Chúng ta

Tập thể Dự án M&A - FPT Japan nhận Sao chiến công FPT hạng Nhất

Thứ hai, 11/3/2024 | 09:51 GMT+7

Sáng nay (11/3), tại giao ban Tập đoàn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao Sao chiến công FPT hạng Nhất cho Tập thể Dự án M&A - FPT Japan vì thành tích M&A thành công Công ty Next Advanced Communications (NAC).

Theo đó, công ty dịch vụ công nghệ Next Advanced Communications (NAC) chính thức trở thành công ty thuộc sở hữu 100% vốn của FPT từ ngày 1/3. Đây là kết quả thương vụ M&A (mua bán - sáp nhập) đầu tiên của Tập đoàn tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới - Nhật Bản, giúp FPT đa dạng hoá năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt trong chiến lược mở rộng hiện diện trên toàn cầu.

Tại lễ công bố quyết định khen thưởng, anh Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc FPT Software kiêm CEO FPT Japan, cho biết đây là thành quả sau 9 tháng tìm hiểu, đàm phán và tiến đến ký kết. Thành công lần này mở ra những cơ hội lớn tiếp theo cho FPT trong các thương vụ M&A tại Nhật. NAC cũng bổ sung nguồn lực kỹ sư công nghệ, đội ngũ chuyên gia tư vấn cấp cao và mở rộng tập khách hàng cho FPT Japan, tạo ra nhiều lợi thế cho FPT ở dịch vụ chất lượng cao (high-end). 

Chủ tịch FPT Japan Toru Tanihara bày tỏ, mục đích xa hơn qua thương vụ M&A với NAC là các hành động tạo giá trị cộng đồng, đem lại cho khách hàng FPT nhiều giá trị hơn và hướng đến 2 bên cùng phát triển.

-1924-1710124046.jpg

Tập thể Dự án M&A của FPT Japan nhận Sao chiến công FPT hạng Nhất. Ảnh: FJP

Cùng lời chúc mừng gửi đến tập thể Dự án M&A - FPT Japan, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay điều quan trọng trong thương vụ M&A lần này là FPT đã chứng minh, thuyết phục được NAC chấp nhận tin tưởng, trao gửi niềm tin để tiếp tục phát triển. “Nếu chúng ta giải quyết được điều này thì FPT sẽ tăng trưởng rất nhanh, làm tốt hơn nữa các thương vụ M&A tại Nhật”, anh nói.

Với Sao chiến công FPT hạng Nhất, Tập thể Dự án M&A - FPT Japan còn nhận tiền thưởng 40 triệu đồng, tuyên dương trên toàn Tập đoàn.

-3099-1710124046.jpg

Đại diện Tập thể dự án tham dự vinh danh từ điểm cầu Nhật Bản. Ảnh: FJP

NAC là công ty dịch vụ công nghệ có quy mô tầm trung tại Nhật với lịch sử 15 năm phát triển, hoạt động chính trong các mảng tiếp thị, hỗ trợ tư vấn, quy hoạch hệ thống, thiết kế, phát triển, vận hành và bảo trì hệ thống. Cùng với thế mạnh công nghệ, NAC sở hữu đội ngũ gần 300 kỹ sư chất lượng cao, nhiều người thuộc Top 40 thế giới về Salesforce, CRM… Bổ sung nguồn lực từ thương vụ này, FPT tiến gần tới mục tiêu doanh thu 100 tỷ Yên tại thị trường Nhật vào năm 2026 và có hơn một nửa số nhân viên tại đây là người nước ngoài.

Dự án M&A đầu tiên tại Nhật Bản của FPT được sự hỗ trợ từ chương trình MJS (M&A, Join Venture, Strategic Partnership) do Phó TGĐ kiêm Giám đốc Tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn và Phó giám đốc Tài chính Nguyễn Hoàng Trung thực hiện.

Từ năm 2014 đến nay, FPT đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A ở Mỹ và châu Âu. Tại Nhật, con số này khá ít ỏi do đặc thù thị trường có nhiều khó khăn. Vì vậy, thành công trong thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật đã thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ, lâu dài của FPT với thị trường trọng điểm này, và tạo ra bước đà để tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động M&A trong thời gian tới.

Trước đó, FPT đã có 2 thương vụ JV (Join Venture) và đầu tư vốn thành công tại Nhật với Konica Minolta và LTS.

Ngọc Huy

Ý kiến

()