Chúng ta

Tăng trưởng 200%, Đại học FPT nhận Sao Chiến công hạng Nhất

Thứ hai, 23/11/2020 | 11:10 GMT+7

Sáng nay (ngày 23/11), trong buổi giao ban đầu tuần, Chủ tịch FPT Trường Gia Bình tuyên dương toàn tập đoàn và trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất cho Trung tâm Marketing và tuyển sinh trực tuyến của Đại học FPT vì thành tích tăng trưởng vượt bậc hơn 200% sau mỗi 2 năm trong 3 năm liên tiếp.

Dù mới thành lập từ năm 2016 nhưng đến nay, chị Vũ Thu Chinh - Giám đốc Trung tâm Marketing và tuyển sinh trực tuyến của Đại học FPT và 18 cộng sự đã đạt được thành tích tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, trong 3 năm từ 2018 đến 2020, dù thay đổi địa bàn tuyển sinh liên tục nhưng trung tâm đã đạt được số NE (tuyển sinh mới) tăng lần lượt là 208%, 204% và 216%. Tổng doanh thu của trung tâm năm 2020 tính đến tháng 11 đã chiếm gần 30% tổng doanh thu tuyển sinh của Đại học FPT.

fe3-8885-1606103282.jpg

Chủ tich Trương Gia Bình trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất cùng phần thưởng 40 triệu đồng cho Trung tâm Marketing và tuyển sinh trực tuyến của Đại học FPT. Ảnh: Hà My

Với số lượng thành viên chỉ bẳng một nửa so với các trung tâm tuyển sinh trực thuộc ĐH FPT nhưng trong năm 2020, trung tâm đã đạt được kết quả lượt tuyển sinh mới cao nhất trong các đơn vị tuyển sinh của Đại học FPT. Trung bình một cán bộ tuyển sinh tại Trung tâm có thể tuyển lên tới 250 sinh viên mới trong một năm. 

Phụ trách tuyển sinh trên 31 tỉnh thành cả nước, khu vực chủ yếu của Trung tâm Marketing và tuyển sinh trực tuyến là các khu vực vùng sâu vùng xa nên đòi hỏi đội phải thực hiện nhiều phương pháp tiếp cận đa dạng và khác biệt. Trung tâm cũng là bộ phận tuyển sinh duy nhất của Đại học FPT hoạt động theo phương thức onlines sales kết hợp với telesales. “Khó khăn khi tiếp cận với các khu vực của vùng sâu vùng xa là tập khách hàng chưa biết đến mảng giáo dục của FPT và Đại học FPT. Do vậy khối lượng công việc sẽ tăng lên gấp đôi khi vừa xây dựng thương hiệu và vừa tư vấn tuyển sinh”, chị Thu Chinh chia sẻ.

fe2-7723-1606103282.jpg

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid nhưng trung tâm đã đạt được kết quả tăng trưởng vượt chỉ tiêu với 216%. Ảnh: Hà My

Với đặc thù một mùa tuyển sinh kéo dài từ 8 đến 10 tháng trong một năm, trung tâm phải phân bổ nguồn lực hợp lý trong từng giai đoạn để đảm bảo có thể đầu tư nhân lực hợp lý, dốc sức cho những thời điểm quan trọng trong quá trình tuyển sinh. Để có được thành tích đặc biệt trong năm 2020, cả 18 thành viên tại hai cơ sở Hà Nội và TP HCM đã làm việc với cường độ cao không kể ngày đêm để tiếp cận nhanh nhất và hiệu quả nhất đến những người học tiềm năng. 

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến phần mềm Schoolrank mà trung tâm đã trực tiếp xây dựng và triển khai để công cụ hoạt động như một “kiểm soát viên” đo lường đảm bảo sàn chất lượng đầu vào tối ưu nhất. Với công thức tính riêng biệt được FPT Education phát triển trên nền tảng tính toán điểm đầu vào tiên tiến nhất của Australia, Schoolrank chính là công cụ kiểm soát chất lượng đầu vào hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, chị Thu Chinh cho biết: "Điều quan trọng nhất trong tương lai là trung tâm phải vượt qua chính mình. Nếu làm tốt như năm trước thì có nghĩa là đang giậm chân tại chỗ nên luôn luôn phải tiến lên, phải tốt hơn chính bản thân mình".

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2.

Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà My

Ý kiến

()