Chúng ta

Tăng trưởng 200%, FPT Polytechnic nhận Sao Chiến công hạng Nhất

Thứ hai, 2/11/2020 | 11:31 GMT+7

Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp, Khối Đào tạo Cao đẳng FPT - FPT Polytechnic của nhà Giáo dục đã nhận được Sao Chiến công hạng Nhất cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ để chạm tay tới khát vọng trở thành trường Cao đẳng tốt nhất Việt Nam.

Sáng nay (ngày 2/11), tại buổi giao ban tập đoàn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng Sao Chiến công hạng Nhất cùng mức thưởng 40 triệu đồng cho Khối Đào tạo Cao đẳng FPT - FPT Polytechnic (thuộc FPT Education) với thành tích tăng trưởng vượt bậc 200% sau mỗi 2 năm trong 3 năm liên tiếp 2018-2020.

Với một hệ thống giáo dục, các chỉ số phát triển không đo bằng tài chính, lợi nhuận mà được tính trên số lượng sinh viên theo học. Từ 217 sinh viên đầu tiên tại Hà Nội, FPT Polytechnic đã tiếp tục mở rộng tại các tỉnh thành: TP HCM (2011), Đà Nẵng (2011), Tây Nguyên (2012), Cần Thơ (2018) với 7 cơ sở cùng tổng sổ sinh viên đã và đang theo học lên tới 30.000 sinh viên.

tranhuan1014-JPG-4366-1604290066.jpg

Anh Vũ Chí Thành phát biểu tại buổi nhận khen thưởng.

Nhận quyết định khen thưởng từ Ban lãnh đạo Tập đoàn, anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic - chia sẻ: “Trong 3 năm qua, FPT Polytechnic đã đạt được tốc độ tăng trưởng từ 40 đến 50% mỗi năm. Với những thành công bước đầu, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực để hướng tới mục tiêu 2 năm nữa sẽ đạt 50.000 sinh viên theo học và trở thành trường Cao đẳng tốt nhất Việt Nam”.

Nhắc tới FPT Polytechnic là nhắc tới một đơn vị giáo dục tiên phong trong việc triển khai đào tạo nghề tại Việt Nam cùng triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệm”. Với mục tiêu đào tạo nghề tinh gọn, FPT Polytechnic đã hướng tới đại chúng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, lập nghiệp của đa số sinh viên dựa trên việc đào tạo các ngành nghề thiết yếu với nhu cầu xã hội. Hiện tại, FPT Polytechnic đào tạo 5 ngành nghề: Công nghệ thông tin, Kinh tế, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Cơ khí - Điện tự động hóa và Chăm sóc sức khỏe - Làm đẹp.

Luôn nhanh nhạy nắm bắt các nhu cầu về nhân lực trên thị trường, tháng 10/2016, FPT Polytechnic đã thành lập Hệ thống đào tạo Thẩm mỹ Poly K- Beauty hợp tác với Hiệp hội Đào tạo Làm đẹp Hàn Quốc ACE và trở thành cơ sở đào tạo thẩm mỹ cấp chứng chỉ quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đến năm 2019, FPT Polytechnic lại tiếp tục xây dựng và phát triển hệ đào tạo Phổ thông Cao đẳng 9+ cùng triết lý “Học nhanh, làm sớm” với hơn 200 sinh viên đầu tiên tại Hà Nội. Chỉ sau một năm phát triển, hệ 9+ đã được mở rộng trên cả 5 tỉnh thành và có số sinh viên theo học lên tới 1.184 sinh viên.

goc-JPG-9100-1604291466.jpg

FPT Polytechnic nhận Sao Chiến công hạng Nhất.

Không chỉ chú trọng trang bị kiến thức chuyên ngành, FPT Polytechnic luôn nỗ lực phối hợp với hơn 500 doanh nghiệp uy tín để xây dựng các chương trình đào tạo thực tế, các hội thảo chuyên ngành, liên hệ thực tập và hỗ trợ việc làm giúp 97,7% sinh viên của trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Trải qua 10 năm phát triển, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ và hướng đi đúng đắn, FPT Polytechnic đã khẳng định vị trí trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

Trước đó, Ban tổ chức lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA) thuộc FPT Polytechnic cũng đã nhận được Huân chương Chiến công hạng Nhì với thành tích tổ chức thành công sự kiện tôn vinh những thành tựu xuất sắc và đóng góp của các nghệ sĩ châu Á trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc tại Hà Nội vào ngày 26/11/2019.

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2.

Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà My

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()