Chúng ta

Tân binh FPT Telecom nỗ lực bán hàng mùa dịch

Thứ năm, 20/8/2020 | 12:17 GMT+7

Gia nhập đội ngũ kinh doanh FPT Telecom ngay mùa dịch, những salesman mới luôn tràn đầy nhiệt huyết trong công việc để thu về những hợp đồng. 

Ứng tuyển vị trí nhân viên kỹ thuật, anh Nguyễn Tiến Đạt lại bén duyên với nghề salesman tại chi nhánh Hà Nội 11 nhà 'Cáo' từ tháng 3. Khởi đầu công việc mới trong sự bỡ ngỡ, lại vào đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất, chàng trai dân IT chính hiệu gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận và tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

“Lúc ấy, đa số mọi người trong phòng đều xin làm việc tại nhà hoặc không dám đi ký hợp đồng vì sợ dịch, còn tôi chuẩn bị mọi mặt từ tinh thần cho đến các biện pháp đảm bảo an toàn như mang khẩu trang, nước rửa tay và xin phép khách hàng ngồi xách xa 2m để tư vấn dịch vụ”, anh Đạt nhớ lại. Gặp khó không chùn bước chính là điều mà chàng trai 29 tuổi luôn nung nấu và thành quả cho sự cố gắng ấy là 27 hợp đồng trong tháng làm việc đầu tiên, con số ấn tượng đối với một salesman mới vào nghề.

Dat-Nt-1356-1597810363.jpg

Không ngại khó khăn, anh Nguyễn Tiến Đạt là một trong những salesman tân binh có thành tích nổi bật của chi nhánh HN11. Ảnh tư liệu)

Tại chi nhánh Thái Bình, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc là một trong những "lính" mới vừa đầu quân về phòng kinh doanh được hơn 1 tháng. Bắt đầu một công việc hoàn toàn mới so với chuyên ngành của mình lại đúng thời điểm dịch Covid bùng phát trở lại, cô gái 25 tuổi đã gặp rất nhiều khó khăn từ việc làm quen với môi trường làm việc mới, kiến thức về FPT Telecom các chính sách hiện hành và các sản phẩm mà công ty cung cấp.

“Nhưng với tôi, khó khăn hơn cả là việc làm cách nào để nắm bắt được nhu cầu sử dụng của khách hàng để đưa ra được dịch vụ phù hợp nhất và có được niềm tin của khách hàng. Nhờ sự quan tâm của ban lãnh đạo và sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong văn phòng, tôi đã nắm rõ hơn các sản phẩm dịch vụ của công ty, cách đặt câu hỏi và các bước bán hàng của salesman”, chị Ngọc chia sẻ. Nàng “Cáo” cũng chủ động bày tỏ những khúc mắc của mình và nhờ các đàn anh, đàn chị của mình giải đáp.

Ngocntb-3993-1597810363.jpg

Sự chủ động trong công việc giúp nữ salesman tân binh có được 8 hợp đồng trong tháng làm việc đầu tiên (Ảnh tư liệu)

Chiến lược hiện tại của chị Ngọc là gõ cửa từng nhà khách hàng. Với lợi thế là người địa phương và có lượng khách hàng quen thuộc từ công việc cũ, chị Ngọc dễ dàng tiếp cận với khách hàng và giúp họ tin tưởng dịch vụ. Trong thời gian tới, để có cách làm đảm bảo an toàn trong mùa dịch, cô gái 9x sẽ phát triển thêm kênh online, các kênh đại lý, khai thác data khách hàng từ những người có uy tín tại địa phương và telesale chăm sóc khách hàng.

Gia nhập FPT Telecom từ tháng 2/2020, anh Đỗ Văn Đức, salesman chi nhánh Hải Dương, lại tìm ra cách làm cho riêng mình. Chàng trai 29 tuổi chia sẻ anh tự lập một danh sách khách hàng thân thiết là những người đang sử dụng dịch vụ FPT, ghi chú rõ ràng đầy đủ thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp. “Hàng ngày, tôi sẽ xem ngày sinh nhật của khách để gọi điện chúc mừng tiện thể hỏi thăm tình trạng đường mạng và không quên nhắc khéo việc giới thiệu khách hàng mới. Những khách hàng thân thiết này chính là "gà đẻ trứng vàng" nếu chúng ta biết khai thác”, đó chính là cách để chàng salesman mới 6 tháng kinh nghiệm này mang về 120 hợp đồng cho công ty.

Khởi đầu công việc vào đúng thời điểm dịch Covid quay trở lại, một tân binh khác của chi nhánh Hà Nội 11 là anh Ngô Toàn Thắng cũng có thành tích vào nghề ấn tượng không kém người đồng nghiệp của mình với hơn 40 hợp đồng trong hơn 1 tháng đầu tiên làm việc. “Tôi gia nhập Viễn thông FPT từ đầu tháng 7 vừa rồi. Bên cạnh sự hỗ trợ của các anh chị tiền bối, bản thân xác định phải phấn đấu nhiều hơn và tự dặn lòng phải đạp lên khó khăn mà bước tiếp”, anh Thắng vui vẻ bày tỏ. Chính sự lạc quan và tinh thần mạnh mẽ đã giúp chàng trai sinh năm 1996 vượt qua được nỗi sợ “vạn sự khởi đầu nan” và quyết định gắn bó với công việc.

DucDV-3799-1597810363.jpg

Cách làm độc đáo mang lại nhiều thành công cho anh Đỗ Văn Đức

“Tuyển nhiều nhưng khó giữ chân” là nhận định của anh Đinh Thành Long, GĐ chi nhánh HN11, về đội ngũ salesman mới. Theo anh Long, hai bạn Đạt và Thắng là những cá nhân mới nổi bật của chi nhánh HN11 trong thời gian qua và đánh giá cao khả năng thích nghi cùng tinh thần làm việc hăng say của hai chàng trai 9x. “Để những tân binh như hai bạn luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết và gắn bó với công việc đòi hỏi đội ngũ quản lý phải luôn kề vai sát cánh, ghi nhận khi các bạn đạt kết quả tốt và hỗ trợ ngay khi gặp khó khăn”, anh Long chia sẻ.

Đồng quan điểm với GĐ chi nhánh HN11, chị Nguyễn Ánh Tuyết, trưởng phòng Kinh doanh, chi nhánh Bắc Ninh, từ nhiều tháng nay cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho những salesman mới. “NVKD mới đa phần chưa có nhiều kênh bán hàng và có tâm lý ngại ra ngoài gặp khách hàng trực tiếp nên chúng tôi xác định làm tư tưởng, xóa tâm lý sợ dịch bệnh, định hướng cụ thể thị trường hàng ngày, suport ngay lúc gặp vướng mắc từ đó giúp các bạn vững vàng và đi đường dài với tổ chức”. Chị Tuyết cũng chia sẻ một thực tế đội ngũ salesman được tuyển mới thường xuyên nhưng chỉ số ít có thể bám trụ và thành công với nghề.

>> Cặp đôi chồng sư phụ, vợ đệ tử ở FPT Telecom

Dong Phong

Ý kiến

()