Chúng ta

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic sẵn sàng đón đầu xu hướng đào tạo nhân lực

Thứ ba, 7/3/2023 | 14:30 GMT+7

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhu cầu về nguồn nhân sự chất lượng cao đang là vấn đề nóng đối với các doanh nghiệp. Với chương trình đào tạo mới phù hợp với xu thế, chương trình đào tạo Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trên cả nước.

Việc chuyển đổi kinh tế số, hội nhập quốc tế đã và đang đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với nguồn lao động Việt Nam. Với tiêu chí tuyển dụng cao, đòi hỏi nhiều kỹ năng ngoài kiến thức chuyên môn như: Khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng báo cáo... Vậy nên, muốn thành công trong môi trường cạnh tranh, các bạn học sinh sinh viên cần phải chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng vững chắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để sẵn sàng đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai.

-5542-1678157536.png

Phổ thông Cao đẳng là mô hình đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân sự trong tương lai. 

Trước thách thức về bài toán nhân sự tương lai, 5 năm qua, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic liên tục đổi mới và phủ rộng hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên cùng các cơ sở đang được triển khai như: Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước…

Hiện tại, trường được coi là mô hình giáo dục phát triển toàn diện khi sinh viên được đào tạo kiến thức văn hóa và kết hợp kỹ năng. Điểm nổi bật là chương trình “Phát triển cá nhân” (PDP) giúp sinh viên được trang bị và rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong công việc cũng như trong cuộc sống. Sau quá trình học tập tại trường, các bạn sinh viên sẵn sàng đáp ứng yêu cầu làm việc của doanh nghiệp.

Với phương châm “Học nhanh - Làm sớm”, “Thực học - Thực nghiệp”, sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic chỉ cần học 4 môn văn hóa kết hợp cùng các môn học kỹ năng, kiến thức chuyên ngành bằng nhiêu phương pháp học mới, tập trung vào việc thực hành nghề nghiệp.

Hiện nay, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đang đào tạo các chuyên ngành: Phát triển phần mềm, Digital Marketing, Quản trị khách sạn, Thiết kế đồ họa. Năm học 2023-2024, Phổ thông Cao đẳng FPT dự kiến mở thêm chuyên ngành đào tạo Logistics phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp. Đây đều là những ngành đã, đang và sẽ có tiềm năng phát triển trong xã hội, thuộc các nhóm ngành thị trường đòi hỏi nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm rộng mở.

Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã tiến hành tuyển sinh cho năm học 2023 với hình thức xét điểm học bạ học của các bạn học sinh lớp 9. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể lựa chọn môi trường học tập phù hợp và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng trong tương lai cũng như chuẩn bị cho con đường phát triển của bản thân sau này.

Thanh Tuyền

Ý kiến

()