Chúng ta

Sức mạnh ‘Tái sinh’ và kỷ nguyên mới của FPT

Thứ hai, 13/9/2021 | 14:47 GMT+7

Như Phượng hoàng tái sinh trong sức sống mỹ lệ hơn, báo hiệu một kỷ nguyên rực rỡ mới; ở mốc tròn 33 tuổi, Tập đoàn FPT cũng mang sức mạnh “tái sinh” - không chỉ cho chính mình mà còn vì cộng đồng và xã hội.

Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Theo quan niệm phương Đông, Phượng hoàng là biểu tượng của đạo đức, sự thông tuệ. Được ban cho cuộc đời bất tử, nhưng Phượng hoàng cũng dần già cỗi và phải gọi đến thần Mặt Trời mong được trẻ lại. Để tái sinh, Phượng hoàng trải qua quá trình đau đớn, như một sự thanh lọc, tôi luyện những gom góp từ nghìn năm, và rồi rũ mình vươn dậy trong một chu kỳ sống mới tươi đẹp hơn. Ánh lửa huy hoàng của loài chim này trở thành biểu tượng mạnh mẽ, dự báo một thời kỳ lịch sử sắp qua và kỷ nguyên mới đang đến gần...

Đó là một truyền thuyết đầy cảm hứng, cũng là giá trị tốt đẹp mà con người ngàn đời nay hướng tới, để thoát khỏi lối mòn, làm mới chính mình, bước những bước đi rạng rỡ hơn trong tương lai.

Với 1/3 thế kỷ xây dựng và phát triển cùng nhiều cung bậc thăng trầm, “chàng trai" FPT tuổi 33 nay đã đủ chiêm nghiệm và sẵn sàng tiến vào một thời kỳ mới, để phát triển trường tồn.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định “Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày đánh dấu mốc 1/3 thế kỷ - sinh nhật tái sinh của Tập đoàn FPT”. 

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-09-7801-5457-

Sứ mệnh "Tái sinh" của FPT là để cứu người, hồi sinh doanh nghiệp Việt bằng "vaccine công nghệ". 

Nhìn lại 3 năm trước, thời điểm tròn 30 tuổi, FPT giương cao khẩu hiệu “Tiên phong chuyển đổi số”. Hàng vạn người F lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hành động.

FPT đã chọn sứ mệnh tiên phong để mở cánh cửa kiến tạo thế giới. Chủ tịch Trương Gia Bình quả quyết rằng, mỗi người FPT, không phân biệt vị trí hay tuổi tác, làm kinh doanh hay công nghệ, quản trị hay phục vụ… Tất thảy đều cam kết lãnh sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số.

Nhờ tầm nhìn ấy, FPT có thể tự hào đã trở thành công ty công nghệ số 1 tại Việt Nam và vươn ra khu vực, thuộc Top 100 toàn cầu về Dịch vụ phần mềm. Hệ sinh thái nhà F đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, nền tảng FPT.AI hay Hệ thống quản lí bệnh viện thông minh FPT.eHospital… đang là những “mũi nhọn” đưa sứ mệnh tiên phong của FPT bứt phá.

Cũng nhờ tiên phong trong chuyển đổi số, FPT đã tạo cho mình một tấm khiên vững chắc trước làn sóng Covid. Gần 2 năm qua, FPT vẫn duy trì tăng trưởng ổn định, là một trong số doanh nghiệp Việt sống tốt trong giai đoạn khủng hoảng Covid.

Hãy tìm một “vị trí chiến đấu” để lao vào “cuộc chiến sinh - tử” này

Chạm mốc 1/3 thế kỷ, FPT đang đứng trước thách thức chung của toàn nhân loại, với đại dịch Covid mà không ai có thể lường trước. Riêng đợt bùng phát thứ tư tại Việt Nam đã có trên 600 nghìn ca nhiễm, khoảng 15 nghìn ca tử vong.

Theo khảo sát do báo VnExpress thực hiện, có khoảng 62% lao động mất việc, 85% doanh nghiệp đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Hàng triệu trẻ em không được đến trường học. Hàng triệu người dân không còn tiền ăn, ở.

“Đây là cuộc chiến sinh - tử”, Chủ tịch FPT nhận định. Trước những đau thương, mất mát mà đất nước đang đối mặt, FPT hiểu rằng, đây là khoảnh khắc hàng vạn người F phải cùng nhau gánh vác sứ mệnh mới.

Với vị thế của một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT sẽ phải hoá “Phượng hoàng” - “tái sinh” để chiến đấu vì sự sinh tồn của con người và doanh nghiệp.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-09-8071-1779-

Khoảnh khắc Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng hàng vạn người F nhấn nút kích hoạt nghi thức "Tái sinh" trong ngày sinh nhật 33 tuổi.

Theo anh Bình, Covid khó có thể bị diệt trừ hoàn toàn, nhưng chúng ta phải chế ngự nó. FPT đưa đến các doanh nghiệp những liều vaccine eCovax để họ quay lại hoạt động an toàn; Cung cấp các giải pháp cho chính quyền để kiểm soát dịch, dập dịch; Dùng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ chăm sóc điều trị F0 tại nhà; Cùng Quỹ Hy vọng đem túi thuốc F0, quà an sinh đến những người đang khốn khó. FPT giúp các em học sinh được học và học được ở nhà trong đại dịch…

Anh cũng không quên nhắc lại “công nghệ là vũ khí sống còn trong cuộc chiến này. Đó là lẽ tái sinh của FPT, cũng là vinh dự, trách nhiệm của FPT”.

Nhà sáng lập FPT đưa ra lời kêu gọi đến tất cả người FPT trên toàn cầu: “Mỗi đơn vị, từng tổ chức, tất cả lãnh đạo các cấp, mọi cán bộ nhân viên FPT hãy chủ động tìm “vị trí chiến đấu” của riêng mình và lao vào cuộc chiến tái sinh này”.

Anh Đỗ Cao Bảo, Uỷ viên HĐQT, cho hay cách đây 33 năm khi thành lập FPT, chính anh cũng không dám nghĩ rằng công ty sẽ phát triển với quy mô lớn, vươn ra toàn cầu như ngày nay. Mặc dù đang phải “oằn mình” giữa đại dịch, nhưng chính thách thức này khiến anh càng tin tưởng sâu sắc vào bước phát triển trong  kỷ nguyên mới cũng như sự trường tồn của FPT. “Chúng ta hoạt động trong lĩnh vực rất dễ thích ứng. Tôi tin một ngày không xa, FPT sẽ có được hợp đồng 1 tỷ đô-la ở Mỹ”.

Nhắn gửi đến những bạn trẻ FPT trước sứ mệnh mới, anh Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT, cho rằng sức trẻ sẽ luôn vươn lên những khó khăn do đại dịch Covid. Từ trước đến nay, FPT luôn vượt qua và trưởng thành từ những thử thách lớn tương tự như vậy.

Trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật, tối nay, từ 20h, hội diễn STCo - đặc sản của FPT sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hấp dẫn, độc đáo và cả những tràng cười thú vị dành cho người F.

>>40.000 NGƯỜI FPT CÙNG ‘TÁI SINH’

Nguyễn Huy

Ý kiến

()