Chúng ta

Bí kíp giữ phong độ bán hàng mùa dịch của nàng ‘Cáo’ Nghệ An

Thứ tư, 12/8/2020 | 16:08 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Lê Thị Thùy Linh, nữ salesman FPT Telecom Nghệ An chưa một lần vắng tên trong bảng vàng kinh doanh top đầu chi nhánh. Mặc ảnh hưởng của dịch Covid-19, 9x luôn giữ vững phong độ bán hàng với những cách làm sáng tạo.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2014, đến nay, chị Linh khẳng định vị trí của một salesman xuất sắc với thành tích bán hàng rất ấn tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2020, chị Linh đều vượt năng suất lao động và chiếm vị trí quán quân về kinh doanh của chi nhánh Nghệ An.

“Riêng tháng 7, do sự cố về kênh bán hàng và cũng vì dịch Covid trở lại bất ngờ, nhu cầu khách hàng đăng ký mạng giảm đáng kể, số bán của tôi cũng sụt giảm và chỉ đạt top 3 chi nhánh. Tuy nhiên, sau 10 ngày đầu của tháng 8, tôi đã lấy lại phong độ và đạt top 1 nhờ khởi động đẩy số bán khá nhanh từ đầu tháng”, chị Linh hào hứng chia sẻ.

Để đạt được thành tích ấy trong thời điểm khó khăn này, nàng ‘Cáo’ xứ Nghệ luôn tự đặt ra mục tiêu và thực hiện một cách nghiêm túc. Nhận thấy diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, thay vì phương thức tiếp cận khách hàng truyền thống là gặp mặt trực tiếp, chị Linh chú trọng đẩy mạnh bán hàng online, chạy quảng cáo và tận dụng mọi kênh bán hàng sẵn có như Facebook, Zalo. Đồng thời, khi việc tiếp xúc bên ngoài bị hạn chế, chị Linh cũng dần chuyển hướng chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ qua mobisale và chuyển khoản thanh toán.

20200812-151548-7122-1597223281.jpg

Linh tự hào khoe chiến tích đạt được trong nửa đầu năm 2020.

Với hàng loạt thay đổi sáng tạo và kịp thời trong cách làm việc, nữ salesman nắm bắt mọi cơ hội và chứng minh hiệu quả bằng kết quả kinh doanh ấn tượng của mình. Chị Linh luôn duy trì năng suất lao động mức 45 - 60 hợp đồng/tháng từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, thời điểm tháng 3 và 4, khi lệnh giãn cách xã hội được thực hiện, con số này vẫn giữ ở mức khủng, lần lượt đạt 51 và 61 hợp đồng.

Anh Trần Huy Long, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Nghệ An, đánh giá cao phương thức bán hàng mùa dịch của nữ salesman và mong muốn có thể áp dụng cách làm này cho toàn bộ đội ngũ nhân viên kinh doanh của chi nhánh. “Thời điểm này, kênh bán hàng online trở nên hiệu quả hơn hẳn và tại chi nhánh Nghệ An, Linh là người triển khai bán hàng trên kênh này tốt nhất. Điều đó hoàn toàn được thể hiện qua kết quả của Linh trong những tháng vừa qua. Tôi mong muốn các bạn salesman khác cũng sẵn sàng, chủ động tìm hiểu và áp dụng kênh bán hàng này nhiều hơn”, anh Long kỳ vọng.

Chia sẻ về bí quyết để luôn giữ được tinh thần trong thời điểm nhạy cảm, cô gái 29 tuổi chia sẻ dù bán bất kỳ sản phẩm gì, người salesman phải luôn coi đó là đam mê và khi niềm đam mê ấy trở thành tình yêu nghề, những sản phẩm và dịch vụ mới có thể chạm đến trái tim khách hàng. “Tôi luôn tâm niệm bán hàng có tâm ắt có tầm. Tôi luôn coi khách hàng là những người bạn, người thân của mình và luôn theo sát, tương tác và hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào. Ngày sinh nhật, tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ khách hàng. Những điều tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng mang lại cho tôi nhiều ý nghĩa và động lực rất lớn”, Linh bộc bạch.

Ngoài những nỗ lực của bản thân, một phần không nhỏ tạo nên thành công của nàng ‘Cáo’ Nghệ An chính là sự quan tâm, tạo điều kiện của công ty. Từ việc trang bị cho nhân viên kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay khi đi làm thị trường cho đến chính sách bán hàng mùa dịch hay những sân chơi dành được lập ra để chia sẻ những hình ảnh chiến đấu đỏ lửa của đội ngũ salesman đã truyền cho chị Linh rất nhiều cảm hứng để luôn giữ cho mình nhiệt huyết và tình yêu công việc..

“Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất kỳ lý do gì”, điều mà chị Linh muốn gửi gắm đến tất cả đồng nghiệp. Dịch bệnh gây nhiều khó khăn, nhưng đó cũng chính là thách thức để đội ngũ nhân viên kinh doanh thay đổi tư duy và tìm ra những cách bán hàng phù hợp với hoàn cảnh. “Người thành công là người biết nắm bắt cơ hội trong gian khó. Càng khó càng phải nỗ lực hơn”.

>> Cưới chạy cách ly, nữ sales FPT Telecom bán hơn 100 hợp đồng

Dong Phong

Ý kiến

()