thiết bị cơ bản như máy tính, camera, tai nghe... Do đó, không ít người rủ nhau "khoe" góc làm việc của mình với hashtag như #WFH hay #WFHsetup (Work From Home - làm việc tại nhà).

Screen-Shot-2020-03-16-at-08-5-2599-9827

Nhiều người rủ nhau đăng ảnh bàn làm việc tại gia. 

Tuy nhiên, những thông tin xuất hiện trong ảnh có thể khiến sự riêng tư của người dùng bị ảnh hưởng, như ảnh chụp gia đình, những miếng dán ghi chú vô tình để lộ mật khẩu, số điện thoại, lịch trình, lời nhắn của các thành viên khác...

Đặc biệt, người dùng nên tắt các tab để người xem không biết họ đang truy cập vào những đâu, hạn chế gặp phải tình huống đáng xấu hổ như nhà báo Mỹ Kurt Eichenwald (làm việc cho Vanity Fair và Newsweek). Năm 2017, ông chia sẻ một bức ảnh lên Twitter, phần background của ảnh là màn hình máy tính đang mở. Những người tinh mắt phát hiện Eichenwald mở một tab về truyện tranh khiêu dâm. Bức ảnh lập tức "gây bão" và Eichenwald đã phải đăng bốn thông điệp khác để thanh minh.

thuyht-fo-7932-1584325421.jpg

Giấy ghi chú và các tab trình duyệt được khuyến cáo cần loại bỏ trước khi chụp ảnh. Ảnh: Mashable.

Mashable khuyến cáo, người dùng có thể đăng ảnh lên mạng, nhưng nên kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định bấm nút nếu không muốn hối hận về sau. Hãy loại bỏ những miếng ghi chú có thông tin nhạy cảm, các tài liệu quan trọng trên mặt bài, ảnh trẻ con và đóng các tab không liên quan.

>> Sen Đỏ cho nhân viên làm việc từ xa tránh lây lan virus Corona

Theo VnExpress

Ý kiến

()