Chúng ta

FPT Polytechnic đồng hành đội tuyển võ gậy Việt Nam cho SEA Games 32

Thứ hai, 27/2/2023 | 10:40 GMT+7

FPT Polytechnic vừa trao tặng trang thiết bị cùng học bổng ý nghĩa tới các vận động viên Đội tuyển võ gậy (Arnis) quốc gia.

Võ gậy (Arnis) là một trong những bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 23 (2005). Trong những năm gần đây, môn võ gậy Arnis dần dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam thông qua các giải đấu. Tuy nhiên, đội tuyển võ gậy hiện đang phải tập luyện trong tình trạng thiếu dụng cụ, trang thiết bị, cũng vì vậy mà dẫn tới những chấn thương không đáng có.

Thấu hiểu sự khó khăn, trân trọng sự nỗ lực của các vận động viên và cũng kỳ vọng thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục vươn lên, gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa tại đấu trường Đông Nam Á, trường Cao đẳng FPT Polytechnic quyết định hỗ trợ, đóng góp dưới hình thức cung cấp dụng cụ, trang bị tập luyện chuyên dụng cho đội tuyển để kịp thời chuẩn bị cho SEA Games 32 tới đây.

“Bên cạnh hoạt động học tập, FPT Polytechnic luôn quan tâm đến hoạt động thể dục, thể thao. Tất nhiên, chúng tôi cũng hiểu được những khó khăn khi thiếu thốn trang thiết bị tập luyện sẽ dẫn tới kết quả không như kỳ vọng. FPT Polytechnic mong muốn được đồng hành, giúp đỡ đội tuyển võ gậy Việt Nam vượt qua những khó khăn và cùng đưa thể thao nước nhà vươn lên những tầm cao mới, đạt được những dấu ấn mới”, anh Vũ Chí Thành, Hiệu trưởng FPT Polytechnic, chia sẻ.

-5843-1677463859.jpg

Đại diện FPT Polytechnic cùng Tổng cục Thể dục thể thao và đoàn VĐV võ gậy Việt Nam tại lễ tiếp nhận.

Tham gia lễ tiếp nhận tài trợ, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 - Tổng cục Thể dục thể thao, nhận định: “Hiện nay, các bộ môn thể thao đã có những bước phát triển vững mạnh và chắc chắn không thể không nhắc tới sự đóng góp, chia sẻ từ phía các nhà tài trợ. Sự hỗ trợ kịp thời của FPT Polytechnic thực sự vô cùng ý nghĩa đối với các vận động viên, đặc biệt là khi SEA Games 32 đang tới gần”.

Cũng theo ông Quốc Vinh, hiện nay, các đội tuyển tham gia thi đấu các bộ môn tại SEA Games đang ra sức tập luyện dưới sự hướng dẫn của đội ngũ HLV và sự cố vấn của các chuyên gia. Hơn thế, các vận động viên cũng mang trong mình sự quyết tâm, nỗ lực để mang về cho thể thao nước nhà những thành tích cao hơn nữa.

Bên cạnh việc hỗ trợ dụng cụ tập luyện, FPT Polytechnic còn quyết định dành tặng học bổng cho các vận động viên đạt huy chương tại SEA Games 32. Cụ thể, học bổng 100% học phí cho VĐV đạt huy chương vàng, học bổng 70% học phí cho vận động viên đạt huy chương bạc và học bổng 50% học phí cho vận động viên đạt huy chương đồng. Học bổng áp dụng cho toàn bộ thời gian học tại FPT Polytechnic (2 năm) và có giá trị nhập học trước 31/12/2023. Số lượng học bổng tương ứng với số vận động viên đạt huy chương.

-1985-1677463859.png

Bộ gậy tập luyện đã đến tay các vận động viên.

Nếu ở SEA Games 16, Việt Nam dự tranh môn Arnis với mục tiêu học hỏi thì đến SEA Games 23, Việt Nam đã sánh ngang nước chủ nhà với 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Tại Giải vô địch thế giới Arnis 2005, các võ sĩ Việt Nam lại tiếp tục gây chấn động khi vượt qua 10 quốc gia trên thế giới và chủ nhà để giành ngôi quán quân tại giải thế giới lần đầu tiên với 9 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Gần đây nhất, tại SEA Games 30, đội tuyển võ gậy Việt Nam giành được 4 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, đem lại niềm tự hào về cho nước nhà.

Tới đây, võ gậy sẽ trở lại tại SEA Games 32 (2023) với màn tranh tài của các đội tuyển võ thuật Đông Nam Á. Tiếp tục phát huy truyền thống võ thuật cùng tinh thần thể thao, các thành viên của đội tuyển Arnis Việt Nam đã và đang gấp rút tập luyện, chuẩn bị với quyết tâm đem về cho nước nhà những tấm huy chương danh giá.

Bảo Anh

 

Ý kiến

()