Chúng ta

Swinburne Việt Nam tìm được Quán quân Sing Out Loud 2023

Thứ ba, 7/3/2023 | 15:45 GMT+7

Cuộc thi âm nhạc tiếng Anh lớn nhất cho Gen Z đã có một đêm chung kết bùng nổ. Với ca khúc “Fall in Line", Trịnh Nguyễn Hồng Minh - Quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2015 đã chinh phục ban giám khảo và khán giả để giành giải thưởng cao nhất.

Quy tụ các quán quân, á quân và dàn ban giám khảo giàu kinh nghiệm

Tối 5/3 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Top 9 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau tranh tài tại đêm chung kết Sing Out Loud mùa 2. Vượt qua gần 600 thí sinh toàn quốc ở các vòng Sơ loại và vòng Lộ diện, 9 thí sinh đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng để có mặt trong đêm thi quyết định.

-3807-1678177692.jpg

Top 9 quy tụ những thí sinh xuất sắc nhất mùa giải

Theo huấn luyện viên Hoàng Mỹ Linh, người đã theo sát các thí sinh trong suốt quá trình chuẩn bị cho đêm chung kết, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều với nhiều màu giọng đa dạng. Tuy nhiên kỹ thuật thanh nhạc chỉ là một yếu tố trong bảng đánh giá. Các tiêu chí khác như tư duy âm nhạc, khả năng xử lý bài hát, ngôn ngữ cơ thể khi trình diễn, năng lượng sân khấu, đầu tư hình ảnh cũng rất quan trọng.

Trở lại mùa 2, Sing Out Loud gây bất ngờ khi có sự tham gia của nhiều gương mặt đã quen thuộc với các khán giả yêu nhạc như: Trịnh Nguyễn Hồng Minh - Quán quân The Voice Kids 2015, Vũ Linh Đan - Á quân The Voice Kids 2019…

So với mùa đầu tiên, Sing Out Loud 2023 có một số điểm mới trong format đêm chung kết. Thay vì chỉ trình diễn một ca khúc đơn lẻ, mỗi thí sinh sẽ được ghép cặp với 2 thí sinh khác trong bài thi nhóm. Sự sắp xếp này không chỉ giúp thí sinh khoe được giọng ca nội lực mà còn thể hiện được khả năng bè phối, hoà giọng khi hát cùng nhau.

-9065-1678178188.jpg

Nhiều thí sinh là các gương mặt quen thuộc đã từng được nhiều khán giả biết đến

Một trong yếu tố tạo nên sức hấp dẫn hàng năm cho Sing Out Loud chính là dàn giám khảo uy tín và chất lượng. Năm nay, vai trò cầm cân nảy mực quan trọng này được trao cho TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam, nhà báo Ngô Báo Lục, ca sĩ Dương Hoàng Yến và huấn luyện viên Trần Anh Đức - Top 2 Team Thu Minh - The Voice 2017.

Chìm đắm vào bữa tiệc nghệ thuật tại Sing Out Loud

Xuyên suốt đêm chung kết, trình, khán giả yêu nhạc đã có dịp thưởng thức bữa tiệc đa giác quan vô cùng “thịnh soạn”. Mỗi tiết mục trong đêm thi là một sự kết hợp ấn tượng giữa đồ hoạ mãn nhãn, hiệu ứng sân khấu huyền ảo và âm thanh bùng nổ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đậm chất nghệ thuật.

-7614-1678178188.jpg

Sing Out Loud 2023 quy tụ nhiều giọng ca tài năng trong lĩnh vực hát Tiếng Anh

Đêm chung kết đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ sởn da gà trong tiết mục “Flashlight - Earth Song"; vỡ oà cảm xúc với giọng hát đầy nội lực qua “I have nothing - I will always love you", sự biến hoá đa dạng trong giọng hát của “Wrecking Ball", cho đến những bất ngờ trong phần trình diễn của cả Top 9. Chính điều đó đã khiến đêm chung kết càng trở nên kịch tính, bởi không ít lần các thí sinh đã chạm đến được cảm xúc của người xem, khiến giám khảo phải “cân đo đong đếm” giữa các đối thủ nặng ký.

Nhà báo Ngô Bá Lục - người đã làm giám khảo 2 mùa Sing Out Loud cho biết, các thí sinh của vòng chung kết năm nay có chất lượng nổi bật hơn hẳn năm trước. Các thí sinh chọn bài hợp với chất giọng của mình, tư duy âm nhạc văn minh và được đầu tư dàn dựng công phu, chuyên nghiệp.

Sự xuất hiện của ca sĩ Dương Hoàng Yến đã khiến đêm chung kết Sing Out Loud 2023 càng trở nên bùng nổ. Trong vai trò giám khảo, top 3 Cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2013 chia sẻ sự bất ngờ trước giọng hát nội lực của nhiều thí sinh. Trong đó cô đặc biệt ấn tượng với tiết mục của hai thí sinh Hồng Minh và Khánh Vy bởi phần trình diễn đã khiến cô cảm nhận được sự nhiệt huyết và máu lửa của tuổi trẻ.

Khép lại đêm chung kết, Trịnh Nguyễn Hồng Minh - học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng) đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và khán giả để trở thành Quán quân Sing Out Loud mùa hai.

-9870-1678178188.jpg

Tại chung kết Sing Out Loud, Hồng Minh biểu diễn ca khúc “Fall in line"

Trịnh Nguyễn Hồng Minh được ban giám khảo đánh giá là một trong những “chiến binh” mạnh của Sing Out Loud năm nay. Trong đêm chung kết, ngoài tiết mục diễn đơn, cô bạn còn khiến khán giả bất ngờ với giọng hát của mình qua tiết mục nhóm “Lady Marmalade" kết hợp cùng hai thí sinh Khánh Vy và Nguyên Xuân. 

Phần trình diễn của Hồng Minh đã khiến các ban giám khảo ngạc nhiên bởi tư duy âm nhạc và ngôn ngữ hình thể xuất sắc. Giám khảo Ngô Bá Lục cho biết Hồng Minh đã làm được một điều rất khó mà không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng làm được là đưa sự luyến láy trong nhạc dân gian vào nhạc phẩm, khiến bài hát dù rất “Tây" nhưng lại có chất Việt Nam.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh từng được biết đến là quán quân cuộc thi The Voice Kids - Giọng hát Việt Nhí 2015, và là học trò của cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hồng Minh sớm bộc lộ năng khiếu với âm nhạc. Trải nghiệm tại những cuộc thi về nghệ thuật chính là một trong những cơ hội giúp Hồng Minh thoả mãn với niềm đam mê âm nhạc của mình.

-7699-1678178188.jpg

TS. Hoàng Việt Hà và Ca sĩ Dương Hoàng Yến trao giải cho quán quân Sing Out Loud 2023

Trở thành Quán quân của Sing Out Loud, Hồng Minh cho biết cô bạn vô cùng bất ngờ với kết quả này bởi đêm nay cả top 9 đều đã có phần thể hiện tốt và xứng đáng. Riêng với Minh, chiến thắng tại Sing Out Loud đã trở thành một “cú hích" để cô bạn đến gần hơn với đam mê theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp trong tương lai.

Thủy Minh

Ý kiến

()